Quảng cáo

Đại diện Brazil thắng Argentina tại chung kết C1 Nam Mỹ

Thứ năm, 23/11/2017 13:59 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trận chung kết lượt đi Copa Libertadores giữa hai đại diện của những nền bóng đá mạnh nhất Nam Mỹ đã diễn ra vào rạng sáng 23/11 (giờ Việt Nam)

Highlights: Gemio 1-0 Lanus (Chung kết Copa Libertadores 2017)

Rạng sáng hôm nay 23/11 (tối ngày 22/11 theo giờ Nam Mỹ) đã diễn ra trận chung kết lượt đi Copa Libertadores giữa CLB Gremio (Brazil) và CLB Lanus (Argentina). Đây là trận đấu tranh danh hiệu vô địch Nam Mỹ trong mùa giải 2017 và nó đã chứa đựng nhiều bất ngờ.

CLB Gremio không phải là đại diện ưu tú nhất của bóng đá Brazil những năm trở lại đây. CLB Santos nổi tiếng (từng sở hữu Neymar) bất ngờ bị CLB Barcelona (của Ecuador) loại từ vòng bán kết. Trong khi đó, CLB Gremio đả bại đại diện cùng quê hương Botafogo với tổng tỷ số 1-0 ở tứ kết, trước khi loại chính Barcelona ở bán kết với tỷ số 3-1. Ở đội hình của đại diện Brazil có một số cái tên nổi bật như tiền vệ công Luan, Everton hay thủ môn Marcelo, tiền đạo Arthur.

Brazil, Argentina, C1 Nam Mỹ, Copa Libertàdores, Gremio, Lanus

Trong khi đó CLB Lanus cũng không hẳn là một bất ngờ lớn. Họ đã loại đại gia Argentina River Plate với tổng tỷ số 4-3 ở bán kết, trong đó có trận thắng 4-2 ngay trên sân đối phương dù trước đó thua 0-1 trên sân nhà. CLB Lanus là ĐKVĐ Argentina năm 2016, nhưng chỉ xếp thứ 8 tại giải đấu danh giá nhất Argentina trong mùa giải 2016-2017 và hiện xếp thứ 17 ở mùa giải 2017/18. Ở đội hình Lanus nổi bật có tiền đạo Lautaro, tiền đạo Alejandro Silva nhưng điều đáng chú ý nhất là rất nhiều ‘cựu binh’ như trung vệ Velázquez (37 tuổi), Jose Sand (37), tiền đạo Denis (36).

Trận đấu chung kết lượt đi trên sân nhà của đại diện Brazil dưới sự chứng kiến của 55 nghìn khán giả. CLB Gremio chủ động kiểm soát trận đấu nhưng những cơ hội đầu tiên lại đến với các cầu thủ đội khách. Phút 33, sau cú sút của đồng đội, Martinez nhận bóng trong tư thế trống trải trong vòng cấm, nhưng thủ môn đối phương đã thi đấu xuất sắc. Sau đó, họ còn có một đánh đầu nguy hiểm nữa của trung vệ Braghieri.

Sang hiệp 2, CLB Gremio kiểm soát hàng phòng ngự tốt hơn và không quá gây sức ép lên đối thủ trong những phút đầu, trước khi bắt đầu tổ chức tấn công nhiều hơn ở nửa sau. Lanus cố gắng kiểm soát lại trận đấu nhưng bất thành, đành cố gắng đá phòng ngự phản công nhưng cũng không quá hiệu quả.

Sau những tình huống hãm thành liên tiếp, đại diện của Brazil cũng có bàn thắng. Phút 83, từ pha đi bóng của Edilson bên phía cánh trái, bóng đến chân Jael rồi Cícero và rồi cầu thủ vào thay người này đã dễ dàng ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Thắng 1-0 trên sân nhà Gremio có chút lợi thế trước trận chung kết lượt về sẽ diễn ra vào ngày 29/11 tới.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Brazil Argentina C1 Nam Mỹ Copa Libertàdores Gremio Lanus
Xem thêm
TIN NỔI BẬT