Thethao247.vn
  • zalo

ĐT Indonesia bị CĐV nhà quay lưng tại AFF Cup 2018

19/11/2018 19:22:00 (GMT+7) Hữu Doãn

Thể Thao 247 - Indonesia vốn được biết đến như một trong những nước có độ 'cuồng' bóng đá lớn nhất châu Á và cả thế giới, nhưng tại AFF Cup 2018, họ đã không thể hiện tình yêu của mình với ĐTQG.

VIDEO: Việt Nam là đội duy nhất chưa thủng lưới ở AFF Cup 2018

ĐT Indonesia bị CĐV nhà quay lưng tại AFF Cup 2018

Từ trước đến nay, CĐV bóng đá Indonesia luôn nổi tiếng ở khu vực Đông Nam Á về độ cuồng nhiệt. Tuy nhiên điều này đã không xảy ra với ĐT Indonesia tại AFF Cup 2018. Ở trận ra quân, khi thầy trò Bima Sakti thúc thủ 0-1 trước ĐT Singapore, các CĐV Indonesia ngồi lọt thỏm trên khán đài vốn cũng chẳng có mấy người xem. Rồi đến trận đấu với Timor Leste trên sân nhà Gelora Bung Karno ở thủ đô Jakarta, 15.000 CĐV đến sân. Cần biết rằng, hồi năm 2010, khi Indonesia đăng cai vòng bảng AFF Cup, trận ra quân của họ đã có tới 62.000 CĐV đến sân xem.

Mới nhất, ở chuyến làm khách tới sân Rajamangala của Thái Lan, chỉ có khoảng 1.000 CĐV tới sân cổ vũ cho thầy trò Bima Sakti. CĐV ít ỏi lại kém cuồng nhiệt khiến đại diện xứ vạn đảo càng chơi càng xuống tinh thần và thua ngược chủ nhà. Cũng cần nói thêm rằng, ở chuyến làm khách tới Singapore, các CĐV Indonesia đã giăng biểu ngữ chế giễu các cầu thủ đội nhà và điều này lặp lại trong cuộc đối đầu với Thái Lan.

AFF Cup 2018, ĐT Indonesia, Việt Nam Những hình ảnh như thế này không xuất hiện tại AFF Cup 2018

Báo Myanmar lo lắng cho đội nhà trước trận gặp Việt Nam

Ở lượt trận áp chót vòng bảng AFF Cup 2018, ĐT Myanmar sẽ tiếp đón đội tuyển Việt Nam trên sân nhà Thuwunna. Trước cuộc đối đầu hấp dẫn này, truyền thông nước chủ nhà nhận định thầy trò HLV Antoine Hey sẽ gặp khó trước Văn Quyết và các đồng đội.

Tờ Sports Myanmar viết: "Bảng A đang rất gay cấn khi Myanmar, Việt Nam và Malaysia đều có cùng 6 điểm. Chúng ta là đang đứng đầu, nhưng lợi thế lại thuộc về ĐT Việt Nam, khi chỉ phải gặp Campuchia ở lượt trận cuối.

Đội tuyển Việt Nam đã thể hiện sức mạnh đáng sợ trong những trận đã qua. Họ có lối chơi đồng đều trong phòng ngự lẫn tấn công và có những cầu thủ rất tốt. Nói chung, tuyển Việt Nam mạnh hơn chúng ta ở trận đấu này".

ĐT Việt Nam nhận điều may mắn trước trận gặp Myanmar

Vấn đề đáng chú ý trong cuộc họp này là đăng ký trang phục thi đấu. Theo quy định, đội chủ nhà được quyền chọn màu trang phục thi đấu và Myanmar sẽ chọn áo đỏ trong trận đấu này, màu áo sân nhà truyền thống của họ. Trong khi đó, ĐT Việt Nam cũng có màu áo đỏ ‘truyền thống’ sẽ không được mặc áo sân nhà ở trận tới.

Vì thế, ĐT Việt Nam phải chọn trang phục thứ hai là màu trắng. Ở vị trí thủ môn, “người gác đền” của đội tuyển chúng ta sẽ mang áo xanh, quần đen và tất đen. Không phải là màu áo truyền thống nhưng màu trắng cũng rất quen thuộc với ĐT Việt Nam thời gian dài vừa qua.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn