Quảng cáo

Chelsea vs PSG, 2h45 10/3: Thành London đón chào kẻ cựu thù

Thứ tư, 09/03/2016 04:22 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Từng đánh mất suất lọt vào vòng tứ kết Champions League vào tay PSG ngay tại Stamford Bridge vào năm ngoái, các CĐV Chelsea đang rất mong chờ một ‘cuộc báo thù’ từ đoàn quân áo xanh.

Chelsea vs PSG, 2h45 10/3, nhận định Chelsea vs PSG, lượt về vòng 1/8 Champions League, nhận định trận đấu Chelsea vs PSG, Chelsea vs PSG, nhận định vòng 1/8 Champions League, the Blues, nhận định Champions League

Thiago Silva làm câm lặng Stamford Bridge trong mùa giải trước

Cuộc chiến giữa Anh và Pháp trong quá khứ luôn là một trong những sự kiện nổi bật nhất châu Âu thời trung cổ, và điều đó đã khắc sâu trong tâm trí của mỗi người dân 2 nước về một quốc gia láng giềng đối địch. Thậm chí, hai đại diện nổi bật của châu Âu từng có cuộc chiến kèo dài tới 100 năm trong lịch sử, và mối thù của họ nay chuyển sang sự cạnh tranh trong những lĩnh vực khác như khoa học và thể thao.

Bóng đá là không chính trị. Đúng vậy, nhưng những đối thủ truyền kiếp sẽ không bao giờ có thể bước vào một cuộc so găng mà không sở hữu một tinh thần sục sôi. PSG, đại diện cho Paris, thủ đô của nước Pháp, kinh đô ánh sáng của thế giới sẽ đối đầu với Chelsea, đại diện cho London, kinh đô của nước Anh và cũng là thế lực mạnh nhất của xứ sở sương mù tại Champions League thời điểm hiện tại. Cuộc chiến giữa họ đã kéo dài 3 năm, tại những vòng đấu loại của giải đấu hấp dẫn nhất châu Âu. Chelsea lội ngược dòng thần thánh trong năm 2014 dù để thua 3-1 ở lượt đi để giành vé vào bán kết, trong khi PSG lập lại điều tương tự ngay tại Stamford Bridge 1 năm sau, khi có bàn gỡ hòa của Thiago Silva trong những phút cuối của hiệp phụ, qua đó giành vé lọt vào vòng trong dù chỉ thi đấu với 10 người trong phần lớn thời gian của trận đấu.

Để thua 2-1 ở lượt đi, nay Chelsea gặp nhiều bất lợi cho cuộc tiếp đón kẻ cựu thù tại London. Trung vệ đội trưởng John Terry vắng mặt vì chấn thương cũng là một tin không vui dành cho đội chủ nhà, thế nhưng Branislav Ivanovic đang thể hiện rất tốt khi được trở lại vị trí trung vệ sau nhiều năm đá cánh. Vị trí đáng lo nhất của Chelsea có lẽ thuộc về hậu vệ trái Baba Rahman, khi anh đã thi đấu không tốt trong trận đấu gặp Southampton (cầu thủ này đã chuyền bóng thẳng vào chân… tiền đạo Shane Long của đội khách trong bàn mở tỷ số), và có thể Kenedy sẽ được đá chính dù vị trí thực sự của anh là một tiền đạo.

Trong khi đó, PSG đã gần như chắc chắn vô địch Ligue 1 thế nên họ đã cất rất nhiều những cầu thủ quan trọng của mình trong trận hòa Montpellier vào cuối tuần trước. Zlatan Ibrahimovic, David Luiz, Thiago Motta đều đã ngồi dự bị ở trận đấu trước trong khi Thiago Silva thậm chí còn không được đăng ký thi đấu. Thế nhưng, những chấn thương của Marco Verratti và Blasie Matuidi đang xảy ra không đúng lúc một chút nào và HLV Laurent Blanc cần lo lắng cho một thế trận có thể sẽ diễn ra không thực sự như ý muốn của mình trên sân khách.

Dẫn trước 2-1 ở lượt đi, PSG có thể sẽ chủ động đá thấp để chờ những tình huống phản công, và với Angel Di Maria cùng Lucas Moura đều khỏe mạnh để có thể ra sân, chắc chắn hàng phòng ngự Chelsea sẽ cần phải để ý rất nhiều.

 

Thông tin nhân sự

Chelsea: Falcao, Kurt Zouma , Pedro, John Terry chấn thương.

PSG: Marco Verratti, Blaise Matuidi bỏ ngỏ khả năng ra sân. Serge Aurier bị CLB chủ quản cấm thi đấu.

 

Thành tích đối đầu

Trong 5 lần gặp nhau gần nhất (tính cả trận đấu lượt đi), Chelsea thắng 2 và thua 3 trước PSG. Cả 2 CLB này đều từng một lần loại nhau tại Champions League và đều nhờ luật bàn thắng sân khách trong các năm 2014 và 2015. Có tổng cổng 15 bàn thắng và 30 thẻ vàng đã được rút ra dành cho cả 2 đội trong 5 lần chạm trán đó.

 

Thông tin kèo

Thời gian TĐ Trận đấu Chủ Kèo Khách Số BT Trên Dưới Thắng Hòa Thua
10/03 02:45 Chelsea - Paris SG 2.05 0:0 1.85 2 1/2 2.10 1.80 2.78 3.32 2.62

 

Dự đoán đội hình

Chelsea (4-2-3-1): Courtois, Kenedy, Cahill, Ivanovic, Azpilicueta, Mikel, Fàbregas, Hazard, Oscar, Willian, Costa.

PSG (4-3-3): Trapp, Kurzawa, Silva, Luiz, Wiel, Rabiot, Stambouli, Motta, María, Moura, Ibrahimovic.

 

Dự đoán tỷ số: Chelsea 2-1 PSG (Chelsea thắng trong loạt penalty)

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Chelsea vs PSG 2h45 10/3 nhận định Chelsea vs PSG lượt về vòng 1/8 Champions League nhận định trận đấu Chelsea vs PSG Chelsea vs PSG nhận định vòng 1/8 Champions League the Blues nhận định Champions League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT