Quảng cáo

HAGL tìm lại chính mình nhờ người ‘thay thế hoàn hảo cho Tuấn Anh’

Thứ ba, 24/04/2018 10:13 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Đội bóng phố Núi phần nào tìm lại phong độ của mình với chiến thắng 2-0 trước SHB Đà Nẵng, trong đó, có sự tỏa sáng của những ngôi sao ít người biết đến.

Cuối tuần qua, HAGL tiếp đón SHB Đà Nẵng trên sân nhà trong trận đấu thuộc vòng 6 V-League 2018, và đội bóng phố Núi đã đánh bại đội khách với tỉ số 2-0 bằng 2 bàn thắng của Nguyễn Công Phượng và Trần Minh Vương.

Chiến thắng ấy đem đến rất nhiều thứ cho đoàn quân của GĐKT Chung Hae Seong. Từ một CLB đang có phong độ vô cùng tệ hại cùng những vấn đề không hay diễn ra ngoài sân cỏ, các cầu thủ trẻ lại được tận hưởng niềm vui đến từ chuyên môn. Mọi sóng gió dường như trôi qua nhanh chóng với những đứa trẻ của bầu Đức.

HAGL, tin tức HAGL, Triệu Việt Hưng

Chiến thắng của HAGL mang đậm dấu ấn đến từ chuyên môn. HLV Dương Minh Ninh và GĐKT Chung Hae Seong đã quyết định sử dụng sơ đồ 3-5-2 khá lạ lẫm khi cất Văn Toàn trên băng ghế dự bị, thay vào đó họ sử dụng Văn Hạnh cho vị trí trung vệ. Hồng Duy trở thành cầu thủ bao cánh trái và Văn Thanh ở bên phải, khiến những A Hoàng hay Văn Sơn phải ngồi ngoài.

Thế nhưng, quyết định quan trọng nhất mà bộ đôi HLV của HAGL đưa ra là việc dùng Triệu Việt Hưng bên cạnh Xuân Trường và Minh Vương ở tuyến giữa. Đây là một trong những lần hiếm hoi HAGL thi đấu với 3 tiền vệ trung tâm ngay từ đầu mà trong đó có một 'máy quét'. Trận gặp Sài Gòn, họ chỉ sử dụng Việt Hưng bên cạnh Xuân Trường và đá với 3 tiền đạo Văn Toàn – Công Phượng – Rimario.

Trái với Châu Ngọc Quang, Minh Vương, Xuân Trường hay những tiền vệ khác của HAGL… Triệu Việt Hưng là một mẫu tiền vệ thi đấu rất năng nổ và bao sân ở tuyến giữa. Tuy không có thể hình cao to nhưng Việt Hưng xuất hiện ở mọi điểm nóng trên sân, thực hiện trách nhiệm thu hồi và triển khai bóng rất tốt. Có thể nói, ngoài Tuấn Anh, Việt Hưng là mẫu cầu thủ ‘box-to-box’ hiếm hoi mà HAGL đang sở hữu và tiền vệ sinh năm 1997 sẽ là sự thay thế hoàn hảo cho người đàn anh gặp chấn thương.

Ở trận đấu gặp CLB SHB Đà Nẵng, chính tuyến giữa 3 người của HAGL đã không cho đối thủ có cơ hội cầm bóng. Trong đó, đóng vai trò trong cả tấn công và phòng thủ là Triệu Việt Hưng, trong khi Minh Vương có trách nhiệm dâng cao xâm nhập vòng cấm còn Xuân Trường là người được tạo điều kiện để tỏa sáng. Giống như cách đây 2 năm tại những giải đấu cấp ĐTQG hay ĐT U23 Việt Nam, Việt Hưng đang thay thế đàn anh Tuấn Anh có trách nhiệm ‘bảo kê’ cho Xuân Trường ở trên sân.

Từng là cầu thủ quan trọng của U19 Việt Nam dưới thời HLV Hoàng Anh Tuấn, Triệu Việt Hưng được  giới chuyên môn đánh giá rất cao. Vào năm 2017, HLV của đội U21 Việt Nam từng nói: "Việt Hưng là một cầu thủ trẻ có những bước tiến mạnh mẽ trong hai năm qua. Điểm mạnh của Việt Hưng là giữ bóng và chuyền bóng rất đơn giản, không mất bóng vô duyên. Tôi đánh giá cao điều đó"

Trong khi đó, HLV Ono Shingi của Yokohama FC (Nhật Bản) chia sẻ: "Tôi thật sự rất ấn tượng với hai cầu thủ của HAGL đang thi đấu ở đội U21 Việt Nam là số 7 và số 10 (tiền vệ Triệu Việt Hưng và tiền đạo Đinh Thanh Bình). Ở họ có những tố chất đặc biệt để có thể trở thành cầu thủ lớn trong tương lai. Tôi rất muốn được làm việc với hai cầu thủ này nếu có cơ hội.”

Cuối tuần này, HAGL sẽ chạm trán Quảng Nam tại Cúp quốc gia. Hi vọng với công thức vận hành mới HAGL có thể tìm lại được phong độ mà NHM kỳ vọng.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
tin tức HAGL
Xem thêm
TIN NỔI BẬT