Quảng cáo

Sau AFF Cup 2018, tuyển Malaysia không có HLV

Thứ sáu, 04/01/2019 09:21 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Ông Tan Cheng Hoe đã trở thành một HLV tự do sau khi hết hợp đồng với LĐBĐ Malaysia.

VIDEO: Pha khóa môi bất ngờ của Văn Quyết với HLV Park

Cụ thể, hợp đồng cũ của ông Tan Cheng Hoe làm HLV trưởng của ĐTQG Malaysia đã hết hiệu lực vào ngày 31/12/2018. Từ đó tới nay, LĐBĐ Malaysia (FAM) vẫn đang giữ im lặng về việc có tiếp tục mời ông Tan hay không. Do đó, vào thời điểm này, tuyển Malaysia đang không có HLV trưởng.

“Tôi không thể nói gì vào lúc này. Tôi vẫn đang chờ cuộc nói chuyện với FAM” - Tan Cheng Hoe cho biết. Tổng thư ký FAM Stuart Ramalingam thì thừa nhận rằng họ vẫn đang bàn bạc và sẽ tìm ngày sớm nhất để thương thảo với ông thầy 51 tuổi.

Ngày 16/12/2018, chủ tịch LĐBĐ Malaysia Mohd Yusoff Mahadi hứa hẹn về một bản hợp đồng mới với HLV Tan Cheng Hoe: “Hội đồng HLV quốc gia sẽ có cuộc họp vào thời gian tới để bàn về tương lai của HLV trưởng.” Hơn nửa tháng sau, điều đó vẫn chưa thể xảy ra.

Việt Nam vô địch, Malaysia vs Việt Nam, chung kết AFF Cup 2018

Hiện tại, có tin đồn cho rằng HLV Tan Cheng Hoe sẽ không tiếp tục gia hạn hợp đồng với LĐBĐ Malaysia, thay vào đó sẽ dẫn dắt một CLB lớn ở giải Super League (Malaysia). Điều này khiến nhiều NHM lo lắng về tương lai của đội bóng.

Nhận xét về ông Tan, báo chí Malaysia tỏ ra khá kính phục vị chiến lược gia này. Tờ Inika nhận định: “Có một điều chắc chắn rằng ĐTQG Malaysia đã mạnh hơn rất nhiều dưới tay HLV Tan Cheng Hoe. Từ một đội bóng bị loại ở vòng loại Asian Cup 2019, Malaysia đã lọt tới chung kết AFF Cup 2018.”

Mặc dù đứng trước tương lai bất định nhưng khi được hỏi về những vấn đề trong thời gian tới, HLV Tan Cheng Hoe vẫn nói về kế hoạch dài hơi của ĐTQG Malaysia: “Chúng ta phải tiếp tục nỗ lực để phát triển. Tại vòng loại World Cup và Asian Cup, sẽ có những đối thủ rất mạnh tới từ Tây Á, Trung Đông hay Trung Á... Tôi nghĩ ĐT Malaysia đang ở ngưỡng cửa để tiến lên một đẳng cấp mới và họ cần thực hiện điều đó ngay lúc này vì con đường phía trước sẽ rất gian truân.”

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng