Quảng cáo

Đến Ozil còn chẳng thể giúp Arsenal chiến thắng

Thứ tư, 03/02/2016 16:09 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Tiền vệ Mesut Ozil vẫn thể hiện được phong độ kiến tạo xuất sắc của mình trong trận hòa không bàn thắng của Arsenal rạng sáng nay.

Ozil, Mesut Ozil, Ozil kiến tạo, Arsenal, Arsenal 0-- Southampton, Ngoại hạng Anh

Kiến tạo xuất sắc nhưng Ozil cũng không thể giúp Arsenal chiến thắng

Sau khi nhiều lần giải cứu thành công cho đoàn quân của HLV Wenger trong vòng vài tháng qua (hẳn bạn còn nhớ những trận đấu khó khăn khi mà Arsenal gặp Watford, Swansea, Tottenham hay Norwich), Mesut Ozil dần trở thành cầu thủ thi đấu ấn tượng nhất của Pháo Thủ mùa này.

Mặc dù chỉ vừa mới trở lại sau chấn thương nhẹ và cần nghỉ ngơi ngắn hạn, Ozil vẫn xuất trận và thi đấu thăng hoa trong trận đấu gặp Southampton rạng sáng nay. Thủ thành Fraser Forster 2 lần cứu nguy cho khung thành the Saints trước những cú sút của tiền vệ người Đức trong hiệp 1, nhưng những gì anh làm được còn nhiều hơn thế.

Trong trận đấu trên sân Emirates rạng sáng nay, Mesut Ozil tổng cộng đã tạo ra 10 cơ hội cho những người đồng đội. Thông thường, những các tiền đạo không cần phải ở trong nhưng tình huống quá thuận lợi để ghi bàn, nhưng tối qua, Ozil cũng đã có một đường chuyền bóng cực kỳ trống trải sang góc xa ở khu vực 5m50, nhưng Joel Campbell đã không thể có được những quyết định dứt điểm chính xác và để cơ hội trôi qua đầy đáng tiếc.

Tình huống đó nói lên rất nhiều điều ở đội hình Arsenal trong chuỗi trận tịt ngòi vừa qua. Ozil tiếp tục là thủ lĩnh, là đầu tàu trong những pha tấn công của Pháo Thủ nhưng các đồng đội chưa thể dứt điểm thanh thoát, còn bản thân anh chẳng thể làm gì khác ngoài kiến tạo.

Và vấn đề hiện ra rất rõ ràng, Ozil vẫn tiếp tục lãnh đạo những đường tấn công của Arsenal, đưa ra những đường chuyền thông minh nhưng các Pháo Thủ cần có một cầu thủ có thể dứt điểm những đường chuyền đó thành bàn thắng. Joel Campbell, Theo Walcott, Alexis Sanchez, Olivier Giroud, Aaron Ramsey, hay thậm chí là Laurent Koscielny. Những đồng đội của Ozil cần phải biết dứt điểm những cơ hội mà anh tạo ra.

Trong rất nhiều những trận đấu khác, Arsenal thường ghi ít nhất là một bàn thắng. 4 trận gần đây, các Pháo Thủ không thể làm được điều đó. Chẳng phải lỗi của Ozil khi anh vẫn chuyền bóng thông minh cho các đồng đội, nhưng các đồng đội của anh đang thể hiện phong độ tệ chưa từng có trước đây. Arsenal giờ đây đã tụt xuống vị trí thứ 4 và còn cả chặng đường đầy chông gai phía trước.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ozil Mesut Ozil Ozil kiến tạo Arsenal Arsenal 0-- Southampton Ngoại hạng Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT