Quảng cáo

CLB Hải Phòng đã đủ sức để vô địch V-League 2016?

Thứ hai, 25/04/2016 19:00 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Giành trọn 7 chiến thắng trong 7 trận đấu đầu tiên, CLB Hải Phòng bất ngờ trở thành ứng viên vô địch hàng đầu cho ngôi vô địch V-League 2016.

Video bàn thắng: Hải Phòng 2-1 Than Quảng Ninh (Vòng 7 V-League 2016)

Trước khi mùa giải V-League 2016 diễn ra, có lẽ chẳng ai ngờ CLB Hải Phòng lại đứng đầu bảng xếp hạng sau khi lượt đi đã trôi qua được 1 nửa. Có được 7 chiến thắng tuyệt đối trong 7 trận đấu đầu tiên tại giải đấu danh giá nhất nước Việt, thày trò HLV Trương Việt Hoàng bỏ xa những đội bóng xếp sau với khoảng cách tới 9 điểm, đồng thời đã san bằng kỷ lục chuỗi thắng liên tiếp của một “Hoàng Anh Gia Lai 2004” nổi đình nổi đám một thời với những ngoại binh Thái chất lượng như Kiatisuk. Đội bóng phố núi khi đó đã vô địch bóng đá Việt Nam 2 năm liên tiếp, và các CĐV đội bóng vùng Đông Bắc Bộ đang mong chờ một thành tích tương tự sẽ diễn ra.

Hải Phòng, CLB Hải Phòng, Hải Phòng toàn thắng, cuộc đua vô địch V-League 2016, Hải Phòng phá kỷ lục, HLV Trương Việt Hoàng, vô địch V-League 2016

CLB Hải Phòng đang thăng hoa nhờ chiến thuật phòng ngự phản công (Ảnh: Dân Trí)

Nhìn lại chuỗi những trận đấu đã qua của Hải Phòng, ta có thể nhận thấy rõ điểm mạnh nhất lối chơi mà HLV Trương Việt Hoàng đã gây dựng cho đội bóng đất cảng: phòng ngự. Trong tổng cộng 7 chiến thắng của họ, có tới 5 lần thủ thành Xuân Việt giữ sạch lưới, 3 trong số đó kết thúc với tỷ số 1-0. 2 trận đấu còn lại mà Lê Văn Phú và các đồng đội không thể giữ sạch lưới gồm cuộc đối đầu với HAGL và trận derby Đông Bắc với CLB Than Quảng Ninh.

Trong khi với HAGL, Hải Phòng để lọt lưới vì đối phương đá tấn công khá sắc nét và các cầu thủ Hải Phòng cũng thi đấu cởi mở thì đối với Quảng Ninh, họ nhận bàn thua vì mất người. Qua đó, chúng ta có thể dễ dàng nhận ra, hàng phòng ngự mà trung vệ nhập tịch Văn Phú đang chỉ huy là mạnh đến như thế nào. Cùng với bộ đôi “Tây” cực kỳ chất lượng là Fagan và Stevens trên hàng tiền đạo cũng như những tiền vệ nội đang có phong độ tốt như Xuân Hùng và Văn Thắng, Hải Phòng đang thăng hoa tại V-League với chiến thuật phòng ngự phản công.

Thế nhưng, có nhiều ý kiến cho rằng, Hải Phòng thi đấu ấn tượng nhưng chuỗi trận đó có sự góp phần không nhỏ nhờ vào lịch thi đấu của mình. Trong 7 trận đã đấu, CLB vùng Đông Bắc chưa phải gặp những đối thủ thực sự cứng cựa như B. Bình Dương, FLC Thanh Hóa hay Hà Nội T&T. Thực sự, ý kiến đó có phần chính xác.  

Hải Phòng, CLB Hải Phòng, Hải Phòng toàn thắng, cuộc đua vô địch V-League 2016, Hải Phòng phá kỷ lục, HLV Trương Việt Hoàng, vô địch V-League 2016

Và họ cần phải học từ sai lầm của Inter Milan mùa giải này

Mặc dù Hà Nội T&T đã từng có giai đoạn thi đấu không tốt còn FLC Thanh Hóa đang chững lại, Bình Dương bị phân tâm ở AFC Champions League, nhưng họ vẫn sở hữu những cầu thủ chất lượng bậc nhất tại V-League năm nay. Để giành một chiến thắng, hay thậm chí là chỉ gần ghi bàn thôi, trước những đối thủ này là không hề dễ, kể cả là với Hải Phòng. Và khi đó, các tiền đạo sẽ có khó thể giữ được một phong độ ổn định.

Hãy nhớ đến câu chuyện của Inter Milan và Juventus ngay mùa giải 2015/16 này, khi 'Bà đầm già' từng bước trở lại từ giai đoạn 2 lượt đi sau quãng thời gian khởi đầu trầy trật tại Serie A và hiện giờ đã gần như chắc chắn vô địch, mặc cho đoàn quân của HLV Mancini từng làm mưa làm gió với lối chơi phòng ngự phản công của mình giờ gần như đã chắc chắn không có vé dự Champions League mùa sau. Inter sa sút vì tiền đạo không thể dứt điểm tốt, điều hoàn toàn có thể xảy ra tại CLB áo đỏ. Thực tế, Stevens là tiền đạo duy nhất đang cho thấy khả năng săn bàn đáng sợ, còn Fagan chỉ mạnh ở các tình huống dốc bóng, trong khi Xuân Hùng và Văn Thắng khó có thể thực hiện những siêu phẩm thường xuyên. NHM bóng đá đất cảng chắc chắn không hề mong Hải Phòng có một cái kết như nửa xanh đen thành Milan. 

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Hải Phòng CLB Hải Phòng Hải Phòng toàn thắng cuộc đua vô địch V-League 2016 Hải Phòng phá kỷ lục HLV Trương Việt Hoàng vô địch V-League 2016
Xem thêm
TIN NỔI BẬT