Quảng cáo

Cuộc đua ngai vàng La Liga 2015/16: Lợi thế dành cho ai?

Thứ sáu, 22/04/2016 16:46 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Hãy cùng Thethao247.vn phân tích những gì có thể sẽ xảy ra trong 4 vòng đấu cuối tại La Liga mùa giải năm nay.

 

Cuộc đua giành ngôi vô địch La Liga mùa giải năm nay đang trở nên nóng bỏng hơn bao giờ hết. Những tưởng với chuỗi phong độ hủy diệt xuyên suốt cả mùa giải cùng khoảng cách 9 điểm với nhóm xếp sau được thiếp lập khi bắt đầu tháng 4, Barca đã gần như chắc chắn đăng quang tại mùa giải năm nay. Thế nhưng, với 3 trận thua liên tiếp, họ hiện giờ chỉ đứng trên Atletico Madrid nhờ thành tích đối đầu và hơn Real Madrid 1 điểm. Vậy nên, bốn vòng đấu cuối cùng sẽ là 4 cuộc chiến sinh tử thực sự với cả 3 đội bóng vẫn còn trong hành trình đến ngôi vương của giải đấu cao quý nhất Tây Ban Nha mùa giải năm nay.

Cuộc đua ngai vàng La Liga 2015/16, vô địch La Liga, Barca, Real Madrid, Barca vô địch La Liga, Real madrid vô địch la Liga, Atletico madrid, cuộc đua vô địch La Liga, Atletico madrid, Atletico madrid vô địch la Liga

Tình hình của cuộc đua ngôi vương La Liga cho tới thời điểm này

Barca vẫn nắm lợi thế lớn

Vẫn đang đứng đầu BXH La Liga, Barca có quyền tự quyết cho số phận của chính mình tại mùa giải năm nay. Cuộc đua tới ngai vàng sẽ được giải quyết một cách đơn giản nhất nếu họ thắng cả 4 trận đấu còn lại của mùa giải. Và điều này là hoàn toàn khả thi.

Trong 4 đối thủ còn lại của thày trò HLV Enrique ( lần lượt gặp Sporting Gijon, Real Betis, Espanyol và Granada), chỉ có mình gã hàng xóm Espanyol là cái tên đáng nhắc đến. Đội bóng có cùng trụ sở tại xứ Catalonya này luôn bước vào trận đấu với kẻ kình địch Barca với tinh thần của một cuộc huyết chiến. Hẳn chúng ta còn nhớ những pha bóng như đấu vật của các cầu thủ 2 bên trong những ngày đầu năm nay (hậu quả là Espanyol từng bị đuổi tới 2 người trong 1 trận đấu, còn Suarez vì quá bức xúc từng dọa đánh cả cầu thủ đối phương sau trận), nhưng rồi đoàn quân của HLV Enrique vẫn giành chiến thắng với tỷ số 4-1 và 2-0. Trong 6 lần chạm trán gần nhất, Barca thắng tới 5, và chỉ hòa duy nhất 1 lần với tỷ số 0-0. Nếu không có bất ngờ, chắc chắn đội bóng của Messi sẽ chiến thắng.

Trong khi đó, với Real Betis, Gijon và Granada, đánh bại Barca là một điều quá khó. Gijon và Granada cũng đang phải vật lộn với cuộc chiến trụ hạng và rất cần điểm, nhưng ở La Liga, dù rất cố gắng thì họ cũng khó có thể làm nên chuyện trước những chàng trai Barca, vốn cũng sẽ thi đấu với tinh thần cao ngất trong những trận tới. Ngoài ra, việc không phải thi đấu ở Champions League cũng sẽ giúp đội bóng này có được thể lực vô cùng sung mãn.

Thành Madrid cần nỗ lực và chờ cơ hội

Trong khi đối thủ không gặp quá nhiều khó khăn về lịch thi đấu, thì điều ngược lại đang diễn ra ở 2 CLB thành Madrid. Atletico Madrid sẽ phải gặp đối thủ khó chịu với một hàng phòng ngự rất mạnh là Malaga (đội bóng có số bàn thua ít thứ 4 giải đấu), và còn phải tiếp đón hiện tượng của mùa giải này Celta Vigo ở vòng đấu cuối. Đối với Real Madrid, đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha sẽ có trận đấu vô cùng khó chơi với Valencia tại vòng 37. Trước đó, họ cũng phải gặp Real Sociedad, CLB đã hồi sinh mạnh mẽ sau quãng thời gian bết bát dưới thời HLV David Moyes và vừa mới đả bại chính Barca với tỷ số 1-0.

Cuộc đua ngai vàng La Liga 2015/16, vô địch La Liga, Barca, Real Madrid, Barca vô địch La Liga, Real madrid vô địch la Liga, Atletico madrid, cuộc đua vô địch La Liga, Atletico madrid, Atletico madrid vô địch la Liga

Cả Real Madrid và Atletico Madrid đều sẽ phải rất nỗ lực trong thời gian tới

Không những gặp khó khăn ngay tại chính La Liga, 2 đội bóng này còn phải chia sẻ lực lượng để thi đấu 2 trận bán kết và có thể là cả trận chung kết Champions League. Chắc chắn, khi những đôi chân còn rệu rã sau cuộc thư hùng căng thẳng tại Etihad hoặc Alianz Arena, sẽ chẳng có nhiều cầu có có thể tiếp tục chạy băng băng để có thể phá vỡ bức tường dày Malaga hay đá tỉnh táo trước những đối thủ khó chơi Valencia hay Sociedad.

Một lợi thế khác mà Barca đang có đó là thành tích đối đầu. Ở La Liga, các CLB ưu tiên tính thành tích đối đầu khi 2 đội bóng bằng điểm, và Barca đang có lợi thế trước cả Atletico Madrid (2 trận thắng) và Real Madrid (1 thắng 1 thua với hiệu số tốt hơn). Tính riêng trong 2 CLB đại diện cho thủ đô, Atleti có lợi thế hơn đối thủ với 1 trận thắng và 1 trận hòa... Rõ ràng, thành Madrid sẽ phải nỗ lực hết mình và chờ Barca sảy chân thì mới có cơ hội vô địch tại La Liga mùa giải năm nay.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Cuộc đua ngai vàng La Liga 2015/16 vô địch La Liga Barca Real Madrid Barca vô địch La Liga Real madrid vô địch la Liga Atletico madrid cuộc đua vô địch La Liga Atletico madrid Atletico madrid vô địch la Liga
Xem thêm
TIN NỔI BẬT