Quảng cáo

Góc MU: Liệu lối đá nhàm chán lại hiệu quả nhất?

Thứ tư, 13/01/2016 11:10 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – MU vừa để mất điểm trước Newcastle rạng sáng nay trong tình thế 2 lần dẫn trước đối thủ.

Van Gaal,HLV Van Gaal,Louis Van Gaal,MU,HLV MU,Man Utd,Van Gaal nhàm chán,Van Gaal bị sa thải, MU tẻ nhạt, Van Gaal tẻ nhạt

Nhiều CĐV chỉ trích lối chơi của Van Gaal là nhàm chán

Lối chơi nhàm chán mà Van Gaal áp dụng cho Quỷ Đỏ nửa đầu mùa giải năm nay vấp phải sự chỉ trích của nhiều chuyên gia và các CĐV của đội nhà. Đã nhiều lần trong những tháng vừa qua, NHM Quỷ Đỏ yêu cầu HLV người Hà Lan phải tấn công ngay trên các khán đài sôi động bậc nhất ở Old Trafford.

Tuy nhiên, sau nhiều trận đấu Van Gaal thay đổi lối chơi của mình, có vẻ như MU lại gặp nhiều kết quả bất lợi hơn.

Chuỗi 8 trận liền không thắng của Quỷ Đỏ xuất phát từ trận gặp PSV, nơi mà các cầu thủ MU đã ép sân hoàn toàn đối phương trong hiệp một và chỉ không thể có bàn thắng do những Lingard hay Martial dứt điểm trượt khung thành từ những tình huống thuận lợi.

Sau đó là đến thất bại giữa Wolfsburg trên sân khách, trận đấu chính thức loại MU khỏi Champions League. Sẽ thật khó trách bất kỳ ai đòi Quỷ Đỏ phải tấn công trong bối cảnh họ buộc phải mạo hiểm để kiếm về một vé đi tiếp. Thực tế, 2/3 bàn thắng của Wolfburg đến từ những pha bóng cố định còn MU thì có đến hàng tá cơ hội nhưng không thể dứt điểm thành công. Quan điểm của tác giả, giống như những gì mà Van Gaal đã nói khi đó: “Tôi không hiểu vì sao MU lại thua.”

Kể từ trận đấu gặp Wolfsburg, chúng ta có thể thấy rõ sự thay đổi trong cách nhập cuộc của Quỷ Đỏ. Họ tấn công trực diện hơn, với nhiều nhân sự hơn. 1 trong 2 tiền vệ trung tâm của MU thường xuyên dâng cao hơn so với đầu mùa và nhờ đó, các cầu thủ đã tấn công mạch lạc hơn rất nhiều. Nhưng rồi, hết Fellaini, đến Rooney rồi Lingard, Martial, tất cả đều chỉ dứt điểm ra ngoài trong sự nuối tiếc của người hâm mộ… cho đến khi tháng 1 tới.

Van Gaal,HLV Van Gaal,Louis Van Gaal,MU,HLV MU,Man Utd,Van Gaal nhàm chán,Van Gaal bị sa thải, MU tẻ nhạt, Van Gaal tẻ nhạt

Chiến thuật tấn công của Van Gaal gặp vấn đề lớn ở khâu dứt điểm

Bắt đầu năm 2016, MU đã chiến thắng 2 trận đấu liên tiếp, và tính cả trận hòa vừa qua thì họ đã có chuỗi 3 trận bất bại. 6 bàn thắng sau 3 trận là một kết quả hoàn toàn trái ngược với tháng 12, khi họ chỉ ghi được có… 4 bàn (trong đó có 1 pha đốt lưới của đối phương).

Trong trận hòa 3-3 gần nhất trước Newcastle, Rooney bất ngờ tỏa sáng với 2 bàn thắng và 1 pha kiến tạo, nhưng ngay cả Van Gaal cũng đã tỏ ra rất tiếc nuối với những pha bỏ lỡ của Lingard và Fellaini, 2 cầu thủ sở hữu những cơ hội mười mươi trong thời điểm quan trọng. Phong độ ghi bàn của họ đã cải thiện, nhưng chỉ nhằm ở môt, hai nhân tố chủ chốt, trong khi sự thiếu vắng nhân sự ở tuyến dưới khiến các hậu vệ MU phải vất vả chống đỡ những đợt tấn công của đối thủ, kể cả là đội đang nằm trong nhóm xuống hạng.

Không chỉ Newcastle trong trận đấu vừa qua, nhưng Norwich (hiện đang xếp thứ 15 BXH) hay Bournemouth (16) đều đã từng rất dễ dàng xuyên thủng hàng thủ Quỷ Đỏ trong những trận đấu mà MU đã tấn công hay hơn. Rõ ràng, hệ thống phòng ngự mà Van Gaal đã dày công xây dựng, thứ đã từng phải chịu ít bàn thua nhất giải Ngoại hạng nay đã sụp đổ hoàn toàn kể từ khi vị HLV người Hà Lan chịu tấn công nhiều hơn.

Vấn đề về thành tích thi đấu của Quỷ Đỏ, chắc chắn HLV trưởng, Louis Van Gaal, là người phải “đứng mũi chịu sào”. Ông đã thay đổi, và kết quả là nhãn tiền. Liệu vị chiến lược gia người Hà Lan có quay trở lại với triết lý kiểm soát bóng ông hàng gây dựng cho MU trong suốt 1 năm rưỡi qua?

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Van Gaal HLV Van Gaal Louis Van Gaal MU HLV MU Man Utd Van Gaal nhàm chán Van Gaal bị sa thải MU tẻ nhạt Van Gaal tẻ nhạt
Xem thêm
TIN NỔI BẬT