Quảng cáo

AFC ra án phạt với Nguyên Mạnh sau AFF Cup 2016

Thứ năm, 12/01/2017 09:16 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - LĐBĐ châu Á mới đây đã có phán quyết chính thức ở tình huống đánh nguội và phải nhận thẻ đỏ của Nguyên Mạnh tại bán kết AFF Cup 2016.

Vào thời điểm phút thứ 75 của trận bán kết lượt về AFF Cup 2016 giữa Indonesia và Việt Nam (diễn ra ngày 7/12/2016), ĐT Indonesia được hưởng một quả phạt góc bên cánh phải. Ở tình huống ngay sau đó, một cầu thủ của Indonesia đã lao vào đánh đầu tranh chấp nhưng bị trọng tài thổi phạt vì phạm lỗi với thủ môn Nguyên Mạnh.

ĐT Việt Nam được hưởng quả đá phạt lên nhưng khi thủ môn của Việt Nam chưa kịp thực hiện cú phát bóng lên, anh đã phải nhận một thẻ đỏ trực tiếp. Tấm thẻ đỏ tai hại của thủ môn Nguyên Mạnh là một phần nguyên nhân rất lớn khiến đội tuyển thất bại với mục tiêu đặt ra trước trận.

Nguyên Mạnh, Ngọc Hải, Quế Ngọc Hải, ĐTQG Việt Nam, Việt Nam 1-2 Indonesia, kết quả Việt Nam 1-2 Indonesia, AFC, Nguyên Mạnh

Mới đây, LĐBĐ châu Á (AFC) đã đưa ra những án phạt chính thức dành cho những hành vi diễn ra tại AFF Cup 2016, và tất nhiên, trong số đó có cả tình huống của Nguyên Mạnh. Cụ thể, thủ thành của SLNA bị AFC phạt 1.000 USD (mức phạt thông thường đối với 1 thẻ đỏ cấp độ đội tuyển của AFC) và cấm thi đấu 02 trận trong màu áo ĐTQG Việt Nam do lãnh thẻ đỏ trực tiếp. Đáng chú ý, cầu thủ này có thể thực hiện án phạt ở những trận đấu giao hữu.

Thông thường, những thẻ phạt tại AFF Cup sẽ không có giá trị khi thi đấu ở các đấu trường quốc tế khác, đồng thời cũng không được tính dồn sang kỳ AFF Cup tiếp theo. Nhưng sau khi AFF Cup được FIFA công nhận vào cuối năm 2016, AFC cũng quan tâm nhiều hơn tới giải đấu này.

Với việc Nguyên Mạnh bị cấm thi đấu 2 trận, đồng thời VFF đang có kế hoạch sử dụng các cầu thủ trẻ tại vòng loại Asian Cup 2019 sắp tới (sẽ diễn ra vào cuối tháng 3), gần như chắc chắn cầu thủ này sẽ không thể góp mặt trong danh sách ĐTQG trong lần tập trung kế tiếp.

Cũng ở trong thông báo này, AFC đã có quyết định chính thức vụ ném đá xe buýt của ĐTQG Indonesia, với tổng cộng 38.000 USD. Mặc dù trước đó chính AFC đã ra thông báo tới VFF về án phạt nhưng đến thời điểm này, quyết định mới được đưa ra. Theo quan chức của VFF thì họ sẽ thực hiện án phạt ngay lập tức.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng