Quảng cáo

Báo châu Á khen Việt Nam đã biết giành chiến thắng 'xấu xí'

Thứ bảy, 17/11/2018 11:47 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Báo châu Á khen chiến thắng của Việt Nam là 'xấu xí', HLV Minh Đức chia sẻ về Quang Hải... là những tin tức bóng đá Việt nổi bật chiều 17/11.

VIDEO: Highlight Việt Nam 2-0 Malaysia

Báo châu Á: Việt Nam đã biết chiến thắng theo kiểu xấu xí!

Trong bài viết đánh giá về chiến thắng của ĐT Việt Nam trước Malaysia, tác giả Gabriel Tan của tờ FOX Sports Asia cho rằng có một điểm nhấn rất lớn đó là phong cách thi đấu thực dụng của thầy trò HLV Park Hang-seo. Tờ báo châu Á đó là "chiến thắng theo cách xấu xí".

Cây bút Gabriel Tan phân tích: "Chưa bao giờ chúng ta có thể nghi ngờ về khả năng chơi tấn công cống hiến của ĐT Việt Nam. Nhưng họ đã cho thấy sự ngây thơ của mình khi chơi bóng bằng phong cách đó ở 2 giải AFF Cup gần nhất, khi họ là ứng viên sáng giá cho chức vô địch song bị loại từ vòng bán kết. Nhưng năm nay đã khác, họ đã biết thắng xấu xí.

Những sự trải nghiệm ở những đấu trường châu Á có ý nghĩa rất quan trọng giúp Việt Nam tìm kiếm danh hiệu vô địch AFF Cup lần thứ hai trong lịch sử. Có lẽ điều này bắt nguồn từ những kinh nghiệm quý báu trong thời gian gần đây, sau thành công của ĐT U23 Việt Nam tại giải U23 châu Á và thành tích vào bán kết Asiad."

AFF Cup 2018, Việt Nam, ĐTQG Việt Nam, Quang Hải

HLV Minh Đức: “Đội hình vậy Quang Hải làm sao thể hiện tốt nhất”

Chia sẻ trên Trí Thức Trẻ, HLV Phạm Minh Đức cho biết: "Trận này HLV Park Hang-seo chọn lối chơi phòng ngự chủ động với sơ đồ 5-4-1. Chiến thuật này rất khó để cho Quang Hải thể hiện những gì là tốt nhất của cậu ta. Dù rằng vị trí này không mới với Quang Hải khi ông Park từng dùng cậu ấy đá cặp với Xuân Trường nhưng chúng ta thấy Hải chỉ đá tròn vai, khó tỏa sáng.

Theo tôi, để cho Quang Hải là chính mình với những tình huống bất ngờ, HLV Park Hang-seo nên sử dụng sơ đồ 3-4-3 hoặc 3-4-1-2. Nếu có thể, nên xếp Quang Hải thi đấu lùi ngay sau hai tiền đạo của ĐT Việt Nam".

Báo Hàn Quốc: 'Việt Nam thắng ấn tượng Malaysia'

Với việc cử phóng viên sang Hà Nội tác nghiệp, tờ Spotv News đã liên tục cập nhật những hình ảnh nóng hổi nhất ở Mỹ Đình đến NHM Hàn Quốc. Tờ này viết: "ĐT Việt Nam không tấn công như thường thấy, họ nhường thế trận cho Malaysia và chủ động chơi phản công. Đội khách đã chơi đầy tích cực nhưng không hiệu quả, trong khi Việt Nam lại dễ dàng có được 2 bàn thắng. Đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã cho thấy bản lĩnh của mình".

Chosun Ilbo đưa tin: "ĐT Việt Nam tung ra sân đội hình khá bất ngờ mà không có đội trưởng Văn Quyết. Tuy nhiên, phép màu Park Hang-seo đưa Việt Nam giành chiến thắng 2-0 trước Malaysia ở vòng bảng AFF Cup. Một chiến thắng rất ấn tượng".

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng