Quảng cáo

Đôi cánh HAGL nhỉnh hơn cặp Quang Hải, Văn Hậu tại U22 Việt Nam

Thứ ba, 08/08/2017 11:20 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Mới đây, HLV Phạm Minh Đức đã có những đánh giá khách quan về hai cánh của ĐT U22 Việt Nam tại SEA Games 29 sắp tới.

U22 Việt Nam đang tích cực luyện tập tại Hàn Quốc để chuẩn bị tốt cho SEA Games 29. Thời gian qua bộ khung chính của U22 đã dần lộ diện, đặc biệt là hai bên cánh. Theo đó gần như HLV Hữu Thắng đã chấm bộ đội của HAGL Văn Thanh và Văn Toàn ở cánh phải, trong khi cánh đối diện sẽ được án ngữ bởi bộ đội trẻ của Hà Nội FC tham dự World Cup U20 mới đây là Văn Hậu, Quang Hải.

Nhân sự của HLV Hữu Thắng có thể bổ sung còn khá nhiều như Văn Kiên, Thanh Tịnh, Hồng Duy hay Lâm Ti Phông. Nhưng có thể nói, 4 cầu thủ trên là những cái tên đá cánh xuất sắc nhất của U22 Việt Nam thời điểm hiện tại. Đánh giá về 2 bộ đôi này, HLV Phạm Minh Đức lại không đánh giá cánh trái nơi có học trò cũ của ông là Đoàn Văn Hậu án ngữ.

Cựu HLV của Hà Nội FC cho rằng bộ đôi Văn Thanh - Văn Toàn ở cánh phải của U22 Việt Nam có phần nhỉnh hơn cặp Văn Hậu - Quang Hải ở cánh trái. Đặc biệt vị HLV này chỉ đích danh Đoàn Văn Hậu bởi hậu vệ trẻ này mới chỉ tròn vai trong nhiệm vụ phòng thủ.

HLV Phạm Minh Đức chia sẻ: "Văn Hậu đá hậu vệ mang tính chất phòng ngự nhiều hơn, hỗ trợ tấn công rất ít. Tất nhiên, mỗi HLV có một yêu cầu nhưng nếu muốn chơi kiểm soát bóng tốt, muốn tấn công hai cánh thì phải cân bằng. Nghĩa là hậu vệ cánh phải làm nhiều hơn, tấn công nhiều hơn để lôi kéo, để tuyến 2 tạo ra bất ngờ. Điều này, Văn Hậu lại không làm được. Văn Hậu là cầu thủ có chiều cao, có những đường chuyền vượt tuyến, có những quả sút xa ở lứa tuổi 19, 20 nhưng nếu ở SEA Games để kỳ vọng cho một ví trí xuất sắc ở Văn Hậu thì khó".

Đội tuyển U22 Việt Nam đang có chuyến tập huấn chuẩn bị cho mục tiêu săn Vàng tại SEA Games 29. Để thầy trò HLV Hữu Thắng thu được thành tích tốt nhất trong chuyến tập huấn này, VFF đã liên hệ để đội tuyển U22 Việt Nam có hai chuyến tập huấn tại đây. Ở trận đấu đầu tiên gặp Mokpo City ngày 5/8 vừa qua, Công Phượng cùng các đồng đội đã giành chiến thắng trước đối thủ với tỷ số 4-1.

Vào ngày 9/8 tới đây, đội tuyển U22 Việt Nam sẽ có trận giao hữu thứ 2 trên đất Hàn Quốc, đối thủ của thầy trò HLV Hữu Thắng ở trận đấu này là CLB FC Busan. Đây là một đối thủ được đánh giá khá cao và là liều thuốc thử quan trọng của U22 Việt Nam trong quá trình chuẩn bị cho SEA Games 29.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Phạm Minh Đức HAGL Hà Nội FC Văn Thanh Văn Toàn Quang Hải Văn Hậu U22 Việt Nam SEA Games 29
Xem thêm
TIN NỔI BẬT