Quảng cáo

Sang Thái thi đấu, Văn Lâm có thể bị 'làm khó' tại AFF Cup

Thứ năm, 03/01/2019 15:23 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Chuyển sang thi đấu tại Thai League có thể là một bước tiến trong sự nghiệp cầu thủ của Đặng Văn Lâm, nhưng thủ thành gốc Nga cần phải lưu ý những bài học của người đi trước.

Video: Văn Lâm ăn mừng chức vô địch

Như đã biết thì vào sáng nay 2/1, người đại diện của thủ môn Đặng Văn Lâm đã gửi đơn lên lãnh đạo CLB Hải Phòng với mong muốn được giải phóng hợp đồng để chuyển sang nước ngoài thi đấu. Lãnh đạo CLB xác nhận phí giải phóng hợp đồng cơ bản là 3 tỷ đồng. Con số này có thể thay đổi dựa theo sự thương thuyết của đôi bên. Tuy nhiên, có thể chắc chắn rằng thủ môn gốc Nga sẽ không còn thi đấu ở V-League trong thời gian tới.

CLB tiếp theo của Đặng Văn Lâm là Muangthong United, một 'đại gia' của bóng đá Thái Lan. Tại đây, anh sẽ được hưởng lương 10.000 USD/tháng và ký hợp đồng 3 năm, cùng nhiều ưu đãi như cấp nhà, cấp xe. CLB Muangthong United cũng là nơi sở hữu nhiều ngôi sao bóng đá Thái Lan và Đông Nam Á như Aung Thu, Sarach Yoyen, Teerasil Dangda (đã hết hạn cho mượn ở Nhật Bản)...

Đây chắc chắn là một nước tiến trong sự nghiệp cầu thủ của Đặng Văn Lâm, tuy nhiên, cầu thủ này cần rất cẩn trọng nếu muốn khoác áo ĐTQG Việt Nam tại AFF Cup 2020.

Việt Nam, ĐT Việt Nam, AFF Cup 2020

Cụ thể, tại AFF Cup 2018, một CLB khác của Thái Lan là Buriram United đã triệu tập cầu thủ Stephen Palla của Philippines ngay giữa thời điểm AFF Cup 2018, bất chấp lúc này mùa giải Thai League đã kết thúc. Bản thân Buriram cũng chỉ triệu tập Palla mà không triệu tập các cầu thủ Thái Lan khác dẫn tới nhiều ý kiến cho rằng đội bóng Thái Lan cố tình 'chơi xấu' đối thủ. Như đã biết thì AFF Cup 2018 chưa được công nhận nên các CLB có quyền không nhả người trong thời điểm diễn ra giải đấu.

Hiện chưa rõ Buriram United có thực sự muốn làm giảm sức mạnh của ĐT Philippines vào thời điểm đó hay không, nhưng nguy cơ Văn Lâm nếu thi đấu ở Thai League hay một đội bóng nước ngoài nào khác bị triệu tập trở lại giữa kỳ AFF Cup là điều hoàn toàn có thể diễn ra. Trước đây, VFF cũng đã phải đàm phán rất lâu với các CLB của Nhật Bản và Hàn Quốc mới có thể đưa Xuân Trường, Công Phượng và Tuấn Anh trở về dự AFF Cup 2016. Các CLB Nhật, Hàn là đối tác thuần túy thì vậy, còn đối thủ trực tiếp tại AFF Cup là Thái Lan thì không ai có thể đảm bảo rằng họ sẽ hiểu cho ĐT Việt Nam.

Vì thế, được thi đấu ở Muangthong là một bước tiến của Văn Lâm, nhưng anh có thể sẽ phải đánh đổi những kỳ AFF Cup trong tương lai.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng
Quảng cáo