Quảng cáo

Sau cú sốc, U19 Việt Nam tự tin 'làm gỏi' các đội ở bảng 'tử thần' giải ĐNÁ

Thứ ba, 24/04/2018 06:52 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - U19 Việt Nam đang có sự tự tin rất lớn, nếu tiếp tục chơi ấn tượng như trận gặp Hàn Quốc, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn hoàn toàn có thể tự tin đánh bại các đối thủ ở giải Đông Nam Á.

Nhớ lại cú sốc năm 2017…

Trong nhiều năm trở lại đây, bóng đá trẻ Việt Nam luôn thu được những thành công nhất định. Thế nhưng giải U19 Đông Nam Á 2017 lại là một sự chững lại đáng buồn.

Ở giải năm đó, các cầu thủ thi đấu chủ yếu ở độ tuổi U18. Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn được kì vọng sẽ lên ngôi vô địch sau khi thất bại ở giải năm 2016. Rồi đúng lúc nhận được sự kì vọng lớn nhất thì chuyện khó ai ngờ nhất lại xảy đến.

U18 Việt Nam khi đó khởi đầu vô cùng ấn tượng bằng chiến thắng tới 8-1 trước Brunei. Một trận đấu mà có tới 6 cầu thủ đã ghi bàn. Tới trận thứ hai, nạn nhân tiếp theo của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn là Philippines, tỉ số là 5-0.

Bước tới trận đấu thứ ba, khi đối thủ là Indonesia, người ta nghĩ rằng U19 Việt Nam sẽ gặp những khó khăn nhất định, thế nhưng khi 90 phút khép lại, tỉ số 3-0 là quá đủ để Việt Nam tự tin vỗ ngực nói rằng ‘tấm vé đi tiếp sẽ là của chúng tôi’.

u19 viet nam, u19 dong nam a, hlv hoang anh tuan, u19 thai lan

Ở trận cuối chỉ phải gặp Myanmar, đối thủ không được xem là ngang tầm, một bi kịch đã xảy ra. Ở trận này, chúng ta chỉ cần hoà là đi tiếp. Thậm chí khi trận đấu mới trôi qua được 1 phút, Hồng Sơn đã ghi bàn. Tưởng như vé cầm chắc trong tay khi 70 phút trôi qua Myanmar vẫn chơi trong bế tắc. Nhưng bàn thắng ở phút 74 rồi 86 đã khiến Việt Nam phải ôm hận. Thua 1-2, Việt Nam đứng thứ 3 bảng B sau Indonesia và Myanmả và bị loại. Điều khiến rất nhiều người cảm thấy khó tin và khó hiểu.

Đó có thể là nỗi đau lớn nhất mà HLV Hoàng Anh Tuấn phải chịu sau chiến tích dự WC cùng đội U20 trước đó.

Tự tin hướng tới U19 ĐNA 2018

Dự U19 Đông Nam Á 2018 vẫn sẽ là những nhân tố 1 năm về trước đã gặp thất bại cay đắng. Vẫn là những gương mặt ấy làm nòng cốt, họ vừa trải qua một giải đấu giao hữu đầy bổ ích.

Đó là giải đấu mà chúng ta được đấu với 3 đội U19 đến từ 3 châu lục khác nhau. Với Mexico, đội bóng đến từ châu Mỹ, một đối thủ quá mạnh chúng ta thua 4 bàn không gỡ.

u19 viet nam, u19 dong nam a, hlv hoang anh tuan, u19 thai lan

Thế nhưng tới trận gặp Ma-rốc, đội bóng đến từ châu Phi, U19 Việt Nam chơi rất ấn tượng và mang về 1 trận hoà. Tiếp đà thăng hoa, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn chơi ngang cơ với Hàn Quốc và suýt chút nữa giành chiến thắng.

Có thể nói, qua từng trận, U19 Việt Nam lại hoàn thiện mình hơn. Lối chơi tự tin, đĩnh đạc giúp họ có được những kết quả tốt. Và với những gì đã thể hiện, người hâm mộ cũng có cơ sở để tin vào một thành công ở giải đấu sắp tới.

Tại giải U19 Đông Nam Á 2018, Việt Nam nằm ở bảng được xem là ‘tử thần’, khi đụng chủ nhà Indonesia, Thái Lan, Singapore, Philippines và Lào. Đối thủ chính để cạnh tranh vé vào bán kết sẽ là Indo và Thái Lan.

Thực tế, Indonesia vẫn dưới cơ Việt Nam, tuy nhiên với lợi thế sân nhà của họ, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn không được phép chủ quan. Và với U19 Thái Lan, đây cũng là lúc để chúng ta đánh bại họ bằng sự tự tin, tinh thần không còn sợ người Thái.

Giải đấu này sẽ diễn ta từ ngày 2-14/7 tới đây.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
u19 viet nam u19 dong nam a hlv hoang anh tuan u19 thai lan
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo