Quảng cáo

HLV U20 VN nói gì khi 'trò cưng' liên tục bị Hữu Thắng loại?

Thứ tư, 02/08/2017 10:05 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Mới đây, HLV Hoàng Anh Tuấn đã lên tiếng đầy bất ngờ sau khi trò cưng Tiến Dụng tiếp tục bị HLV Hữu Thắng loại khỏi danh sách U22 Việt Nam sang Hàn Quốc tập huấn.

Bùi Tiến Dụng tiền vệ của SHB Đà Nẵng đã cùng với Đức Huy, Tấn Tài và Anh Tài phải rời khỏi ĐT U22 Việt Nam, trước khi cả đội lên đường sang Hàn Quốc tập huấn. Đây là điều rất đáng tiếc cho tài năng trẻ này, bởi Tiến Dụng đã có lần thứ 3 liên tiếp lỡ hẹn với giải đấu lớn sau U20 World Cup và vòng loại U23 châu Á.

Chứng kiến cậu học trò cưng bị loại đầy đáng tiếc khỏi danh sách U22 Việt Nam, HLV Hoàng Anh Tuấn đã lên tiếng cho rằng tiền vệ SHB Đà Nẵng đủ khả năng cạnh tranh vị trí trong đội hình của HLV Hữu Thắng: "Tôi nghĩ, tiền vệ Bùi Tiến Dụng hoàn toàn xứng đáng có một vị trí và tốt hơn nhiều cầu thủ hiện nay trong đội hình U22 Việt Nam. Tuy nhiên, chọn ai là quyết định của HLV trưởng để phù hợp với đấu pháp, chiến thuật".

Tiến Dụng đã không gặp may mắn như người anh Tiến Dũng, hiện đang là thủ môn số 1 tại U22 Việt Nam. Cầu thủ trẻ này đã không thể đến Hàn Quốc dự U20 World Cup vì chấn thương. Tuy nhiên trong trạng thái tốt nhất anh vẫn không thể cạnh tranh được vị trí ở khu vực giữa sân của U22 Việt Nam và tiếp tục bị HLV Hữu Thắng gạch tên tại vòng loại U23 và SEA Games 29.

Tuy nhiên, thuyền trưởng U20 Việt Nam khẳng định Tiến Dụng là cầu thủ mà HLV Hữu Thắng đang rất cần vào thời điểm hiện tại: "Hiện tại, Bùi Tiến Dụng chưa thể chiếm được một vị trí chính thức trong đội hình U22 Việt Nam. Thế nhưng, cậu ta vẫn cần thiết trong vai trò quân bài chiến lược quan trọng cho đội. Điểm mạnh nhất của Tiến Dụng là rất mạnh mẽ mỗi khi ra sân, sức càn lướt cùng khả năng thu hồi bóng khá tốt. Đây là vị trí mà U22 Việt Nam còn thiếu ở khu vực giữa sân".

Việc tiền vệ trẻ của SHB vắng mặt tại World Cup vừa qua là điều đáng tiếc của U20 Việt Nam. Theo HLV Hoàng Anh Tuấn, nếu Tiến Dụng không chấn thương, đội bóng của ông sẽ chơi tốt hơn nhiều. Tuy nhiên ông tin rằng tương lai của cầu thủ này sẽ rất sáng nếu tiếp tục phấn đấu, khi đó HLV trưởng ĐTQG sẽ không có lý do gì để loại Tiến Dụng

HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ: "Nếu Tiến Dụng có mặt ở World Cup vừa rồi thì sẽ giúp U20 Việt Nam chơi tốt hơn, còn việc thắng hay thua hoặc vượt qua vòng bảng còn phụ thuộc nhiều yếu tố khác nữa. Cậu ta thật sự không may mắn khi vắng mặt ở cả World Cup cũng như SEA Games 29. Tuy nhiên, Tiến Dụng vẫn còn rất trẻ, mới chỉ 20 tuổi, tương lai còn dài, nhiều giải đấu quan trọng đang chờ cậu ta. Chỉ cần không nản, tiếp tục phấn đấu, với khả năng chuyên môn của mình Tiến Dụng sẽ có một suất ở ĐTQG và vẫn còn đủ tuổi dự SEA Games tiếp theo".

Trước đó khi biết tin bị loại khỏi danh sách U22 Việt Nam sang Hàn Quốc, tiền vệ trẻ Tiến Dụng đã rất buồn khi liên tiếp lỡ hẹn với các giải đấu lớn. "Lần thứ 2 liên tiếp bị loại ngay trước thềm giải đấu lớn nên tôi rất buồn và thất vọng. Hai lần phải ngồi nhà vì hai lý do khác nhau, tôi nghĩ năm nay may mắn không mỉm cười với mình. Tôi chúc toàn đội U22 Việt Nam thi đấu thành công, mang được tấm huy chương vàng về cho người hâm mộ Việt Nam".

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U22 Việt Nam Hữu Thắng Hoàng Anh Tuấn Tiến Dụng Hàn Quốc World Cup U20 U20 Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo