Quảng cáo

Aung Thu 99% sang Thái, ‘Ronaldo Thái’ lại dạt về Malaysia

Thứ tư, 15/11/2017 18:59 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Aung Thu, Chappuis và Evan Dimas đang khiến NHM Đông Nam Á bất ngờ với những bến đỗ mới.

Hôm nay, báo giới Thái Lan và Đông Nam Á đồng loạt đưa tin, CLB đang chơi tại Thái League là Police Tero FC đã ở rất gần với chữ ký của tiền đạo Aung Thu, chân sút số 1 của Myanmar vào thời điểm hiện tại.

Theo nguồn tin riêng ở Myanmar, Aung Thu đã đồng ý gia nhập Police Tero FC với một bản hợp đồng kéo dài 3 năm và mức lương kỷ lục của một cầu thủ Đông Nam Á tại Thái League. Giám đốc của CLB Thái Lan cũng đã post ảnh Aung Thu lên trang facebook cá nhân.

Police Tero FC là một đội bóng có trụ sở ở Bangkok. Thời gian gần đây, CLB Police và BEC TERO Sassana FC đã hợp tác với nhau để cho ra đời Police Tero FC. Với tiềm lực tài chính dồi dào từ cả 2 đội bõng cũ, Police Tero FC đang sẵn sàng hoàn tất những thương vụ bom tấn.

Aung Thu, Ronaldo Thái, Evan Dimas

Police Tero FC cũng có bề dày thành tích khá tốt. Họ vô địch Thái Lan trong 2 năm liên tiếp (2000, 2001) và là Á quân châu Á (Asia Champions League) vào năm 2003.

Gần đây, Thái Lan áp dụng chính sách sử dụng 1 cầu thủ Đông Nam Á cho toàn bộ các đội bóng thi đấu ở giải hạng nhất. Theo đó, thay vì 3 ngoại binh như trước, giờ Thái Lan sẽ được đăng ký 3 ngoại binh và 1 cầu thủ Đông Nam Á, nhằm biến giải đấu này trở nên hấp dẫn với các cầu thủ trong khu vực. Hassan Sunny (thủ môn số 1 Singapore) từng là một ví dụ điển hình khi thi đấu nổi bật tại Thái Lan.

Trong khi đó, đã có thông tin xác nhận rằng ‘Messi Indonesia’ Evan Dimas đã từ chối CLB Chonburi (Thái Lan) để chuyển tới Selangor FA (Malaysia) từ CLB cũ Bhayangkara FC (Indonesia). Cầu thủ này thừa nhận ‘đội bóng Thái Lan đưa ra lời đề nghị rất hấp dẫn’ nhưng anh nhận lời tới Malaysia vì nhiều lý do, trong đó tiền bạc cũng là một yếu tố quyết định.

Aung Thu, Ronaldo Thái, Evan Dimas

Ngoài ra, báo giới Thái Lan cũng đồng thời đưa tin rằng Charyl Chappuis, cầu thủ từng được mệnh danh là ‘Ronaldo Thái Lan’ nhiều khả năng sẽ gia nhập CLB Johor Darul Takzim của Malaysia. Tiền vệ sinh năm 1992 này không thường xuyên được sử dụng tại Muangthong United kể từ khi chuyển tới CLB này vào đầu năm 2017.

Charyl Chappuis từng nhận được kỳ vọng lớn của NHM Thái Lan nhưng sau đó anh không phát triển tốt (chủ yếu vì chấn thương). Charyl Chappuis bị HLV Kiatisuk loại khỏi danh sách ĐTQG Thái Lan từ năm 2014 và mãi cho tới sau này, anh cũng ít khi được lên tuyển và nếu có cũng không được ra sân thường xuyên.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Aung Thu Ronaldo Thái Evan Dimas
Xem thêm
TIN NỔI BẬT