Quảng cáo

Elneny sẽ khó thành công tại Arsenal nếu...

Thứ ba, 02/02/2016 11:59 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn)- Ra mắt thuận lợi trong chiến thắng 2-1 trước Burnley nhưng Mohamed Elneny vẫn phải cải thiện rất nhiều nếu muốn thành công tại Arsenal.

Ở trận thắng 2-1 trước Burnley tại vòng 4 FA Cup, Mohamed Elneny được xếp đá chính ngay từ đầu thay thế Aaron Ramsey. Trận đấu mà tiền vệ người Ai Cập đã đạt tỷ lệ chuyền chuẩn lên tới 96%, tung ra 5 cú dứt điểm.

Mohamed Elneny,Basel,Arsenal,ĐT Ai Cập,Chuyển nhượng 2/2,tin chuyen nhuong ngay 2/2,chuyen nhuong 2/2,tin chuyen nhuong,chuyển nhượng MU,chuyển nhượng Arsenal,tin tức chuyển nhượng bóng đá,chuyen nhuong mua dong,Chuyển nhượng ngày 2/2

Mohamed Elneny đá trọn vẹn 90 phút trong trận thắng 2-1 trước Burnley

Ngoài đó ra, Elneny vẫn chưa đóng nhiều vào lối chơi của Arsenal do chưa quen với chiến thuật của đội bóng mới. Thậm chí, tiền vệ 23 tuổi người Ai Cập còn nhiều lần là hiểm địa nơi tuyến giữa của Arsenal trong trận đấu này khi những pha xử lý tỏ ra chậm chạp và liên tục bị bắt bài.

Nếu nhìn vào cách sắp đặt của HLV Wenger thì nhiều khả năng Mohamed Elneny sẽ chọn đá ở 2 vị trí tiền vệ cầu nối hoặc tiền vệ trụ. Tuy nhiên, ở cả 2 vị trí anh đều tỏ ra yếu thế với những chỉ số về kỹ thuật, tốc độ, dứt điểm đều ở mức trung bình.

Mohamed Elneny,Basel,Arsenal,ĐT Ai Cập,Chuyển nhượng 2/2,tin chuyen nhuong ngay 2/2,chuyen nhuong 2/2,tin chuyen nhuong,chuyển nhượng MU,chuyển nhượng Arsenal,tin tức chuyển nhượng bóng đá,chuyen nhuong mua dong,Chuyển nhượng ngày 2/2

Mohamed Elneny cùng đội tập luyện trước trận đấu gặp Southampton tại Emirates vào đêm nay

Màn trình diễn của Elneny khiến chúng ta nhớ lại một Flamini thời đỉnh cao và rõ ràng việc chuyển lên chơi từ một giải đấu thấp lên hàng đầu sẽ cần thời gian để cầu thủ nhận số áo cũ của Coquelin [35] có thể thích nghi. Nhưng có lẽ việc thành bại của Elneny sẽ phụ thuộc rất nhiều sự thay đổi của ngôi sao này trong thời gian tới, trong đó tốc độ, sự quyết đoán, cùng thể lực sẽ là 3 điều cận sườn nhất với cựu cầu thủ của Basel nếu như không muốn nối gót người đàn anh Flamini- cầu thủ mãi chỉ được đánh giá ở mức trung bình.

Chia sẻ sau trận đấu gặp Burnley, HLV Wenger cũng bày tỏ sự hài lòng với màn ra mắt của cậu học trò, nhưng ông cũng khẳng định tốc độ là điều mà Mohamed Elneny cần phải cải thiện rất nhiều.

"Cậu ấy [Mohamed Elneny] cần thi đấu mạo hiểm hơn. Sự cơ động và tốc độ là những gì cậu ấy cần cải thiện.", HLV Wenger nói.

Elneny bắt đầu chơi bóng tại đội trẻ El Ahly khi mới 5 tuổi và chính thức cập bến Basel vào năm 2013. Tại Basel, Mohamed Elneny nhanh chóng lọt vào mắt xanh của HLV Basel Murat Yakin và cùng đội bóng Thụy Sỹ giành 3 chức vô địch quốc gia liên tiếp.

Elneny cũng từng góp mặt trong đội hình lọt vào tới bán kết UEFA Europa League 2012–13 và được hàng loạt các đội bóng lớn nhắm tới, trong đó có Arsenal. Mùa giải này, Mohamed Elneny đã có 6 bàn thắng, 2 kiến tạo trong 28 lần ra sân và góp công lớn vào 3 chức vô địch Schweizer Meister liên tiếp (giải VĐQG Thụy Sỹ) của Basel, trước khi chính thức gia nhập Arsenal với mức phí chuyển nhượng 7,4 triệu bảng trong tháng Giêng này.

Thông tin chung
Tên đầy đủ: Mohamed Naser Elsayed Elneny
Ngày sinh: 11/7/1992 (23 tuổi)
Nơi sinh: El-Mahalla El-Kubra, Ai Cập
Chân thuận: Phải
Chiều cao: 1,8 m
Vị trí: Tiền vệ phòng ngự

Sự nghiệp
CLB
Trẻ
1997–2008: El Ahly
2008–2010: El Mokawloon
Chuyên nghiệp
2010–2013: El Mokawloon
2013–2016: Basel
2016– nay: Arsenal

Quốc gia
2009–2011: U20 Ai Cập
2010– nay: U23 Ai Cập
2011– nay: ĐTQG Ai Cập
Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Mohamed Elneny Basel Arsenal ĐT Ai Cập Chuyển nhượng 2/2 tin chuyen nhuong ngay 2/2 chuyen nhuong 2/2 tin chuyen nhuong chuyển nhượng MU chuyển nhượng Arsenal tin tức chuyển nhượng bóng đá chuyen nhuong mua dong Chuyển nhượng ngày 2/2
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo