Quảng cáo

Chuyên gia Đức đưa ra lời khuyên bất ngờ cho U20 Việt Nam

Thứ năm, 27/04/2017 16:09 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - ĐTQG U20 Việt Nam sắp kết thúc quá trình tập huấn trong vòng hơn 2 tuần ở Đức và đã nhận được những lời khuyên đầy bổ ích và quý giá.

Ngày hôm qua, ĐT U20 Việt Nam đã có chiến thắng đậm 4-1 trước đội trẻ của CLB Dusseldorf trong chuyến giao hữu cuối cùng trên đất Đức. Ngay sau trận đấu, các cầu thủ đã lui tới một quán ăn người Việt quen thuộc ở đây để thưởng thức món cơm truyền thống.

Quán ăn này do một người Việt sống ở Đức mở bán và đã kinh doanh trong nhiều năm qua. Lâu lắm mới có những người khách từ quê nhà, chủ quán rất rộng rãi mời các cầu thủ ăn miễn phí nếu thắng trong những buổi đấu giao hữu. Ngoài ra, các cầu thủ khá nhớ cơm Việt Nam nên cũng đề xuất BHL cho tới đây ăn thường xuyên. Đã có tổng cộng 4 bữa ăn của ĐTQG U20 Việt Nam được phục vụ bởi quán ăn này.

U20 Việt Nam, cơm, cơm trắng, ĐTQG U20 Việt Nam, HLV Hoàng Anh Tuấn

Tuy nhiên, theo chuyên gia dinh dưỡng người Đức, cơm là loại thức ăn không tối ưu trong quá trình tiếp thu dinh dưỡng cho các VĐV, đặc biệt là bóng đá. Chuyên gia này khuyên các cầu thủ chỉ nên ăn một bát cơm mỗi bữa nếu không sẽ gây hại tới thể lực các cầu thủ.

“Mỗi nơi đều có văn hóa và tập tục ăn uống riêng. Nhưng với cầu thủ bóng đá không nên ăn quá nhiều cơm, có nhiều tinh bột không tốt cho quá trình trao đổi chất cũng như tiêu hóa năng lượng. Nên dùng một chén cơm trong một bữa, còn lại ăn nhiều chất có đạm, không cholesterol.

Những món ăn như thịt xông khói, xúc xích, các món nướng và luộc từ thịt động vật sẽ giúp cầu thủ dễ hấp thu và tiêu hóa gần như hết sau khi được dùng. Tôi thấy U20 Việt Nam thích đồ ăn châu Âu nhưng cảm giác họ vẫn thèm cơm Việt Nam", chia sẻ từ chuyên gia dinh dưỡng Đức thông qua lời kể của BLV Vũ Quang Huy được Soha trích dẫn lại.

Trước đó, U20 Việt Nam nhận được nhiều lời khen từ các chuyên gia Đức về vấn đề thể lực, thể trạng trong các bài kiểm tra.

>>>Xem thêm:

Lịch thi đấu U20 Việt NAm tại U20 World Cup 2017

Kết quả bóng đá U20 Việt Nam tại U20 WC 2017

Bảng xếp hạng U20 Việt Nam tại U20 thế giới 2017

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U20 Việt Nam cơm cơm trắng ĐTQG U20 Việt Nam HLV Hoàng Anh Tuấn
Xem thêm
TIN NỔI BẬT