Quảng cáo

Bom tấn của CLB Trung Quốc sắp bị đào thải

Thứ tư, 25/01/2017 12:56 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Giải Chinese Super League không phải thiên đường với tiền đạo Jackson Martinez. Chỉ sau 1 năm phiêu lưu tại đây, cầu thủ này đứng trước nguy cơ bị tống khỏi CLB.

Mới đây, HLV Big Phil Scolari của Guangzhou Evergrande quyết định gạch tên mũi nhọn người Colombia khỏi đội hình đăng ký thi đấu AFC Champions League. Trước đó vào tháng 2/2016, Martinez cập bến Guangzhou Evergrande với giá 42 triệu euro. Kỷ lục này bị phá vỡ hai ngày sau khi  Jiangsu Suning chi 50 triệu euro mua Alex Teixeira.

Tới Trung Quốc, Martinez rất được kỳ vọng sẽ giúp hàng công CLB thêm phần vững mạnh. Thế nhưng, tiền đạo này từ bom tấn lại hóa bom xịt. Sau 16 trận, anh mới ghi 4 bàn. Phong độ nghèo nàn đó khiến Big Phil ngán ngẫm. Cộng thêm việc Liên đoàn bóng đá Trung Quốc hạn chế ngoại binh, bom tấn 42 triệu euro dần trở thành kẻ ngoài cuộc.

Việc Martinez bị CLB loại khỏi danh sách đăng ký thi đấu dự AFC Champions League là bước lùi của cầu thủ này. Không thể tỏa sáng ở La Liga đã đành, tiền đạo người Colombia cũng nhạt nhòa ở vùng viễn Đông xa xôi, nơi không có nhiều hậu vệ đẳng cấp và chất lượng các trận đấu thua xa châu Âu.

Nhưng ở chiều hướng ngược lại, Martinez từ bom tấn hóa bom xịt trở thành hồi chuông cảnh báo các CLB Trung Quốc. Cơn cuồng mua sắm của họ đã nhận trái đắng đầu tiên. Cựu sao Porto khiến Guangzhou Evergrande tốn rất nhiều tiền, tuy nhiên giá trị đánh đổi lại không tỷ lệ thuận với sự kỳ vọng CLB.

Trước thông tin Martinez không được dự Champions League, tờ The Sun bình luận tiền đạo người Colombia có thể "đánh bài chuồn". Anh sẽ tìm kiếm thử thách tại Premier League, nơi một số CLB đang để mắt đến. Ra đi với chân sút 30 tuổi cũng là giải pháp duy nhất có thể giúp anh cứu vãn sự nghiệp.

Thời gian qua, Liên đoàn bóng đá Trung Quốc liên tục ra điều luật kìm hãm cơn cuồng mua sắm của các CLB như cắt giảm số cầu thủ ngoại. Mỗi đội giờ chỉ được phép tung ra sân 3 cầu thủ nước ngoài và trong danh sách đăng ký thi đấu trước trận gồm 18 người chỉ được tối đa 5 ngoại binh.

Ngoài ra, các CLB phải có hai cầu thủ thuộc nhóm tuổi U23 Trung Quốc và một trong số đó nằm ở đội hình xuất phát.  Nếu hai đội có cùng điểm số, bên nào sở hữu cầu thủ Trung Quốc ghi nhiều bàn hơn sẽ xếp trên.

Những điều luật mới giúp nội binh có thêm tầm ảnh hưởng và khiến họ cảm thấy không bị bỏ ngoài cuộc khi chứng kiến những tên tuổi lớn chiếm lĩnh sân đấu.

Author Thethao247.vn Nguyên Trí / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Trung Quóc bóng đá Trung quốc Tevez Jacson Martinez túi tiền trung quốc đại gia trung quốc
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo