Quảng cáo

Báo TQ thất vọng khi các đội trẻ 22 năm không thắng Việt Nam

Thứ hai, 15/10/2018 16:03 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Văn Quyết trao 250 triệu đồng cho ĐT nữ, Báo Trung thất vọng khi các đội trẻ 22 năm không thắng Việt Nam... là những tin tức bóng đá Việt chiều 15/10.

Báo Trung thất vọng khi các đội trẻ 22 năm không thắng Việt Nam

Trước trận đấu này U19 Trung Quốc đã đá giao hữu 3 trận trong chuyến tập huấn tại Hàn Quốc, thắng cả 3 trận với 8 bàn thắng và 0 lần thủng lưới. Tuy nhiên trận thua này nhắc nhở cho đại diện của Trung Quốc rằng họ chưa đủ tầm là ứng viên vô địch của vòng chung kết châu Á.

Thậm chí trong lịch sử đối đầu giữa bóng đá trẻ Việt Nam với Trung Quốc ở các giải đấu chính thức, bóng đá trẻ Việt Nam từ cấp U19 trở xuống lần gần nhất thất bại đã là từ tận năm 1996. Tuyển U19 Trung Quốc toàn hòa Việt Nam và tuyển U16 thậm chí thua 3 hòa 1 khi gặp tuyển U16 Việt Nam. Có thể tuyển trẻ Trung Quốc đã vô địch giải U21 Báo Thanh Niên năm 2009 khi thắng cả U21 Việt Nam & U19 Việt Nam, nhưng đó là giải giao hữu.

Sau trận thua mới đây của U19 Trung Quốc, dù trận đấu chỉ là giao hữu nhưng báo giới nước này lại một lần nữa có thái độ chỉ trích gay gắt và các cổ động viên cũng không kiệm lời. Trên ấn bản điện tử của tờ Sina, những bình luận như “Giải tán bóng đá nam, giữ bóng đá nữ” hay “ếch ngồi đáy giếng” rất phổ biến.

Tin bóng đá Việt, ĐT Việt Nam, Tin bóng đá Việt U19 Việt Nam

Văn Quyết trao 250 triệu đồng cho ĐT nữ Việt Nam

Sau khi trở về từ ASIAD 18, Văn Quyết và Đức Chinh, Văn Đức, Văn Thanh, đã được ca sĩ Ngọc Sơn thưởng số tiền 250 triệu đồng. Cảm kích trước tấm lòng của nam ca sĩ gạo cội, Văn Quyết cùng các cầu thủ khác đã quyết định dành toàn bộ số tiền này để trao tặng cho các nữ đồng đội tại ĐT nữ Việt Nam. Sáng 15/10, trước khi lên đường sang Hàn Quốc, Văn Quyết đã gặp gỡ HLV Mai Đức Chung để nhờ ông chuyển số tiền này cho các cầu thủ nữ.

Hành động đầy ý nghĩa này đã nhận được sự hưởng ứng của rất nhiều cầu thủ. Văn Quyết nói rằng, so với các nam cầu thủ, các cô gái đá bóng chịu nhiều thiệt thòi khi hi sinh cả tuổi thanh xuân để cống hiến cho bóng đá nên khi được thưởng nóng anh và các cầu thủ khác đã quyết định chia sẻ tình cảm, dành toàn bộ số tiền 250 triệu đồng để tặng đội tuyển nữ.

Xuân Trường: "Tôi chỉ xuất hiện trên sân nếu có phong độ cao nhất"

Tiền vệ sinh năm 1995 thẳng thắn bày tỏ suy nghĩ: "Phong độ của tôi không được tốt tại ASIAD vừa qua. Tôi đang cố gắng tập luyện để trở lại phong độ tốt nhất trong khoảng thời gian hiện tại. Tôi sẽ chỉ xuất hiện trên sân nếu có phong độ cao nhất".

Nói về quá trình chuẩn bị của đội tuyển, Xuân Trường chia sẻ: "Mỗi cầu thủ ra sân đều muốn thi đấu thật tốt. Cả đội duy trì không khí tốt để làm sao bất cứ ai ra sân cũng thoải mái và thi đấu tốt nhất".

"Ở chuyến tập huấn sắp tới tại Hàn Quốc, theo những gì tôi biết, đa số các CLB của Hàn Quốc đều có thể hình tốt, lối chơi áp sát. Họ áp sát rất nhanh ở tất cả các vị trí trong sân. Nếu chúng ta giải quyết được những trận giao hữu sắp tới, tôi nghĩ sẽ rất tốt cho đội tuyển. Đây sẽ là đợt chuẩn bị rất tốt cho AFF Cup".

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin bóng đá Việt ĐT Việt Nam Tin bóng đá Việt U19 Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT