Quảng cáo

2 sao V-League ra sân, Uganda vẫn thua đậm ĐKVĐ CAN 2015

Thứ năm, 12/01/2017 15:30 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Kizito và Moses không thể giúp Uganda tránh 1 trận thua đậm trước nhà ĐKVĐ CAN 2015 Bờ Biển Ngà trong 1 trận giao hữu.

Như đã biết, ĐT Uganda đã tập trung để chuẩn bị cho CAN Cup 2017, với sự góp mặt của 2 ngôi sao V-League là Kizito và Moses. Hôm qua 11/1, họ đã có trận đấu giao hữu gặp nhà ĐKVĐ CAN 2015 là Bờ Biển Ngà.

Ở trận này, Kizito được ra sân ngay từ đầu trong vai trò tiền vệ trung tâm, trong khi đó Moses phải ngồi dự bị. Tuy nhiên, ‘bom tấn’ của Hà Nội FC vào sân từ đầu hiệp 2 và đá cặp tiền vệ trung tâm với cầu thủ của Than Quảng Ninh, cho đến khi anh này rời sân ở phút 76.

 Moses, Kizito, CAN 2017 Hà Nội FC Than Quảng Ninh, Uganda, Oloya Moses, Kizito Geofrey, Than Quảng Ninh, Hà Nội FC

Mặc dù ở V-League, cả Moses và Kizito đều là những ‘máy quét’ trứ danh ở tuyến giữa nhưng trước đội bóng có nhiều siêu sao như Bờ Biển Ngà, họ không thể khỏa lấp mọi khoảng trống. Bờ Biển Ngà thắng trận với tỷ số 3-0 nhờ công của Aurier, Zaha và Kodjia.

Bờ Biển Ngà là đội bóng sở hữu rất nhiều siêu sao, có thể kể đến như Eric Bailly (M.U), Wilfried Zaha (Crystal Palace),  Lamia Koné (Sunderland), Wilfried Bony (Stoke City), Salomon Kalou (Hertha BSC), Amada Traore (hậu vệ của Basel), Serge Aurier (PSG),. Trong đó, đặc biệt là trường hợp của Zaha khi anh từng 2 lần khoác áo ĐTQG Anh trước khi xin FIFA để được thi đấu cho Bờ Biển Ngà từ năm ngoái.

Trước đó, vào ngày 8/1, trận đấu giao hữu trước thềm CAN 2017 giữa Slovakia và Uganda đã diễn ra. Với sự giúp sức của Moses Oloya (thuộc biên chế Hà Nội T&T) và G. Kizito (thuộc biên chế Than Quảng Ninh), đại diện đến từ châu Phi thắng đậm đội bóng đã lọt vào vòng 1/8 Euro 2016 với tỷ số 3-1. Trong đó, Moses ghi bàn thắng sớm, còn Kizito thi đấu đủ 90 phút.

Qua 2 trận đấu, có thể thấy Kizito đang có được sự tin tưởng lớn đến từ HLV Uganda, trong khi đó, Moses sẽ là 1 phương án xoay vòng ở hành lang cánh nhiều hơn là được thi đấu ở vị trí tiền vệ phòng ngự quen thuộc.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Moses Kizito CAN 2017 Hà Nội FC Than Quảng Ninh Uganda Oloya Moses Kizito Geofrey Than Quảng Ninh Hà Nội FC
Xem thêm
TIN NỔI BẬT