Quảng cáo

Barca vs Atletico Madrid: Trả món nợ xưa – 1h45 ngày 06/04

Thứ ba, 05/04/2016 11:04 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Từng để thua trước Atletico tại tứ kết Champions League 2014, Barca sẽ rất mong một chiến thắng để có thể trả trọn vẹn món nợ đã vay.

Barca vs Atletico Madrid, nhận định Barca vs Atletico Madrid, nhận định trận đấu Barca vs Atletico Madrid, nhận định Barca, nhận định Atletico Madrid, nhận định Champions League

Barca sẽ gác đi nỗi buồn cuối tuần qua để bước vào hành trình quan trọng tại Champions League

Barca đã biết thua

Chuỗi thành tích bất bại của Barca đã dừng ở con số 39 cuối tuần qua khi đoàn quân của HLV Luis Enrique phơi áo ngay trên sân nhà trước đại kình địch Real Madrid, trong một trận đấu mà ý nghĩa về mặt tinh thần là nhiều hơn so với điểm số, bởi Barca đã gần như chắc chắn vô địch La Liga. Dẫu sao, việc để thua trong trận siêu kinh điển sẽ khiến Barca mất tinh thần khá nhiều trước trận tiếp đón Atletico Madrid vào rạng sáng mai.

Tỏ rõ sự vượt trội về mặt chất lượng nhân sự ở tuyến giữa và tuyến trên ngay cả khi đối đầu với Real Madrid, các cầu thủ Barca vẫn cho thấy mình hoàn toàn có thể áp đảo phần còn lại của La Liga, và Atletico sẽ không phải là ngoại lệ. Thế nhưng, phòng ngự phản công là lối chơi ưa thích của thày trò HLV Diemo Simeone và các cầu thủ Barca biết điều đó.

Bộ ba Messi, Suarez và Neymar vẫn lành lặn cho cuộc chiến tới nhưng họ được dự báo sẽ không có nhiều đất diễn trước khung thành của thủ môn Oblak, và đội hình của Barca nhiều khả năng cũng sẽ không có quá nhiều sự xáo trộn. Vấn đề quyết định của cuộc đại chiến tới nằm ở cách tiếp cận trận đấu của cả 2 mà thôi.

Barca vs Atletico Madrid, nhận định Barca vs Atletico Madrid, nhận định trận đấu Barca vs Atletico Madrid, nhận định Barca, nhận định Atletico Madrid, nhận định Champions League

Atletico chật vật vào vòng tứ kết sau loạt penalty trước PSV

“Bức tường” Atletico

Không quá khi nói lối chơi của Atletico Madrid dưới thời HLV Diego Simeone như một “bức tường” vậy, bởi triết lý đặt nặng phòng ngự lên hàng đầu của vị chiến lược gia người Argentina. Trong 6 trận gần nhất ở Champions League, Atletico đã không để thủng lưới tới 5 trận, và con số đó là quá đủ để nói lên sự chắc chắn của hệ thống phòng ngự mà Diego Godin và các đồng đội đang gây dựng.

Thế nhưng, chính trung vệ Godin lại chưa chắc chắn trở lại trong trận đấu này. Anh vắng mặt trong chiến thắng 5-1 trước Betis vào cuối tuần trước và được cho là đang gặp chấn thương, điều ngăn cản anh lên tuyển Uruguay trong đợt tập trung ĐTQG vào tuần trước. Ngoài Godin, tiền vệ Tiago và Carrasco cũng gặp vấn đề và gần như chắc chắn bỏ lỡ trận đấu tới, đây chắc chắn sẽ là một tin không vui cho đoàn quân của HLV Simeone.

Thông tin nhân sự

Barca: Adriano, Mathieu, Sandro Ramírez, Rafinha chấn thương.

Atletico Madrid : Carrasco, Giménez, Tiago chấn thương. Lucas Hernández, Saúl Ñíguez , Savić , Godin bỏ ngỏ khả năng ra sân.

Đối đầu

Trong 6 lần gặp nhau gần nhất, Barca thắng cả 6. Thế nhưng, trận gần nhất gặp nhau tại Champions League, họ lại để thua trước Atletico với tổng tỷ số 2-1 sau 2 lượt trận trong khuôn khổ vòng tứ kết năm 2014.

Atletico Madrid cũng là đội đầu tiên và duy nhất có thể cản bước Barca lọt vào bán kết trong 8 mùa gần đây nhất, và là 1 trong 3 CLB đã từng loại họ tại tứ kết, cùng với PSG năm 1994/95 và Juventus năm 2002/03.

Trong 2 trận đấu ở La Liga mùa giải này, Barca đều thắng với tỷ số 2-1.

Thống kê

Barca thắng 6/7 trận gần nhất ở Champions League.

Atletico Madrid không để thủng lưới trong 5/6 trận gần nhất ở Champions League.

Thành tích của Barca trước các CLB Tây Ban Nha ở Champions League là thắng 6 hòa 6 thua 10. Trên sân nhà họ thắng 4 hòa 3 thua 3.

Đây là lần thứ 3 liên tiếp Atletico Madrid bước vào vòng tứ kết Champions League, và mùa nào họ cũng phải gặp một đối thủ Tây Ban Nha.

Trên sân khách ở Champions League mùa này, Atletico thắng 2 hòa 2.

Thành tích của Atletico với các CLB Tây Ban Nha ở Champions League là thắng 7 hòa 4 thua 6.

Thông tin kèo

Thời gian Trận đấu Chủ Kèo Khách Số BT Trên Dưới Thắng Hòa Thua
06/04 01:45 Barcelona - Atletico Madrid 1.875 0:1 2.025 2 1/4 1.85 2.05 1.49 4.22 7.26

 

Dự đoán đội hình

Barca (4-3-3): Bravo, Alba, Piqué, Mascherano, Alves, Rakitic, Busquets, Iniesta, Neymar, Suárez, Messi.

Atletico Madrid (4-4-2): Oblak, Luis, Godin, Savic, Juanfran, Koke, Gabi, Fernández, Ñíguez, Vietto, Griezmann.

Dự đoán tỷ số: Barca 1-1 Atletico Madrid

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Barca vs Atletico Madrid nhận định Barca vs Atletico Madrid nhận định trận đấu Barca vs Atletico Madrid nhận định Barca nhận định Atletico Madrid nhận định Champions League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT