Quảng cáo

Cựu trọng tài kể chuyện ‘lên ngôi’ đầy kỳ lạ của ông Mùi

Thứ năm, 02/03/2017 15:00 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trong một bài trao đổi đầy thẳng thắn trước báo giới ngày hôm nay, cựu trọng tài Dương Mạnh Hùng đã nói rất nhiều về chuyện ‘ông Mùi’.

Trưởng ban trọng tài VFF Nguyễn Văn Mùi đang chịu nhiều sự ‘công kích’ tới từ dư luận vì bị quy trách nhiệm trong những vấn đề liên quan đến trọng tài tại bóng đá Việt Nam, không chỉ ở những trận đấu gần đây mà đã kéo dài, thành hệ thống. Cách đây ít lâu, Bầu Đức tâm sự: "Không ai (trọng tài nào) yếu cả, kể cả trọng tài Việt Nam cũng không dở, giỏi là khác. Tôi khẳng định đấy. Nhưng Ban trọng tài quá kém, kém từ xưa rồi. Họ không cầm trịch được nhưng thao túng hết. Cốt lõi bóng đá Việt Nam dẹp trọng tài là xong, là mọi việc phát triển. Bóng đá Việt Nam bây giờ phải cho ông Mùi nghỉ và thay người khác vào làm để phát triển. Tôi cũng quyết tâm nhưng không làm được vì Ban chấp hành VFF bảo vệ ông Mùi”.

Nguyễn Văn Mùi, ông Mùi, trọng tài Việt Nam, trọng tài V-League, V-League 2017, Dương Mạnh Hùng

Ngoài ý kiến của Bầu Đức, nhiều chuyên gia bóng đá Việt cũng lên tiếng đòi sa thải ông Mùi. Và mới đây, ông Dương Mạnh Hùng, cựu cầu thủ và là cựu trọng tài có tiếng của Việt Nam lên tiếng chia sẻ về những điều ông biết về vị trưởng ban đương nhiệm.

Cụ thể, chia sẻ trên báo điện tử Zing.vn, ông Hùng nói: “Tháng 12 năm 2005 diễn ra Đại hội lần V của VFF, giới trọng tài bỏ phiếu để bầu trưởng ban. Tình thế lúc ấy gần như chắc chắn ông Đoàn Phú Tấn sẽ chiến thắng vì được anh em trọng tài tín nhiệm. Nhưng không hiểu vì sao người ta bỏ chữ đại hội mà dựng lên chữ hội nghị đồng thời không công bố số phiếu của hơn 200 trọng tài đang tập huấn ở Đà Nẵng.” Và rồi ông Nguyễn Văn Mùi lên ngôi đầy khó hiểu.

Nguyễn Văn Mùi, ông Mùi, trọng tài Việt Nam, trọng tài V-League, V-League 2017, Dương Mạnh Hùng

Kể từ sau thời điểm đó, ông Dương Mạnh Hùng khẳng định, ông Mùi tuy chuyên môn không cao nhưng đã thao túng giới trong tài Việt. Dưới thời ông Mùi, trọng tài tuân thủ theo nguyên tắc “im lặng, tuân thủ, tồn tại”. Nếu không làm theo, tự khắc sẽ bị loại khỏi cuộc chơi.

“Hồi năm 2008, khi ông Hòa (cựu trọng tài Nguyễn Xuân Hòa) cầm còi trận Đà Nẵng - Long An, công nhận một bàn thắng gây tranh cãi của đội khách. Thay vì bảo vệ trọng tài, các giám sát lại yêu cầu ông Hòa bẻ còi. Sau đó, trọng tài người Đắk Lắk được ban trọng tài gợi ý tạm nghỉ một thời gian rồi trở lại tiếp tục công việc."

"Thời điểm hiện tại, nhiều anh em tâm sự với tôi, giới trọng tài bây giờ khủng khiếp từ chuyện tiêu cực, quan hệ, ô dù… này kia. Thiết nghĩ, nếu ông Mùi còn tồn tại, những trọng tài giỏi và cả nền bóng đá Việt Nam sẽ không phát triển được.” – trích phát biểu của cựu trọng tài Dương Mạnh Hùng trên Zing.vn

Hôm 28/2, VPF đã tổ chức buổi họp Hội đồng quản trị và nội dung quan trọng nhất được nêu ra là công tác điều hành trọng tài. Sau cuộc họp kéo dài khoảng ba giờ đồng hồ, Trưởng ban Trọng tài VFF ông Nguyễn Văn Mùi vẫn tại vị. Tuy nhiên, quyền hành của ông Mùi được cắt giảm khi VPF cử ra bốn thành viên sắp xếp trọng tài điều khiển các trận đấu để tạo ra sự khách quan kể từ vòng 9 V.League 2017.
Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Nguyễn Văn Mùi ông Mùi trọng tài Việt Nam trọng tài V-League V-League 2017 Dương Mạnh Hùng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo