Quảng cáo

Bầu Đức, Bầu Thắng lập quỹ riêng cho bóng đá Việt Nam

Thứ bảy, 02/03/2019 09:49 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Đó là ý tưởng mà bầu Đức đang ấp ủ để có thể chi trả cho những chi phí trong bối cảnh VFF còn gặp nhiều khó khăn về tài trợ.

VIDEO: Xuân Tú ghi bàn quyết định giúp U22 Việt Nam đánh bại Campuchia

Cụ thể, quỹ này sẽ có tên là 'Quỹ Bảo trợ các đội tuyển bóng đá Việt Nam'. Trước mắt, Quỹ sẽ được thành lập và đóng góp của các doanh nghiệp là HAGL, NutiFood, Tập đoàn Hòa Phát, Tập đoàn Đồng Tâm và Tập đoàn THACO. Mỗi doanh nghiệp đóng góp 20 tỷ ban đầu. Quỹ sẽ dùng để chi cho các hoạt động của bóng đá Việt Nam như tập huấn, trả lương cho HLV, đầu tư các cơ sở vật chất cho các đợt tập trung của tuyển.

Ông Đoàn Nguyên Đức lên ý tưởng và đã bàn bạc với Bầu Thắng và những ông bầu khác cách đây khá lâu. Hiện Quỹ bảo trợ bóng đá Việt Nam vẫn còn nằm trên ý tưởng nhưng nếu thành hiện thực, đó sẽ là một sự tài trợ lớn cho bóng đá Việt.

Bầu Đức, Bầu Thắng lập quỹ riêng cho bóng đá Việt Nam

Còn nhớ, VFF từng phụ thuộc vào bầu Đức trong việc trả lương cho HLV Park Hang-seo khi ký kết hợp đồng với ông này. Dù bầu Đức khi đó trả lương cho HLV Park dưới danh nghĩa phó chủ tịch VFF phụ trách tài chính, nhưng điều đó cũng không thể phủ nhận việc LĐBĐ Việt Nam gặp khó khăn trong việc tìm kiếm nguồn vốn hoạt động và số tiền thu về từ các hoạt động quảng cáo, tài trợ là không lớn, phải phụ thuộc vào các ông bầu.

Hiện tại, kinh phí hoạt động của VFF rơi vào khoảng 70 tỷ/năm, bao gồm các hoạt động của đội tuyển và giải VĐQG. Các chuyến tập huấn ở Hàn Quốc, Qatar trong thời gian gần đây hay Nhật Bản thời gian trước hầu hết đều được các LĐBĐ chủ nhà đài thọ nhờ mối quan hệ tốt mà VFF có được.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bầu Đức Bầu Thắng Việt Nam ĐT Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT