Quảng cáo

FIFA chuẩn bị cấm chuyển nhượng Chelsea trong 1 năm

Thứ sáu, 19/01/2018 08:43 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Đại gia nước Anh là đội tiếp theo ‘lên đoạn đầu đài’ về hành vi chiêu mộ cầu thủ trẻ, sau Atletico Madrid, Barca và Real Madrid.

Cách đây tròn 2 năm, một tờ báo Anh đã tiết lộ khả năng Chelsea phải đối mặt với án phạt cấm chuyển nhượng tới từ Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA). Cụ thể, Chelsea nhận cáo buộc về hành vi tiếp cận tiền đạo người Burkina Faso - Bertrand Traore khi mới 16 tuổi thay vì 18 như qui định của luật chuyển nhượng.

Tới nay, án cấm này đã hiện hữu hơn bao giờ hết. FIFA được cho là đã đưa ra cáo buộc Chelsea vi phạm các quy tắc về việc mua bán cầu thủ nước ngoài dưới 18 tuổi với tổng cộng 25 trường hợp.

FIFA, Chelsea, cấm chuyển nhượng, cấm chuyển nhượng Chelsea

Trước thông tin này, BLĐ Chelsea cho biết thương vụ mua Bertrand Traore vào tháng 1/2014 đã nhận được sự đồng thuận từ cả FA và BTC Premier League và không có chuyện đội bóng này phạm luật.

Bertrand Traore tiếp tục là cái tên khiến The Blues ‘nhúng chàm’. Anh ký hợp đồng vào năm 2014 nhưng theo kết quả điều tra, sao trẻ sinh năm 1995 đã tham gia một vài trận giao hữu (gặp Arsenal) vào tháng 10/2011, khi mới 16 tuổi. Theo luật FIFA, nếu không phải vì gia đình các cầu thủ trẻ bất đắc dĩ phải chuyển nhà (tới các nước châu Âu), các CLB tại đây không được chiêu mộ những ngôi sao ngoài châu Âu với độ tuổi dưới 18.

Còn nhớ, vào mùa hè năm 2016, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã ra lệnh cấm chuyển nhượng trong 2 kì liên tiếp (đến sau mùa đông 2017) với Real Madrid và Atletico Madrid vì hành vi gian lận trong việc sử dụng các cầu thủ chưa đủ 18 tuổi. Ngoài ra, Atletico và Real phải nộp phạt tiền mặt lần lượt là 824 nghìn euro và 330 nghìn euro. Hai CLB cũng bị khiển trách, cảnh cáo, có thời hạn 90 ngày để giải quyết các trường hợp có liên quan". Real sau

Bertrand Traore là một cầu thủ tiềm năng. Anh đã có 43 bàn thắng trong 123 lần ra sân. Mới đây, Chelsea đã bán Bertrand Traore cho Lyon sau khi cầu thủ này nhất quyết đòi ra đi, nhưng đã cài điều khoản mua lại.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
FIFA Chelsea cấm chuyển nhượng cấm chuyển nhượng Chelsea
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo