Quảng cáo

Buriram United xong thương vụ làm rung chuyển cả Đông Nam Á

Thứ hai, 23/04/2018 23:01 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Buriram United đã chốt xong hợp đồng với cầu thủ sẽ thay thế Hoàng Vũ Samson ở suất Đông Nam Á tại Thai League. Đây là một tiền đạo vô cùng đẳng cấp.

Cụ thể vào tối ngày 23/4, CLB Thái Lan đã thông báo về việc chiêu mộ thành công Javier Patiño, tiền đạo người Philippines gốc Tây Ban Nha. Đáng chú ý, Javier Patiño sẽ là người chiếm suất Đông Nam Á cho Buriram United, vị trí trước đó thuộc về Hoàng Vũ Samson. Thông tin này ngay lập tức làm rúng động bóng đá trong khu vực khi bài post chính thức của CLB Buriram nhận 20 nghìn lượt thích, 4 nghìn lượt chia sẻ chỉ trong vòng 2 giờ đồng hồ.

Trong 2 năm từ 2013 -2014, Patino đã từng khoác áo Buriram United và đã tạo ấn tượng mạnh với 2 chức vô địch Thái League, 1 FA Cup, 1 League Cup trước khi được bán cho đại gia đang thi đấu tại giải Super League Trung Quốc Henan Jianye với giá 1,2 triệu đô.

Quyết định gia nhập Buriram United của Javier Patiño khiến NHM Philippines rất thất vọng xen lẫn tức giận. Họ đã kỳ vọng tiền đạo đẳng cấp nhất nhì Đông Nam Á sẽ gia nhập CLB Ceres – Negros của nước nhà sau khi bị Henan Jianye chấm dứt hợp đồng vì chấn thương đầu gối. Sự lựa chọn của Javier Patiño vấp phải sự giận dữ lớn từ dư luận trong nước. Nhiều CĐV đều gọi anh là ‘kẻ phản bội’ và họ không muốn Philippines không triệu tập cầu thủ này cho AFF Cup 2018.

Điều khiến CĐV Philippines khá khó chịu với Javier Patiño là bởi anh nhận quốc tịch Philippines năm 2013 nhưng chưa bao giờ cùng đội dự các giải đấu quan trọng như AFF Cup hay AFC Challege Cup, hầu hết đều lấy lý do bởi CLB chủ quản không nhả quân hoặc do chấn thương. Dù là tiền đạo có đẳng cấp, luôn được coi là số 1 ĐTQG nhưng Javier Patiño chỉ có 13 lần khoác áo Philippines trong 5 năm qua.

Năm 2014, Javier Patiño không cùng Philippines tham dự AFC Challege Cup và đội bóng này chỉ giành được ngôi Á quân, mất suất dự Asian Cup 2015 cho Palestine (đội vô địch). Lý do là bởi Buriram United không nhả người. Năm 2016, theo báo chí Philippines, nguyên nhân thực sự khiến Javier Patino từ chối khoác áo đội tuyển dự AFF Cup 2016 vì tiền thưởng không hấp dẫn. Tiền thưởng cho ngôi vô địch giải Đông Nam Á không bằng 1 tháng lương của Patino tại Trung Quốc. Kể từ đó, ấn tượng của Patino tại Philippines đã xấu đi rất nhiều.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Buriram United Hoàng Vũ Samson
Xem thêm
TIN NỔI BẬT