Quảng cáo

Blatter và Platini được hưởng khoan hồng

Thứ năm, 25/02/2016 16:00 PM (GMT+7)

(Thethao247.vn) – Hai “sếp lớn” một thời của bóng đá thế giới mới đây được Ủy ban kháng cáo của FIFA cho hưởng khoan hồng vì những đóng góp trong nhiều năm.

Blatter, Sepp Blatter, chủ tịch FIFA, Blatter ăn hối lộ, Blatter tham nhũng, Platini, Michael Paltini, chủ tịch UEFA, Platini tham nhũng

Sepp Blatter dính nhiều nghi án hối lộ trong 16 năm làm chủ tịch FIFA (từ năm 1998)

Như quý độc giả đã biết, cả Sepp Blatter (cựu chủ tịch FIFA) và Michael Platini (cựu chủ tịch UEFA) đã phải nhận án cấm tham gia vào những hoạt động bóng đá trong 8 năm, kể từ khi 2 ông bị cáo buộc là đã tham nhũng quanh số tiền 1,3 triệu bảng mà Platini nhận được. Ngoài ra, cả 2 đều phải chịu nhiều cáo buộc tham nhũng khác liên quan đến chuyện tổ chức World Cup, Euro và các giải đấu trực thuộc trong nhiều năm qua.

Mới đây, Ủy ban kháng cáo của FIFA đã bác đơn kháng cáo của cả 2 vị “cựu” quan chức cấp cao này, nhưng họ lại giảm hình phạt cấm tham gia hoạt động bóng đá từ 8 năm xuống 6 năm do đã có những đóng góp nhất định để bộ môn này phát triển.

“Những nỗ lực và cống hiến của ông Blatter và Platini cho FIFA, UEFA và nền bóng đá thế giới trong suốt nhiều năm xứng đáng được ghi nhận và được coi là những tình tiết giảm nhẹ”, đại diện của Ủy ban kháng cáo FIFA cho biết.

Cả 2 đều không đồng tình với việc bị bác đơn kháng cáo, trong khi Blatter cho rằng ông “rất thất vọng với cách điều hành của ủy ban kháng cáo FIFA”, thì Paltini cảm thấy “bị sỉ nhục” bởi một quyết định “mang đầy tính chính trị”.

Thứ 6 tới, FIFA sẽ tổ chức bỏ phiếu quyết định người kế nhiệm Sepp Blatter trong cương vị chủ tịch FIFA. Trước đó, ông đã thông báo về sự ra đi của mình khi đang bị chính phủ Mỹ điều tra tham nhũng. Chính Platini cũng là một ứng cử viên số 1 cho chiếc ghế của ông Blatter cho đến khi cựu cầu thủ 60 tuổi này cũng “dính chàm”.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan