Quảng cáo

HAGL năm 2019: Thầm lặng nhưng bứt phá?

Thứ tư, 06/02/2019 18:00 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Đội bóng phố Núi không thực sự nổi bật trên TTCN, nhưng đang có những dấu hiệu cho thấy sự thay đổi trong cách vận hành.

Mùa chuyển nhượng 2019 chứng kiến sự đột phá lớn của những CLB phía Bắc. Sau khi lên ngôi vô địch một cách thuyết phục trong năm 2018, CLB Hà Nội tiếp tục 'chi đậm' để hiện thực hóa mục tiêu AFC Champions League với những cái tên như Bùi Tiến Dũng, Omar, McDonald. Trong khi đó, CLB Viettel cũng cho thấy khả năng tài chính của mình khi đã chiêu mộ thành công Vũ Minh Tuấn, Quế Ngọc Hải và 3 ngoại binh Brazil chất lượng cùng HLV người Hàn Quốc.

Trong không khí tưng bừng ấy, đội bóng vốn nhận được sự chú ý nhiều nhất của truyền thông trong những năm qua, CLB HAGL lại khá 'im hơi lặng tiếng'. Sau hàng loạt những kết quả không như ý trong những mùa giải qua, đại diện của Phố Núi dường như đã bắt đầu thầm lặng hơn trong chuyển nhượng.

HAGL, tin tức HAGL, Công phượng

Lần đầu tiên trong nhiều năm, HAGL chiêu mộ một cầu thủ nội, nhưng đó lại là một trung vệ không mấy danh tiếng hiện đang chơi ở giải hạng dưới. Rồi ngay lập tức họ để những Đông Triều, Văn Tiến... ra đi với những hợp đồng cho mượn 2 năm trời, điều gần như chưa bao giờ xảy ra ở các mùa trước. Các cầu thủ trẻ như Thanh Bình, Thành Long... tiếp tục được thử lửa ở các CLB khác tại V-League, còn Văn Hạnh, Tăng Tiến thậm chí đã phải dứt áo ra đi. GĐKT Chung Hae-Seong cũng không còn tại vị ở đội bóng phố Núi sau khi không thể hiện được vai trò trên băng ghế chỉ đạo.

Điều đó dường như cho thấy xu hướng 'thoái trào' tại HAGL, nhưng thực tế lại là những quyết định có phần đúng hướng. Đội bóng phố núi vẫn luôn là một CLB có nhiều nhân tài (thậm chí dư thừa) từ những năm 2015 trở lại đây, vấn đề của họ chỉ nằm ở kinh nghiệm thi đấu.

Vì thế, việc chiêu mộ những cầu thủ ở các CLB khác cộng thêm 3 ngoại binh trải đều ở 3 tuyến có thể giúp HAGL không còn quá ngay thơ ơ trên sân. Trọng Sáng, Hoàng Lâm, Kim Bong-jin, thủ môn Wieger Sietsma và Hữu Nghĩa... sẽ là những nhân tố giúp HAGL rắn rỏi hơn trong những trận chiến thực sự ở V-League.

Trong khi đó, những cái tên như Thanh Bình, Hoàng Nam, Thành Long... nếu ở lại đội bóng phố Núi sẽ không mấy khi có cơ hội ra sân, điều chắc chắn sẽ gây lãng phí lớn không chỉ tại đội bóng này mà ở cả nền bóng đá trẻ của ĐT Việt Nam.

Vì thế, có thể trông chờ một HAGL trưởng thành hơn bên cạnh những cầu thủ thực sự xuất sắc như Xuân Trường, Công Phượng, Minh Vương, những người đã thể hiện được mình ở cấp ĐTQG.

 

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HAGL tin tức HAGL Công phượng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT