Quảng cáo

Chuyên gia Nhật Bản thẳng thắn ‘mắng’ cầu thủ HAGL

Thứ tư, 09/08/2017 10:05 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Dù chưa chính thức ký hợp đồng nhưng ông Takashi Sekizuka, chuyên gia người Nhật Bản đã có thời gian thăm quan CLB HAGL và các cầu thủ trẻ.

Cụ thể, ông Takashi Sekizuka, vị HLV dẫn dắt U23 Nhật Bản lọt vào tứ kết Olympics 2012 đã có chuyến thăm quan CLB HAGL trong ngày hôm qua, 8/8. Đây là chuyên gia được bầu Đức mời về để có những giảng dạy trực tiếp cho lứa cầu thủ đội 1 cũng như đội trẻ đang thi đấu tại đội bóng phố núi.

Cũng trong ngày hôm qua, U21 HAGL đã có trận ra quân tại vòng loại U21 Quốc Gia 2017, gặp PVF ngay tại Pleiku. Kết quả cuối cùng, U21 HAGL để thua với tỷ số 0-2 với màn trình diễn kém thuyết phục. HLV Takashi Sekizuka cũng góp mặt theo dõi trận đấu này và đã đưa ra những nhận xét rất thật lòng.

Chuyên gia Nhật Bản ông Takashi Sekizuka

Cụ thể, về đánh giá chung, ông Takashi Sekizuka cho rằng đa số các em đều có kỹ thuật cá nhân rất tốt, nhưng khi vận hành hệ thống chiến thuật cả trong tấn công lẫn phòng ngự… có nhiều chuyện chưa ổn.

Đi vào chi tiết, vị chuyên gia người Nhật nhắc nhở các cộng sự trong tương lai rằng, muốn làm chủ khu trung tuyến, đá làm sao đối phương khó bắt bài mình được. Để làm được như vậy, các cầu thủ phải liên tục chạy chỗ để tạo khoảng trống, từ đó tiền vệ trung tâm có nhiều lựa chọn để tung ra các đường chuyền tiếp theo. Trận này cặp tiền vệ Ngọc Quang và Việt Hưng đã không được các đồng đội hỗ trợ tốt.

bóng đá Việt Nam, V-League, tin tức V-League, chuyên gia Nhật Bản, HAGL, Hoàng Anh Gia Lai

Đặc biệt ông Takashi Sekizuka còn mạnh dạn quở trách nhiều cầu thủ HAGL thích đá khó, làm khó mình và đồng đội. Hầu hết đó là những pha bóng xử lý cá nhân, xử lý lỗi hoặc quá nôn nóng trong các tình huống ngon ăn.

Ví dụ tiêu biểu là ở hiệp 2, tiền vệ Phan Thanh Hậu cướp được bóng trong chân đối phương, tạo ra cơ hội phản công ăn bàn rất sáng nước. Đáng tiếc, trong khi 2 đồng đội của anh phá bẫy việt vị chạy chỗ rất thoáng để đối mặt với thủ thành đối phương, cầu thủ này lại vội vàng chuyền bóng hỏng.

Ngoài ra, không ít cầu thủ đội U21 HAGL cầm bóng đột phá xông thẳng vào rừng hậu vệ đối phương, xác suất thành công là rất thấp, khiến vị cố vấn này không hài lòng.

Chuyên gia Takashi Sekizuka năm nay 56 tuổi và là một trong những HLV hàng đầu tại Nhật Bản, hiện ông chưa nhận lời dẫn đắt đội bóng nào kể từ khi chia tay CLB JEF United Chiba vào năm 2016.

Có được sự cố vấn của chuyên gia Takashi Sekizuka là điều không thể tuyệt vời hơn với HAGL. Chuyên gia Takashi Sekizuka từng dẫn dắt ĐT U23 Nhật Bản tham dự Olympic London 2012, ông đã cùng đội bóng đi vào tứ kết. Không chỉ dẫn dắt ĐT trẻ Nhật Bản, cố vấn bầu Đức mời về HAGL cũng từng dẫn dắt các đội bóng tại J-League 1 như Kawasaki Frontale hay Jubilo Iwata.

Cách đây không lâu HAGL cũng nhận được đơn ứng tuyển vào CLB từ một chuyên gia Nhật Bản khác, đó là ông Yuki Suzuki sinh năm 1984. Về hồ sơ ứng tuyển này, phía HAGL chưa đưa ra câu trả lời chính thức.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng đá Việt Nam V-League tin tức V-League chuyên gia Nhật Bản HAGL Hoàng Anh Gia Lai
Xem thêm
TIN NỔI BẬT