Quảng cáo

Arsenal, Man City và MU: Từ cuộc đua vô địch đến chuyện giành quyền tự quyết cho top 4

Thứ hai, 09/05/2016 08:56 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Trận hòa giữa Arsenal và Man City giúp cho MU có quyền tự quyết trong cuộc đua vào top 4.

Video bàn thắng: Man City - Arsenal (Vòng 37 Ngoại hạng Anh)

Sau chuỗi trận thi đấu trồi sụt hồi giữa mùa và kéo dài trong vòng hơn 2 tháng, các cầu thủ MU từ một vị trí chắc chân trong top 3 rơi liền một mạch xuống vị trí thứ 6 trên BXH Ngoại hạng Anh, và những tưởng họ sẽ phải rời xa Champions League mùa giải năm sau ngay sau khi vừa mới trở lại đấu trường này hồi đầu năm nay. Những chấn thương liên tiếp của các trụ cột khiến Quỷ Đỏ phải nhận trái đắng, thế nhưng, không chỉ có mình họ phải chịu đựng những biến cố tại giải Ngoại hạng Anh năm nay.

Tháng 12 năm ngoái, cuộc chiến giữa Arsenal và Man City được coi như một trận đấu của những ứng cử viên sáng giá nhất cho ngôi vô địch Ngoại hạng Anh năm nay. Khi đó, cả 2 đội bóng này đều đứng dưới Leicester, nhưng tuyệt nhiên chẳng ai nhắc đến khả năng vô địch của một CLB năm ngoái còn phải gồng hết sức mình thi đấu cho một suất trụ hạng. Những Pháo Thủ là người đã nở nụ cười mãn nguyện nhất trong những đêm cuối năm tại Emirates, khi Theo Walcott và Giroud khiến mọi nỗ lực của Toure ở phút cuối chỉ còn mang ý nghĩa danh dự. Ngay thời điểm đó, người ta đã nói về chức vô địch sau 12 năm chờ đợi của Arsene Wenger và các học trò.

Nhưng rồi, các Pháo Thủ ngay lập tức nhận một cú tát trời giáng đến từ Southampton. 5 ngày sau chiến thắng tại London, thày trò HLV Wenger thất bại muối mặt 4-0 trước đối thủ lúc đó đang có phong độ cực kỳ không ổn định, như một lời cảnh tỉnh dành cho những kẻ nuôi mộng bá vương. Nhưng Arsenal không nhận ra điều đó. Còn với Man City, họ thi đấu vật vờ kể từ sau tin bổ nhiệm Pep Guardiola, với đỉnh điểm là 3 trận thua liên tiếp trong tháng 2 để rồi giã từ cuộc đua vô địch từ khá sớm.

Arsenal, MU, Man City, Ngoại hạng Anh, cuộc đua Ngoại hạng Anh, top 4 Ngoại hạng Anh, Man City 2-2 Arsenal

Không chỉ có Arsenal, mà cả MU cũng người mừng sau trận hòa Man City

Vào tối qua, Arsenal hành quân đến Etihad để tham gia vào một cuộc huyết chiến khác, mà lần này ý nghĩa của nó chỉ còn là quyết định top 4. Bị ép sân trong cả 2 hiệp, các Pháo Thủ thi đấu ngoan cường và có được 2 bàn gỡ hòa đầy quan trọng của Giroud và Sanchez, để đem về trận hòa 2-2 và tự mình giành lấy lợi thế trong cuộc đua top 4. Chỉ cần một kết quả hòa ở lượt đấu cuối, các cầu thủ Arsenal sẽ chắc chắn có mặt tại Champions League mùa giải năm sau.

Những những gì mà Giroud và Sanchez làm được không chỉ có ý nghĩa với Arsenal, Man City mà cả MU nữa. Thi đấu hiệu quả và vô cùng dai dẳng bám đuổi các đối thủ còn lại, Quỷ đỏ trở lại cuộc đua top 4 sau vô vàn những khó khăn để rồi sau trận hòa giữa Arsenal và Man City, họ chính thức có quyền tự quyết trong cuộc đua tranh. Thua Man City 2 điểm trong khi còn 1 trận chưa đấu với West Ham, những gì mà thày trò HLV Van Gaal cần làm là giành lấy cả 2 chiến thắng để chắc chắn có tên tại Champions League mùa tới.

Tuy nhiên, đó không phải là điều đơn giản. 2 đối thủ còn lại của MU, West Ham và Bournemouth, là 2 đội mà Quỷ đỏ đã không thể thắng ở lượt đi. MU có 1 trận hòa với West Ham (0-0) và để thua Bournemouth (1-2). Nếu tính cả những trận đấu tại FA Cup, Quỷ Đỏ cũng chỉ có 1 chiến thắng và 2 trận hòa trước đối thủ đến từ London, và trận thắng đó tới từ những phút cuối cùng của trận đấu sau bàn thắng của Martial. Rõ ràng, thử thách là không hề nhỏ để thày trò HLV Van Gaal có thể tự quyết định cho tương lai của chính mình.

MU và Arsenal là 2 đội có quyền tự quyết, nhưng không phải Man City không có cơ hội. Nếu họ giành chiến thắng và Arsenal thua cuộc, họ sẽ chắc chắn có được 1 vị trí trong top 4. Ngoài ra, nếu MU không thể thắng 1 trong 2 trận đấu tới, đội bóng nhà giàu mang màu áo xanh này cũng chính là người có lợi thế. Chắc hẳn, giới mộ điệu sẽ không muốn HLV Pep Guardiola phải trổ tài tại Europa League vào mùa sau.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Arsenal MU Man City Ngoại hạng Anh cuộc đua Ngoại hạng Anh top 4 Ngoại hạng Anh Man City 2-2 Arsenal
Xem thêm
TIN NỔI BẬT