Quảng cáo

Cơ hội nào để CLB Việt Nam lọt vào vòng knock-out AFC Cup?

Thứ ba, 24/04/2018 09:57 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trước lượt đấu cuối cùng gặp Johor Darul Ta'zim, CLB SLNA vẫn còn cơ hội rất để lọt vào vòng Knock-out AFC Cup 2018.

Trận đấu giữa Johor Darul Ta'zim vs SLNA diễn ra lúc 19h00 tối nay 22/4 (giờ Việt Nam) trên sân Tan Sri Dato' Haji Hassan Yunos (Malaysia). Đoàn quân của HLV Nguyễn Đức Thắng đang xếp thứ 2 tại bảng H với 10 điểm sau 5 lượt trận.

Đội bóng xứ Nghệ vẫn còn cơ hội vượt Persija Jakarta để chiếm ngôi đầu bảng, tuy nhiên đại diện của Indonesia đã gần như chắc chắn giành vé đi tiếp khi chỉ còn phải đón tiếp đối thủ yếu nhất bảng là Tampines Rovers (Singapore). Trong trường hợp chỉ đứng thứ hai bảng đấu, SLNA vẫn còn cơ hội để xét tư cách đội nhì bảng xuất sắc nhất.

SLNA, Văn Đức

Theo thể thức của AFC Cup 2018, trong 3 bảng đấu tại khu vực, 3 đội bóng xếp đầu giành vé trực tiếp vào vòng knock-out. Tấm vé còn lại thuộc về đội bóng xếp nhì bảng có thành tích tốt nhất. Theo đó, SLNA sẽ phải so đo điểm số và các chỉ số phụ với những đội nhì bảng ở các bảng đấu còn lại để chọn ra đại diện xuất sắc nhất đi tiếp.

Để được xét đến hai trường hợp trên thì điều kiện cần là SLNA phải đánh bại Johor Darul Ta'zim ngay trên sân nhà của họ với cách biệt càng đậm càng tốt. Ở trận lượt đi trên sân Vinh, đại diện của Việt Nam đã thắng CLB Malaysia với tỉ số 2-0.

Nếu phải xét tư cách đội nhì bảng xuất sắc nhất, SLNA sẽ cạnh tranh trực tiếp với Home United FC (bảng F), đại diện của Singapore cũng đang có 10 điểm như SLNA nhưng lại có hiệu số thắng thua tốt hơn (+7 và +4).

Tuy nhiên Home United sẽ gặp khó khăn rất lớn ở lượt trận cuối khi đội bóng này sẽ phải đụng độ Ceres Negros FC (PHI) - CLB đang bất bại tại bảng F với 4 chiến thắng và 1 trận hòa. Vì vậy cơ hội đi tiếp của SLNA là vẫn còn.

Các cơ hội đi tiếp của SLNA:

1. SLNA thắng đậm Johor Darul Ta'zim,  Persija Jakarta hòa/thua Tampines Rovers: SLNA nhất bảng, đi tiếp.

2. SLNA thắng/hòa Johor Darul Ta'zim, Persija Jakarta thắng Tampines Rovers: SLNA xét tư cách đội nhì bảng cùng Home United.

+ Home United thắng/hòa Ceres Negros FC: SLNA và Home xét hiệu số

Home United thua Ceres Negros FC: SLNA chắc chắn đi tiếp

Highlights: SLNA 2-0 Johor Darul Ta'zim (AFC Cup 2018)

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
SLNA AFC Cup Nguyễn Đức Thắng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT