Quảng cáo

‘Đệ nhất Thiết Bố Sam’ thách đấu Từ Hiểu Đông

Thứ tư, 10/05/2017 10:03 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Hồ Quỳnh, vị cao tăng thông thạo những môn võ sử dụng nội công như Kim Chung Tráo, Thiết Bố Sam… mới đây đã lên tiếng thách đấu võ sỹ MMA Từ Hiểu Đông.

Sau khi đánh bại võ sư Thái Cực Quyền Ngụy Lôi trong 10 giây, cái tên Từ Hiểu Đông lập tức hot hơn bao giờ hết. Khi được hỏi về việc thách đấu với những cái tên như Chân Tử Đan, Lý Liên Kiệt, Thành Long… Hiểu Đông nhanh chóng cho rằng chỉ Chân Tử Đan mới là đối thủ xứng tầm, còn Thành Long hay Lý Liên Kiệt chỉ là những diễn viên. Đáng chú ý nhất, Từ Hiểu Đông coi thường đệ nhất võ công điện ảnh Lý Tiểu Long và khẳng định võ thuật cổ truyền Trung Hoa không có tính thực chiến cao.

Từ Hiểu Đông sau đó nhận được rất nhiều lời thách đấu từ giới võ lâm Trung Hoa. Cụ thể, nhiều đệ tử của các môn phái như Thiếu Lâm Tự, Thái Cực Quyền… liên tiếp muốn giáp mặt với tay găng MMA. Mới đây nhất, anh còn nhận được lời thách đấu của Hồ Quỳnh, một cao tăng của Thiếu Lâm Tự.

Hồ Quỳnh, Thiết bố sam, Kim chung tráo, Từ hiểu đông, võ sư MMA, võ cổ truyền trung quốc

Không giống như một cao tăng khác rất nổi tiếng là Yi Long (chuyên luyện võ thuật tấn công), Hồ luyện các môn võ về sức chịu đựng của cơ thể từ năm 8 tuổi, năm 27 tuổi bắt đầu biểu diễn tuyệt kỹ cho kiếm đâm vào họng, cho người khác đập vỡ gạch trên lưng, dùng tay phi kim xuyên qua tấm thủy tinh. Được biết, Hồ Quỳnh thành thạo các thế võ nội công tối thượng của Thiếu Lâm Tự như Kim Chung Tráo, Thiết Bố Sam… và sẽ để cho đối phương đánh đến mệt mỏi trước khi hạ gục đối thủ.

Hồ Quỳnh là võ sư luyện nội công được biết đến nhiều nhất tại Trung Hoa. Anh được coi là ‘đệ nhất Thiết Bố Sam’ trong số những võ sư được biết đến.

Trong khi đó, Từ Hiểu Đông hôm qua đã xóa hết những lời thách đấu trên tài khoản mạng xã hội Weibo sau khi bị 7 võ sư Thái Cực Quyền ‘quây’.

Kim chung tráo (chuông vàng úp): dùng vài thô quấn cục thành quả chùy rồi đánh vào thân mình mọi bộ vị, lúc đầu thấy đau sau dần không thấy đau thì thay bằng chùy gỗ, rồi chùy đồng. Đứng thứ ba trong Thiếu Lâm tứ đại thần công, được Đạt Ma sáng tạo sau Đồng Tử Công. Bao gồm 12 quan, luyện đến đệ thập nhị quan thì đao thương bất nhập, thủy hỏa bất cụ, trở thành thân kim cang bất hoại trong truyền thuyết. Do Kim Chung Trạo thâm sâu khó luyện nên Đạt Ma sáng tạ thêm Dịch Cân Kinh thất cấp phù đồ để đệ tử đời sau dễ tu tập.

Thiết bố sam (áo giáp sắt): Luyện vai, ngực, lưng cho thành cứng như sắt, không luyện bụng. Khởi luyện bằng cách xoa toàn thân, nằm trên vật cứng. Sau tăng lên bằng các bài tập phi lưng, ngực, vai v.v. lên cát. Tương truyền công phu này do một thiền sư Tây Tạng truyền cho Thiếu Lâm tự và rất được ngưỡng mộ. Hoặc đào hố cát mịn chừng 0.33 m rồi nắm 2 tay trên xà ngang thả rơi mình xuống hố cát sao cho thân mình, ngực, bụng, vai, lưng rơi chạm xuống cát. Trước khi luyện như vậy nên quấn vải thân mình rồi xoa mạnh vào thân mình.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Hồ Quỳnh Thiết bố sam Kim chung tráo Từ hiểu đông võ sư MMA võ cổ truyền trung quốc
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo