Quảng cáo

Việt Nam có hưởng lợi từ hành động 'chơi trội' của Thái Lan?

Thứ ba, 17/03/2020 15:30 PM (GMT+7)

Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn đã bác bỏ thông tin Thái Lan nhường lợi thế vô địch AFF Cup 2020 cho ĐT Việt Nam.

Mới đây, truyền thông Thái Lan đã tiết lộ 'Voi chiến' sẽ cử đội U23 tham dự AFF Suzuki Cup 2020, thay vì đội tuyển quốc gia như thường lệ. Trong đó, Siam Sport cho rằng quyết định của FAT sẽ giúp ĐT Việt Nam có lợi thế trong việc bảo vệ chức vô địch.

Tuy nhiên, Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn đã bác bỏ thông tin Thái Lan sẽ cử đội U23. Vị lãnh đạo VFF cho biết AFF Suzuki Cup là giải đấu danh giá nhất bóng đá Đông Nam Á, nên muốn thay đổi cần phải đưa ra cuộc họp chính thức.

Phó chủ tịch Trần Quốc Tuấn chia sẻ: "Sự ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến chúng ta phải đối diện với lịch thi đấu rất căng thẳng trong những tháng cuối năm. Bên cạnh các trận đấu của vòng loại World Cup 2022, chúng ta cũng sẽ tham gia AFF Cup 2020 trên cương vị là nhà đương kim vô địch. Giải đấu này dự kiến sẽ diễn ra vào cuối tháng 11 nên đòi hỏi chúng ta phải tính toán về lịch thi đấu các giải trong nước, làm sao để giúp đội tuyển có đủ thời gian chuẩn bị cần thiết để hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đã đặt ra.

viet nam tai aff cup 2020

Cho đến thời điểm hiện tại, chúng tôi chưa nhận được thông tin nào về khả năng hoãn AFF Suzuki Cup 2020 hoặc phương án cử đội U23 dự giải thay cho đội tuyển quốc gia. Đây là giải đấu, ngay từ khi ra đời cho đến nay, luôn được xác định là đấu trường danh giá nhất của bóng đá Đông Nam Á dành cho cấp đội tuyển quốc gia. Do vậy, tôi nghĩ rằng trong thời gian tới, AFF và các Liên đoàn thành viên cần phải cùng nhau thảo luận để tìm ra giải pháp tốt nhất, đảm bảo các điều kiện cho công tác tổ chức giải và đáp ứng lòng mong đợi cũng như sự kỳ vọng của khán giả hâm mộ" - theo SGGP.

Ngoài ra, ông Trần Quốc Tuấn cũng cho biết AFF Suzuki Cup sẽ diễn ra vào cuối tháng 11 và 12/2020 như dự kiến. Trong khi, Vòng loại World Cup 2022 có khả năng thi đấu vào các đợt FIFA Day's tháng 9, 10 và 11.

Đội tuyển Việt Nam hiện đang là đương kim vô địch AFF Cup. Thầy trò HLV Park Hang Seo đã bước lên đỉnh bóng đá Đông Nam Á, khi đánh bại ĐT Malaysia với tỉ số 3-2 sau 2 lượt trận chung kết năm 2018. Trong bản hợp đồng mới ký hồi tháng 1/2020, VFF đã giao chỉ tiêu cho vị chiến lược gia người Hàn Quốc phải giúp ĐT Việt Nam bảo vệ thành công chức vô địch.

Highlights Việt Nam 1-0 Malaysia (VL World Cup 2022) - nguồn: VTC

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng