Quảng cáo

Tăng cường tập thể lực, nhiều sao trẻ U18 Việt Nam bị 'choáng'

Thứ ba, 08/08/2017 14:15 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Sáng nay U18 Việt Nam đã bước vào buổi tập thể lực, nhiều cầu thủ trẻ bị choáng với khối lượng giáo án được giao.

Sáng nay 8/8, đội tuyển U18 Việt Nam bước vào buổi tập thể lực nhằm cải thiện nền tảng thể lực của các tuyển thủ. Cụ thể, HLV Hoàng Anh Tuấn tăng cường độ luyện tập lên cao đã khiến các cầu thủ trẻ bị 'choáng' với khối lượng giáo án được giao.

Theo đó, BHL U18 Việt Nam đã yêu cầu các tuyển thủ phải chạy tổng cộng 35 vòng quanh sân đào tạo bóng đá trẻ VFF, với thời gian là 40 phút. Tuy nhiên khi chạy được đến gần vòng thứ 20, tiền vệ Trọng Long đã bị choáng. Trợ lý Việt Thắng lập tức gọi các nhân viên y tế vào sân hỗ trợ cho học trò.

Buổi tập thể lực sáng nay là ngày thứ 3 đội tuyển U18 Việt Nam tập luyện vào lúc 6h30 sáng. Chính vì vậy các cầu thủ trẻ đã không tránh khỏi cảm giác buồn ngủ vì phải dậy sớm. Cụ thể BHL U18 Việt Nam nhận định sức bền của các tuyển thủ rất yếu, nên HLV Hoàng Anh Tuấn quyết định dành 1 tiếng vào sáng sớm để tập luyện thể lực cho học trò.

Sau 10 vòng đầu tiên, một số cầu thủ tỏ ra mệt mỏi và bị bỏ lại phía sau. Tống Văn Hợp, Nguyễn Hồng Sơn cũng không thể bám theo được nhóm chạy ban đầu khi bước sang vòng thứ 20. Hoàn thành trọn vẹn buổi chạy bền 35 vòng sân, Trương Tiến Anh là nngười thực hiện tốt nhất giáo án thể lực sáng nay, cầu thủ của Viettel đã không quá lạ với các bài tập của HLV Hoàng Anh Tuấn khi là thành viên U20 Việt Nam tham dự World Cup U20.

Trước đó, trong buổi tập đầu tiên, nhiều cầu thủ đã không thể duy trì được nền tảng thể lực khiến HLV Hoàng Anh Tuấn rất không hài lòng. "Các bạn biết đấy, chúng ta từng nhận những bài học về thể lực ở những thời điểm quyết định, trận đấu quyết định. Nếu không có thể lực chúng ta thất bại. Một minh chứng rất rõ, U20 Việt Nam chuẩn bị rất là tốt, có thể xem là tốt nhất nhưng cũng chỉ ở mức cải thiện thể lực thôi".

Thời gian từ nay đến vòng chung kết U18 Đông Nam Á 2017 chỉ có vỏn vẹn 1 tháng. Cũng chính vì thế mà HLV Hoàng Anh Tuấn đã quyết định tăng cường độ tập luyện từ 2 buổi/ngày lên thành 3 buổi/ngày. Yêu cầu của vị chiến lược gia gốc Khánh Hòa với các cầu thủ trẻ là nhanh chóng cải thiện nền tảng thể lực.

Theo trợ lý Đinh Hồng Vinh, U18 Việt Nam sẽ có 10 ngày tập luyện với cường độ 3 buổi/ngày. Lúc 6h30 sáng sẽ là tập thể lực. 9h30 sáng tập kỹ thuật và 16h00 cùng ngày là tập chiến thuật. Với quỹ thời gian chỉ có 1 tháng trước khi VCK U18 Đông Nam Á khởi tranh, U18 Việt Nam cần phải luyện tập kỹ càng và chăm chỉ hơn về thể lực lẫn kỹ thuật.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U18 Việt Nam HLV Hoàng Anh Tuấn Trương Tiến Anh Trọng Long tập thể lực U18 Đông Nam Á
Xem thêm
TIN NỔI BẬT