Quảng cáo

Cả sự nghiệp cầu thủ, Công Vinh kiếm được bao nhiêu?

Thứ bảy, 10/12/2016 08:29 AM (GMT+7)
A A+

Chính thức thi đấu chuyên nghiệp vào năm 17 tuổi và quyết định giải nghệ khi đã 31, Công Vinh chắc chắn là cầu thủ kiếm nhiều tiền nhất nhì bóng đá Việt.

Player Loading...

Công Vinh khóc khi hát Quốc ca: Có phải 1 điềm báo?

Không thể lội ngược dòng trước Indonesia khi để đối thủ cầm hòa 2-2 trên sân Mỹ Đình, Việt Nam chính thức bị loại khỏi AFF Cup 2016 tại bán kết với tổng tỷ số 3-4. Thất bại này chứng kiến Đình Luật, Thành Lương từ giã ĐTQG, còn Công Vinh thậm chí đã giải nghệ.

Trước giải, Lê Công Vinh đã bày tỏ ý định từ giã ĐTQG sau AFF Cup 2016. Tuy nhiên, với việc vừa chấm dứt hợp đồng với B. Bình Dương và nhận một trận thua quá cảm xúc trong ngày cuối cùng gắn bó với đội tuyển, Công Vinh đã chính thức giải nghệ khỏi sự nghiệp cầu thủ bóng đá. Điều này được chính anh chia sẻ lên trang cá nhân sau trận thua. Cho tới thời điểm nói lời chia tay, anh đã có 83 lần khoác áo ĐTQG, ghi 51 bàn, là chân sút xuất sắc nhất trong lịch sử đội tuyển.

Công Vinh, Lê Công Vinh, ĐTQG Việt Nam, AFF Cup 2016

Công Vinh kiếm được khoảng 40 tỷ đồng trong sự nghiệp bóng đá, trong đó có 30 tỷ tiền 'lót tay'

Tại Việt Nam, Công Vinh luôn là cầu thủ đình đám nhất trong những phi vụ chuyển nhượng nhiều năm qua. 2 lần thi đấu cho những CLB lắm tiền nhiều của tại Hà Nội, 1 lần xuất ngoại sang Nhật cùng với những năm gắn bó với Bình Dương kiếm về cho Công Vinh không ít danh vọng và cả tiền bạc.

Cụ thể, khi anh chia tay CLB SLNA để chuyển tới Hà Nội T&T hồi năm 2008. Mức phí “lót tay” ông bầu Đỗ Quang Hiển phải chi cho anh lên tới hơn 7 tỷ đồng, theo các nguồn tin rò rỉ ra ngoài. Thời đó, Vinh hưởng lương 50 triệu/ tháng.

Sau đó, Công Vinh bất ngờ không gắn bó với Hà Nội T&T mà chuyển sang Hà Nội ACB với mức phí lót tay 14 tỷ đồng, kèm theo khoản lương tháng còn cao hơn cả ở Hà Nội T&T. Trước khi chuyển sang Sông Lam Nghệ An theo dạng cho mượn rồi tới Nhật Bản với số tiền khoảng 1,2 tỷ cho 5 tháng thi đấu. Đầu quân cho Becamex Bình Dương, Công Vinh cũng nhận lại quả 9 tỷ đồng.

Như vậy, Công Vinh bỏ túi khoảng 30 tỷ đồng tiền lại quả trong suốt sự nghiệp quần đùi áo số, cùng với số tiền lương được nhận khoảng 6-8 tỷ đồng. Tính cả những khoảng thưởng vô địch, thưởng từng trận đấu của các CLB và ĐTQG, Công Vinh được cho là bỏ túi 40 tỷ đồng xuyên suốt cả sự nghiệp.

Ngoài bóng đá, Công Vinh (thời trẻ) còn nhiều lần nhận lời làm người mẫu và đóng quảng cáo, tuy nhiên tần suất của anh trên sóng truyền hình là không nhiều. Có thông tin cho rằng, anh giải nghệ để bước vào showbiz trong thời gian tới.

 

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Công Vinh Lê Công Vinh ĐTQG Việt Nam AFF Cup 2016
Xem thêm
TIN NỔI BẬT