Quảng cáo

Công Vinh: Thái Lan ở đẳng cấp khác, VN nên gặp Phillippines

Thứ sáu, 23/11/2018 10:57 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Huyền thoại Lê Công Vinh thừa nhận ĐT Thái Lan sở hữu đẳng cấp cao hơn các đội bóng khác trong khu vực.

VIDEO: ĐTVN tập buổi cuối cùng trước khi rời Myanmar

Ngày 21/11, ĐT Thái Lan đã có trận đấu làm khách trên sân của Philippines. Thi đấu dưới cơ đội nhà và chỉ giành được 1 điểm, nhà đương kim vô địch Đông Nam Á đánh mất cơ hội giành vé sớm vào bán kết.

Tuy nhiên, cựu tiền đạo Công Vinh không cho rằng Thái Lan đã thi đấu tệ tại Bacolod. Trên báo Bóng đá, cựu đội trưởng của ĐTQG Việt Nam nhận định thầy trò HLV Rajevac vẫn ở đẳng cấp khác so với các đội bóng khác trong khu vực: “Thái Lan vắng nhiều trụ cột nên không mạnh bằng cách đây 2 năm, nhưng họ vẫn mang đẳng cấp rất khác so với các đội tuyển ở khu vực Đông Nam Á. Thi đấu với đối thủ khó chịu như Indonesia và Phillipines, Thái Lan đá rất đĩnh đạc, mang phong cách riêng.”

Chân sút số 1 của ĐT Việt Nam trong cả lịch sử cũng rất ấn tượng với tiền vệ Sanrawat Dechmitr, người thi đấu ở vị trí tiền vệ công của ĐT Thái Lan. Theo anh, đây là cầu thủ có chân trái rất ‘dị’ và các đối thủ của Thái Lan sẽ phải đề phòng chân chuyền này.

Công Vinh, Thái Lan, ĐT Việt Nam, AFF Cup 2018

Trong khi đó, nói về Philippines, Công Vinh cho rằng họ đã tiến bộ và áp sát nhóm dẫn đầu ở Đông Nam Á. HLV Eriksson cũng tạo được dấu ấn. Tuy nhiên, điểm yếu của Phillippines nằm ở hàng công khi các tiền đạo tỏ ra chậm chạp vì đã lớn tuổi. Nếu ĐTVN lọt vào bán kết và phải chọn 1 trong 2 đội bóng này, Phillippines sẽ là đối thủ dễ hơn.

Ở lượt đấu cuối của vòng bảng, ĐT Thái Lan sẽ gặp Singapore còn Philippines sẽ gặp Indonesia. Ở bảng còn lại, ĐT Việt Nam sẽ tiếp đón đối thủ Campuchia trên sân nhà Hàng Đẫy. Đây là trận đấu mà các học trò của HLV Park Hang-seo chỉ cần hòa là đi tiếp. Cuộc chạm trán giữa Việt Nam và Campuchia sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 24/11 tới.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng