Quảng cáo

Bảng xếp hạng vòng loại U16 nữ châu Á: Việt Nam đầu bảng

Thứ tư, 19/09/2018 19:32 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - ĐT U16 nữ Việt Nam vươn lên cùng đứng đầu bảng với Bangladesh trong khuôn khổ vòng loại châu Á.

Bước vào trận đấu thứ 2 tại vòng loại U16 nữ châu Á 2019, ĐT Việt Nam tung ra sân với đội hình có nhiều khác biệt so với trận đấu đầu tiên. Trước đối thủ Bahrain không được đánh giá cao, các cô gái Việt Nam dễ dàng ghi được những bàn thắng. Nguyễn Thị Như Quỳnh là người mở tỷ số của trận đấu ở phút thứ 9 với một pha dứt điểm hiểm hóc trong vòng cấm. Sau đó 3 phút, ‘số 6’ tiếp tục ghi tên mình lên bảng điện tử với pha sút xa đẹp mắt.

Tuy là người ghi 2 bàn thắng đầu tiên nhưng Như Quỳnh không phải là cầu thủ có được nhiều bàn thắng nhất trận. Đội trưởng Vũ Thị Hoa ghi 3 bàn trong vòng 16 phút thi đấu (từ phút 20 tới phút 36), nhưng chân sút Đặng Thanh Thảo kịp ghi cho minh 5 bàn thắng trong hiệp 1. Trận đấu kết thúc với tỷ số 14-0.

Với kết quả này, U16 nữ Việt Nam giành tối đa 6 điểm sau 2 trận toàn thắng, đạt hiệu số dương 18. Đây là hiệu số vừa đủ để giúp Việt Nam xếp ngang bằng với Bangladesh, cùng nhau xếp đầu bảng đấu này. Trước đó, U16 nữ Việt Nam thắng UAE 4-0, còn Bangladesh thắng Li Băng 8-0, thắng Bahrain 10-0.

Bảng xếp hạng U16 nữ châu Á, Việt Nam, ĐT Việt Nam

Hiện tại, Li Băng cũng có được 6 điểm nhưng đã đấu 3 trận. Ở 2 trận cuối, Việt Nam sẽ gặp Li Băng và Bangladesh. Đây là 2 trận quyết định cho tấm vé dự vòng loại thứ 2.

Cụ thể, chỉ 6 đội xếp đầu bảng và 2 đội xếp thứ 2 xuất sắc nhất có thể lọt vào vòng loại thứ 2, nơi sẽ là cuộc chiến chọn ra 4 đội xuất sắc nhất lọt vào VCK. 4 đội đã chắc chắn tham dự VCK là Thái Lan, Triều Tiên, Hàn Quốc và Nhật Bản. Tuy vậy, đại diện Đông Nam Á vẫn đang thi đấu vòng loại thứ 1 tại bảng C.

Nếu Thái Lan nhất bảng C vòng loại thứ 1, họ sẽ không tham dự vòng loại thứ 2 (vì đã chắc chắn tham dự VCK với tư cách chủ nhà). Thay vào đó, đội xếp thứ 2 xuất sắc tiếp theo sẽ lọt vào vòng 2.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bảng xếp hạng U16 nữ châu Á Việt Nam ĐT Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT