Quảng cáo

GĐKT Chung Hae Seong nhận lương kỷ lục tại HAGL

Thứ năm, 19/10/2017 14:08 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Vị chiến lược gia người Hàn Quốc nhận được mức đãi ngộ rất lớn khi trở thành GĐKT của CLB danh tiếng HAGL.

Hồi đầu tháng 10, NHM HAGL bất ngờ trước thông tin rằng đội bóng sẽ có một HLV người Hàn Quốc. Ngay sau đó, trang chủ của HAGL xác nhận rằng ông Chung Hae Seong sẽ làm việc ở vị trí GĐKT ngay từ những vòng cuối cùng tại V-League 2017.

Theo đó, ông Chung Hae Seong, người vốn nổi tiếng là trợ lý nhiều đời của các HLV ĐTQG Hàn Quốc, trong đó có HLV Guus Hiddink, sẽ gắn bó với CLB trong thời gian 2 năm. Vụ việc xảy ra ngay sau khi ĐTQG Việt Nam cũng có HLV mới người Hàn Quốc (Park Hang Seo) khiến NHM khá phấn khích.

Được biết, GĐKT Chung Hae Seong sẽ làm việc ngay từ vòng 22 V-League ở trận đấu gặp QNK Quảng Nam, nhưng ông nhiều khả năng sẽ chỉ quan sát và làm quen với đội bóng mới. Một câu hỏi được báo giới quan tâm là liệu HAGL sẽ trả cho vị chiến lược gia được đánh giá cao này là bao nhiêu?

Theo tìm hiểu của báo giới, GĐKT Chung Hae Seong sẽ nhận lức lương 20.000 USD/ tháng, tương đương với HLV Park Hang Seo tại ĐTQG Việt Nam (cũng có nguồn tin cho rằng HLV Park nhân 22.000 USD/ tháng chưa tính phụ cấp).

Mức lương 20.000 USD/ tháng là mức lương cao nhất, một kỷ lục cho một chuyên gia ngoại ở V-League từ trước tới nay. Trước đó, chỉ có HLV Petrovic của FLC Thanh Hóa là sở hữu mức lương tương tự. Petrovic từng là HLV từng vô địch Champions League và đã có kinh nghiệm nhiều năm, trong khi ông Chung được đánh giá rất cao trong vai trò trợ lý của các HLV ĐTQG Hàn Quốc.

Hầu hết các HLV nội tại V-League 2017 đều chỉ nhận mức lương thấp hơn hoặc cao nhất là khoảng 100 triệu/ tháng, tức là bằng khoảng 1/5 so với GĐKT Chung Hae Seong.

HLV Chung Hae Seong cũng nói về  lý do ông đồng ý làm Giám đốc kỹ thuật của HAGL. “Đề nghị của CLB không chỉ muốn tôi làm ở vị trí quản lý CLB mà còn tạo nên một triết lý vững chắc mà chủ tịch CLB đề cập đến. Đó là phát triển cầu thủ trẻ. Tôi đã rất thích thú khi đứng trên sân như là một HLV cho đến gần đây tôi đã bắt đầu công việc khám phá, quản lý và dạy dỗ một cầu thủ trẻ trong một đội bóng chuyên nghiệp”, HLV Chung Hae Seong tiết lộ.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HAGL ĐTQG Việt nam Chung hae Seong Park hang Seo HLV Petrovic
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo