Quảng cáo

'Đá tử thủ như U23 Việt Nam không thể vô địch V.League được'

Thứ năm, 01/03/2018 09:39 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Theo HLV Lê Thụy Hải lứa cầu thủ U23 Việt Nam sẽ phải cố gắng rất nhiều nếu muốn thích nghi tại V.League.

Sau thành công của U23 Việt Nam tại giải Châu Á tháng 1 vừa qua, lứa cầu thủ U23 được người hâm mộ đặt kỳ vọng lớn sẽ giúp V.League khởi sắc trở lại. Đặc biệt, rất nhiều trụ cột trên tuyển cũng là nhân sự quan trọng tại CLB như Xuân Trường, Quang Hải, Văn Đức...

Mới đây, hai học trò cưng của HLV Park Hang Seo là Văn Đức và Xuân Mạnh đã cùng nhau lập công giúp SLNA đánh bại Johor Darul Takzim với tỷ số 2-0 tại AFC Cup. Tuy nhiên đánh giá về phong độ của các cầu thủ U23 từ khi trở về CLB, HLV Lê Thụy Hải cho rằng họ chưa có gì nổi bật.

Lê Thuỵ Hải, Văn Đức, SLNA, V.League, U23 Việt Nam

Trả lời Zing.vn, HLV Lê Thụy Hải nói: "Tất cả các bạn trẻ ấy, tôi chưa thấy ai nổi bật. Họ phải hiểu rằng V.League khác xa giải U23. Trừ đội HAGL có cả một tập thể U23, những em khác ở các đội khác đều chưa phải xương sống hay ngôi sao của tập thể. Các em ấy chỉ là "xôi đỗ" trong đội bóng của mình. Hà Nội, Đà Nẵng, SLNA hay Thanh Hóa đều có nhiều cầu thủ hay và kinh nghiệm. Họ không trẻ và non nớt như các em đâu".

Theo ông Hải, lối chơi của U23 Việt Nam tại giải Châu Á có thể là rào cản khi họ trở về CLB, bởi các đội bóng ở V.League có những lối chơi khác nhau. Đặc biệt lòng cốt U23 Việt Nam là số đông quân CLB Hà Nội và HAGL đều là những đội bóng ưa tấn công cống hiến.

Ông Hải chia sẻ: "Ở U23 Việt Nam, các em chơi phòng ngự tử thủ là chính, cố gắng đưa trận đấu tới hiệp phụ và phạt đền. Còn tại V.League, người ta phải chơi áp đặt, phải tấn công và giải quyết bằng các chiến thắng. Anh muốn vô địch V.League thì phải thắng ít nhất mười mấy trận chứ. Anh không thể đá phòng ngự suốt tại V.League được. Đá thế thì giải nhất, giải nhì làm sao nổi? Ta không thể thấy U23 đá phòng ngự mà bảo các em ấy đá thế là được. Tôi bảo là chơi như thế chưa được".

Highlights: SLNA 2-0 Johor Darul Ta'zim (AFC Cup 2018)

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Lê Thuỵ Hải Văn Đức SLNA V.League U23 Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT