Quảng cáo

Góc nhìn: Những điểm tựa của Real trong trận thắng Wolfsburg

Thứ tư, 13/04/2016 10:55 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Modric, Kroos, Ramos và phần nào là Ronaldo chính là điểm tựa của Real Madrid trong chiến thắng 3-0 đầy ý nghĩa trước Wolfsburg vừa qua.

Video bàn thắng: Real Madrid - Wolfsburg (Tứ kết Champions League)

Trước trận lượt về tứ kết Champions League diễn ra vào rạng sáng nay, Real Madrid gặp nhiều khó khăn vì đã để thua Wolfsburg 0-2 ở lượt đi. Đây là một tình thế tương đối khó với bất kỳ một đội bóng nào và thày trò HLV Zidane cũng không phải ngoại lệ. Tuy nhiên, Ronaldo và các đồng đội đã làm được chính xác những gì mình cần để có thể lọt vào top 4 đội mạnh nhất: giành chiến thắng 3-0 trên sân nhà. Ronaldo tỏa sáng với cú hattrick để đời, Benzema sở hữu nhiều cơ hội ngon ăn trên hàng công còn Bale vẫn khuấy đảo hàng phòng ngự đối phương bằng tốc độ và sức mạnh. Thế nhưng, nếu không có những điểm tựa “vững như bàn thạch” ở tuyến dưới, chắc chắn đàn Kền kền trắng đã chẳng có một thế trận áp đảo đến thế.

Kiểm soát bóng đến 57% thời lượng của trận đấu đồng thời tung ra nhiều cú dứt điểm hơn gần gấp đôi đối phương, chắc chắn Real Madrid là đội trên cơ hơn đối thủ trong trận đấu vừa qua. Trong tổng số 9 lần tiếp cận khung thành Navas của Wolfsburg, cơ hội của họ chủ yếu đến từ những cú sút xa (6 quả) và những pha đá phạt góc (2 quả), chỉ duy nhất 1 lần, Schurrle có cơ hội dứt điểm trong vòng cấm, nhưng đó là góc chéo và bóng không thể đi xuyên qua cầu thủ hậu vệ của Real Madrid. Họ cũng có số lần đi bóng ít hơn hẳn đối thủ (11 so với 25) và hầu hết đều tập trung ở biên phải, nơi có sự dâng cao của hậu vệ Vieirinha. Vậy, đâu là nguyên dẫn dẫn đến sự áp đảo của Real?

Góc nhìn, Những điểm tựa của Real trong trận thắng Wolfsburg, Real Madrid, điểm tựa Real Madrid, Real Madrid 3-0 Wolfsburg, Real Madrid, Modric, Kroos, Ramos, Ronaldo

Biểu đổ nhiệt của Modric và Kroos trong trận đấu rạng sáng nay. Có thể thấy, họ kiểm soát hoàn toàn tuyến giữa và thậm chí là cả 1 phần không nhỏ phần sân của đối phương.

Câu trả lời nằm ở 4 cái tên: Modric, Kroos, Ramos và Ronaldo. Đối với Modric và Kroos, thì không quá khó hiểu, khi họ là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất thế giới, và đương nhiên 2 cầu thủ này sẽ có thể quán xuyến tuyến giữa của Real Madrid trong gần như mọi trận đấu. Modric ở góc phải và Kroos ở góc trái, 2 tiền vệ này là một trong số những người chạm bóng nhiều nhất với tổng số 181 lần xuyên suốt trận đấu (85 với Modric và 96 với Kroos), và con số của tiền vệ người Croatia ít hơn là do anh bị thay ra ở cuối hiệp 2. Cả 2 tung ra tổng cộng 170 đường chuyền trong cả trận (Modric 79, Kroos 91) và giúp cho Real Madrid dễ dàng kiểm soát bóng sống cùng với việc phát động tổ chức tấn công. Thế nhưng, đóng góp của họ chủ yếu đến từ khía cạnh kiểm soát trận đấu và kiểm soát đối thủ.

Nếu Modric và Kroos là 2 cầu thủ có đóng góp lớn nhất trong mặt trận kiểm soát, thì Ramos và Casemiro lại là những người giành bóng chính cho đội chủ nhà, đặc biệt là trung vệ đội trưởng. Ramos, trong một ngày anh có nhiệm vụ hỗ trợ Kroos để Casemiro hỗ trợ Modric, đã có tới 110 pha chạm bóng và 89 pha chuyền bóng trong cả trận, san sẻ phần nào gánh nặng kiểm soát với tiền vệ người Đức. Cầu thủ này còn có tới 5 pha ngăn những đường chuyền, nhiều nhất trong số những cầu thủ của cả 2 đội góp mặt trên sân. Trong khi đó, Modric vỗn đã xuất sắc lại thi đấu ở cánh mà đối phương không tấn công, anh và chỉ cần Casemiro giúp đỡ trong những tình huống phòng ngự hệ thống. Tiền vệ người Brazil cũng kịp để lại ấn tượng với 4 pha xoạc bóng trong cả trận (nhiều nhất bên phía Real), nhưng mỗi lần có bóng, anh chỉ chuyền lại cho… Modric và Kroos là hết nhiệm vụ.

Góc nhìn, Những điểm tựa của Real trong trận thắng Wolfsburg, Real Madrid, điểm tựa Real Madrid, Real Madrid 3-0 Wolfsburg, Real Madrid, Modric, Kroos, Ramos, Ronaldo

Đêm qua, Ramos tỏa sáng trong cả vai trò đánh chặn lẫn kiểm soát thế trận, dù là 1 hậu vệ

Với một hàng tiền vệ được tổ chức và thi đấu tốt bên canh sự giúp đỡ của những hậu vệ tài năng, Real Madrid kiểm soát hoàn toàn thế trận để giúp Ronaldo và các đồng đội thăng hoa ở trên hàng công. Thế nhưng, không thể phủ nhận công lao của tiền đạo người Bồ Đào Nha vào thế trận này. Nếu như không có 2 bàn thắng từ khá sớm và giúp cho đội bóng Tây Ban Nha trở lại với tình thế ngang bằng, sẽ rất khó để những Modric, Kroos hay Ramos có thể toàn tâm toàn ý mà bình tĩnh kiểm soát bóng. Lúc đó, có thể Real đã không có được một trận đấu áp đảo hoàn toàn như những gì đã diễn ra. Rõ ràng, Ronaldo là người tỏa sáng nhất trong trận đấu đêm qua, nhưng chiến thắng của Real Madrid sẽ không thể có, nếu thiếu vắng những Ramos, Modric hay Kroos.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Góc nhìn Những điểm tựa của Real trong trận thắng Wolfsburg Real Madrid điểm tựa Real Madrid Real Madrid 3-0 Wolfsburg Real Madrid Modric Kroos Ramos Ronaldo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT