Quảng cáo

Cầu thủ từng vô địch U19 Cúp QG Đức muốn khoác áo tuyển VN

Thứ năm, 03/08/2017 19:44 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Cầu thủ từng vô địch U19 Cúp QG Đức muốn khoác áo tuyển Việt Nam, U22 Việt Nam rèn tuyệt chiêu "đẩu chuyển tinh di"... là những tin tức bóng đá Việt nổi bật tối 3/8.

Cầu thủ từng vô địch U19 Cúp QG Đức muốn khoác áo tuyển Việt Nam

Fabian Vy Ngọc từng vô địch giải U19 DFB Pokal (Cúp QG Đức dành cho lứa U19) cùng U19 Eintracht Braunschweig và trong chia sẻ mới đây, cầu thủ này thừa nhận, bản thân sẵn sàng thử sức tại đội tuyển trẻ Việt Nam nếu nhận được lời đề nghị.

Với tiềm năng sẵn có, Fabian đã nhanh chóng được các tuyển trạch viên của học viện Eintracht Braunschweig để mắt và đưa về sinh hoạt tại đội U cùng lứa.

Theo dòng thời gian, anh chàng sinh năm 1999 này đã có năm thứ 7 khoác áo đội bóng sở hữu biệt danh “Những chú sư tử”. Ở mùa giải vừa qua, Fabian ra sân tổng cộng 20 trận, ghi 2 bàn và đóng góp 3 pha kiến tạo giúp đội U19 Eintracht Braunschweig về đích thứ ở vị trí thứ 10 tại giải U19 Bundesliga khu vực phía Bắc. Tuy nhiên, chiến quả quan trọng và đáng kể nhất vẫn là danh hiệu vô địch giải U19 DFB Pokal (còn được hiểu là Cúp Quốc gia dành cho lứa U19) hồi tháng 5 vừa rồi.

Đương nhiên, Cúp QG Đức giành cho độ tuổi U19 là giải đấu cấp cao nhất của nước Đức ở độ tuổi này. Các giải đấu đá vòng tròn tính điểm chỉ thường chia theo vùng và không có chung kết tổng.

Trong một dịp chia sẻ cùng Goal.com, Fabian Vy Ngọc thừa nhận mình sẵn sàng thử sức tại đội tuyển trẻ Việt Nam nếu nhận được lời đề nghị. Còn về việc về nước thi đấu chuyên nghiệp, em và gia đình tạm thời chưa nghĩ đến vì hiện tại mọi việc vẫn còn quá sớm.

Đôi nét về Fabian Vy Ngọc

Tên đầy đủ: Fabian Vy Ngọc

Năm sinh: 1999

Chiều cao: 1m78

Vị trí: Tiền vệ cánh/ Trung phong

CLB: U19 Eintracht Braunschweig

Ngôn ngữ: Tiếng Đức – Anh

 

Sao Malaysia khát khao lên đỉnh SEA Games

Tiền đạo Thanabalan Nadarajah của U22 Malaysia tỏ ra rất quyết tâm trước thềm SEA Games 2017. Nadarajah từng có thời gian tập luyện tại tại lò Barcelona và là cầu thủ tấn công chủ lực của U22 Malaysia. Sau khi giúp U22 Malaysia đứng đầu bảng H vòng loại U23 châu Á 2018, một bảng đấu có cả Thái Lan và Indonesia, Nadarajah khẳng định: “SEA Games sẽ rất khó khăn. Thái Lan là ứng cử viên hàng đầu. Chúng tôi phải cố gắng đạt phong độ cao nhất trước các đối thủ mạnh như Myanmar, Thái Lan, Indonesia và Việt Nam. Mục tiêu của Malayasia đương nhiên là tấm HCV trong giải đấu diễn ra tại Kuala Lumpur. Đó sẽ là một niềm hạnh phúc lớn lao dành cho CĐV nhà”.

U22 Việt Nam rèn tuyệt chiêu "đẩu chuyển tinh di"

Trong khoảng thời gian U22 Việt Nam tập trung tại Hà Nội để chuẩn bị cho trận giao hữu với Tuyển các Ngôi sao K.League, khi phóng viên đặt câu hỏi về việc tại sao không thấy các tuyển thủ được rèn giũa các tình huống cố định, HLV Hữu Thắng đã trả lời: "Đó là công việc khi chuẩn bị bước vào SEA Games".

HLV Hữu Thắng đã dành nhiều thời gian chia đôi đội hình thi đấu đối kháng. Những tình huống chống cố định được đặc biệt lưu tâm.

"Những pha bóng đối thủ đưa bóng bổng từ ngoài vào cho tiền đạo có thể hình tốt bên trong xử lý sẽ rất nguy hiểm, khó kiểm soát. Chúng ta phải tập cách chống hữu hiệu, đồng thời đưa ngay ra đường phản công trong tình huống sau đó để giành lợi thế", HLV Hữu Thắng nói.

Thực tế, sự chuẩn bị của HLV Hữu Thắng là không thừa. Hàng công của U22 Việt Nam với những điểm sáng: Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn... được đánh giá cao tại SEA Games lần này.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U19 Việt Nam U19 Đức ĐTQG Việt Nam Fabian Vy Ngọc
Xem thêm
TIN NỔI BẬT