Quảng cáo

CLB cá tính nhất V-League vừa chết

Thứ năm, 01/02/2018 09:26 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Đó là lời thốt lên của Hoàng Bách, một trong những cây viết thể thao rất đáng chú ý của bóng đá Việt Nam nhiều năm qua.

CLB cá tính nhất V-League vừa chết. CLB bị hắt hủi nhất Việt Nam từ nay sẽ càng bị ghét thêm. Không ai khác, chính là Sài Gòn FC. Một trong những đội bóng sinh sau, đẻ muộn và thực sự, ‘chẳng ai quan tâm’ này vừa chia tay chủ tịch Nguyễn Giang Đông và HLV Nguyễn Đức Thắng.

Sài Gòn FC (tiền thân là Hà Nội FC), theo như hầu hết người yêu bóng đá Việt Nam hiểu, đơn giản chỉ là sân sau của Hà Nội FC hiện tại (tiền thân là Hà Nội T&T). Quả thật, việc đội bóng nhận tài trợ và sử dụng dàn ‘nội binh’ là lứa trẻ từ Hà Nội FC đôn lên, câu nhận xét đó chẳng có gì sai. Việc chuyển trụ sở từ Bắc vào Nam càng khiến cho NHM mất cảm tình với đội bóng trẻ này, khi họ vốn không mạnh, là ‘sân sau’, nay cũng lại cũng chẳng có bản sắc.

Thế nhưng, chính Sài Gòn FC lại là ‘đội bóng cá tính nhất’, theo nhận xét của Hoàng Bách Football. Một người được biết đến từ trang phân tích 4231.vn, nay đã trở thành cây viết cộng tác rất đáng chú ý cho nhiều tờ báo danh tiếng. Quả thật, câu nói đó rõ ràng là có nguyên do của nó.

Sài Gòn FC, V-League

Sài Gòn FC, dù đã 2 năm thi đấu ở V-League, vẫn chẳng có mấy người quan tâm đến họ. Nhưng về cả cách làm bóng đá và cả chuyên môn, có lẽ họ đủ gây ấn tượng cho những NHM thực sự của bóng đá Việt Nam.

Ngay từ những ngày đầu lên chơi ở giải đấu cao nhất của bóng đá Việt, dưới cái tên Hà Nội FC, đội bóng của chủ tịch Nguyễn Giang Đông đã để lại những ấn tượng nhất định về sự chuyên nghiệp. Màu áo tím ‘mộng mơ’ giúp họ nổi bật trong số 14 CLB ở V-League, thế nhưng, điều mà NHM cảm thấy thích thú nhất là cách trang trí phòng họp báo, cách họ công bố tân binh, cái cách họ chăm chút cho fanpage của đội trên facebook.... Khi ấy, Sài Gòn FC chính xác là một đội bóng của những người trẻ, những người luôn cầu tiến và áp dụng đổi mới. Ngay cả những ngoại binh của họ trong 2 năm qua, chưa nói đến chuyên môn nhưng quan trọng đều rất ‘đẹp trai’.

Và, những gì diễn ra trên sân lại khiến NHM ấn tượng sâu nặng hơn hẳn. Phong cách cầm quân của HLV điển trai Nguyễn Đức Thắng là cả một sự khác biệt với phần còn lại của V-League. Không chỉ là ‘phát bóng lên cho 2 Tây chạy’ như hầu hết các đội bóng hiện giờ, và đương nhiên càng không phải ‘chuyền bóng cho tới khung thành đối phương’ như HAGL, Sài Gòn FC luôn biết cách thi đấu một cách hợp lý nhất. Giống như U23 Việt Nam, Sài Gòn FC ‘biết người, biết ta’ và luôn có sự đoàn kết trong tập thể cả đội.

Giờ đây, khi HLV Nguyễn Đức Thắng ra đi, người ta tiếc cho một tài năng, nhưng lại là cơ hội của những đội bóng khác của V-League. Nhưng khi cả chủ tịch Nguyễn Giang Đông từ chức để nhường chỗ cho một người vốn là 'cò bóng đá' lên nắm quền, thì CLB cá tính ấy đã chết. Và giờ, Sài Gòn FC sẽ còn bị hắt hủi hơn nữa, bởi những người tâm huyết nhất đều đã ra đi.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Sài Gòn FC V-League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT