Quảng cáo

‘Hàng thải’ của V-League lập hattrick tại giải châu lục

Thứ năm, 01/03/2018 09:59 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Marko Simic, tiền đạo từng không tạo được thành công tại V-League vài mùa trước đây đang tỏa sáng tại Indonesia.

Cụ thể, Marko Simic từng thi đấu tại Việt Nam trong 1,5 năm khi khoác áo 3 đội bóng phía Nam là B. Bình Dương, Long An và Đồng Tháp. Là một cầu thủ được đánh giá cao nhưng Marko Simic không thể có được một suất đá chính tại đội hình B. Bình Dương rất mạnh khi đó (năm 2015). Mùa giải sau, anh khoác áo Đồng Tháp rồi Long An, tuy ra sân thường xuyên nhưng không ghi được quá nhiều bàn thắng nên bị thải hồi.

Simic, V-League, AFC Cup,

Năm 2017, Marko Simic tới 2 đội bóng của Malaysia là Negeri Sembilan và Melaka United. Tại đây, tiền đạo người Croatia liên tiếp tỏa sáng với 15 bàn thắng sau tổng cộng 15 trận đấu tại giải quốc nội. Phong độ cao giúp Marko Simic nhận được sự ủng hộ lớn từ CĐV nước này, thậm chí có người còn đề xuất nhập tịch cho tiền đạo sinh năm 1988.

Mùa giải 2018, Marko Simic gia nhập CLB Persija Jakarta của Indonesia, và anh ngay lập tức tạo dấu ấn. Ở đấu trường AFC Cup, Marko Simic ghi liên 3 bàn thắng trong chiến thắng 4-1 của Persija Jakarta  trước Tampines Rovers. Sau khi mở tỷ số ở phút 14, Simic ghi 2 bàn ở phút 74 và 86 để hoàn tất hattrick đầu tiên trong sự nghiệp thi đấu đỉnh cao của mình.

Sự tỏa sáng của Marko Simic khiến nhiều CĐV Việt Nam ngỡ ngàng. Tại V-League, Marko Simic không tạo được nhiều dấu ấn, đặc biệt là ở những đội bóng rất phụ thuộc vào ngoại binh như Đồng Tháp hay Long An. Sau này, chính tiền đạo người Croatia chia sẻ rằng “V-League toàn chơi bóng dài” và bàn thân anh không phù hợp với điều đó. Sang Malaysia, Marko Simic được thi đấu bóng ngắn và cảm thấy phù hợp hơn.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Simic V-League AFC Cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT