Quảng cáo

“Cần cho Phượng thời gian để trở lại”

Thứ năm, 12/01/2017 07:51 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Các chuyên gia bóng đá trong nước đều dành sự thông cảm với tiền đạo Nguyễn Công Phượng sau sự nhạt nhòa trong những màn thi đấu gần đây của anh.

Player Loading...

VIDEO: Công Phượng solo ghi bàn đẳng cấp vào lưới U21 Gangwon

Sau khi trở về từ Nhật Bản, tiền đạo Công Phượng đã thi đấu mờ nhạt ở cả ĐTQG Việt Nam lẫn trong màu áo đội HAGL tại giải U21 Quốc tế vừa qua. Đó chính là hệ quả từ việc chân sút gốc Đô Lương (Nghệ An) mất đi cảm giác bóng sau thời gian dài ngồi dự bị tại Nhật Bản. Đây là một điều thực sự rất đáng tiếc với Công Phượng bởi anh luôn là niềm hy vọng số 1 của NHM nước nhà trong suốt vài năm trở lại đây.

Nguyễn Công Phượng, Công Phượng, HAGL, Nguyễn Tấn Anh, V-League, bầu đức, ĐT Việt Nam, u23 việt nam

Nói về vấn đề này, trưởng đoàn HAGL Nguyễn Tấn Anh cho rằng chấn thương bả vai gặp phải tại VCK U23 châu Á 2016 đã tác động lớn tới phong độ thi đấu của Công Phượng. Tờ Thanh Niên dẫn lời của vị trưởng đoàn này cho biết: “Nguyên nhân của việc Phượng bị chìm suốt một năm qua, có lẽ từ thời điểm bị chấn thương bả vai ở vòng loại U.23 châu Á vào tháng 1 năm ngoái. Khi hồi phục trở lại, J-League 2 đã trôi qua nửa mùa giải và CLB Mito Hollyhock không thể mạo hiểm cho Phượng ra sân nhiều hơn. Không những vậy, Phượng lại vấp thêm một khó khăn nữa về tâm lý khi không được sử dụng nhiều ở ĐT Việt Nam vì HLV trưởng cũng không thể trao suất chính cho người phong độ không cao”.

Đồng cảm với những khó khăn mà chân sút sinh năm 1995 đang gặp phải, ông Nguyễn Sỹ Hiển, Chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia, cho rằng chiến lược đưa cầu thủ trẻ ra nước ngoài có thể là một sai lầm và Công Phượng là một trường hợp không may mắn như vậy.

“Chiến lược đưa Phượng ra nước ngoài thi đấu đã không thành công như Xuân Trường. Quy luật trong đào tạo cầu thủ rất khắc nghiệt, nếu chỉ được hưởng điều kiện tập luyện tốt không thôi mà ít được thi đấu sẽ làm “hao mòn” năng lực cầu thủ. Nếu không có một “chiến lược” khác nhằm củng cố lại tinh thần, tâm lý cho Phượng, e rằng Phượng sẽ bị thui chột hoàn toàn. Nhiệm vụ cấp bách của HAGL là lấy lại sự tự tin cho cậu ấy. Ngoài ra, Phượng phải thay đổi lối chơi cho phù hợp hơn”, ông Nguyễn Sỹ Hiển chia sẻ.

Trong khi đó, BLV Vũ Quang Huy lại tin tưởng Công Phượng sẽ trở lại sau một thời gian nữa: “Hãy cho Phượng thêm thời gian mà thời gian ấy không quá dài đâu. Chỉ đến lượt thứ 4 hay 5 thôi là Phượng sẽ chơi tốt, chơi hay. Tôi không chỉ hy vọng mà còn tin chắc vào điều đó. Cái cần nhất của Phượng bây giờ là những lời động viên của đồng đội. Đồng đội tin yêu cậu ấy thì Phượng sẽ lại là Phượng như ngày xưa”.

Ở lượt trận V-League thứ hai sắp tới, Công Phượng và các đồng đội sẽ được thi đấu trên sân Pleiku để tiếp đón đối thủ Hải Phòng, Và hy vọng khi được hít thở bầu không khí quen thuộc, anh sẽ tỏa sáng rực rỡ để lấy lại niềm tin và hình ảnh trong con mắt những người hâm mộ.

XEM THÊM

VFF dành ưu tiên cho ĐT U20 Việt Nam

Điểm tin sáng 12/1: Xuân Trường, Công Phượng tham dự giải đấu lớn tiền SEA Games 29

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Nguyễn Công Phượng Công Phượng HAGL Nguyễn Tấn Anh V-League bầu đức ĐT Việt Nam u23 việt nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT