Quảng cáo

Công Vinh so sánh ĐT Việt Nam với thế hệ vàng 2008

Thứ tư, 05/10/2016 19:14 PM (GMT+7)
A A+

Tiền đạo kỳ cựu người Nghệ An, một trong số ít người duy nhất còn sót lại từ thế vàng AFF Cup 2008 đã có những chia sẻ thú vị về thực lực của ĐT Việt Nam 2 thời kỳ.

Theo Công Vinh, thực lực của ĐTQG Việt Nam thời điểm hiện tại không hề thua kém so với trước. Thậm chí, cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho ĐTQG Việt Nam mọi thời đại cho rằng, lực lượng của HLV Hữu Thắng hoàn toàn không thua kém thế hệ đã lên ngôi tại AFF Cup 2008.

“Tôi nghĩ kể từ sau thế hệ 2008 thì đội tuyển mới có lực lượng đồng đều như năm nay. Tuổi đời trung bình của đội trẻ hơn, trình độ các cầu thủ gần ngang ngửa như năm 2008,” Công Vinh chia sẻ. “Tôi nghĩ thật may mắn vì đội tuyển lần này hội tụ những con người tốt nhất, có đủ khả năng thực hiện tốt lối chơi bóng ngắn của huấn luyện viên Hữu Thắng.”

Công Vinh, AFF Cup 2016, AFF Cup 2008, ĐTQG Việt Nam

ĐTQG Việt Nam hiện đang mạnh ngang lứa vô địch AFF Cup 2008

Trong danh sách ĐTQG Việt Nam hiện tại, chỉ có 2 người còn sót lại từ thế hệ 2008, đó là Công Vinh và Thành Lương. Cả 2 đều là những trụ cột của bóng đá nước nhà nhiều năm qua. Do đó, những chia sẻ của họ thực sự đáng giá. “Năm 2008, chúng ta có đội hình mạnh nhưng thi đấu trầy trật tại vòng bảng và không được ai kỳ vọng. Thế rồi nhờ may mắn, đội tuyển càng vào sâu, đá càng hợp lý hơn và vô địch. Tương tự như Bồ Đào Nha vô địch Euro 2016 cũng nhờ may mắn khá nhiều,” Công Vinh nói thêm.

Đánh giá đối thủ sắp tới, cầu thủ thuộc biên chế Becamex Bình Dương nói: “Triều Tiên rất mạnh nên kết quả trận này có ra sao thì cổ động viên cũng nên lạc quan và nhìn về đến tương lai. Đội tuyển đang đi đúng hướng và cái đích cuối cùng sẽ là AFF Cup tới đây.”

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Công Vinh AFF Cup 2016 AFF Cup 2008 ĐTQG Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT