Quảng cáo

May thay, Xuân Trường vẫn ở nước ngoài!

Thứ năm, 12/01/2017 14:26 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Xuân Trường có quá nhiều vinh quang trong nửa cuối năm 2016, điều này khiến nhiều người lo rằng, truyền thông sẽ làm hỏng tiền vệ người Tuyên Quang.

Video: Xuân Trường ghi bàn thắng tuyệt đẹp trong buổi tập của Gangwon

Sau Công Phượng là Xuân Trường

Cũng có một năm thi đấu không thành công ở nước ngoài giống như Tuấn Anh hay Công Phượng, thế nhưng Xuân Trường lại quá nổi bật khi trở lại khoác áo ĐTVN.

Trong môi trường với nhiều hơn sự thân quen, gần gũi và bớt khắc nghiệt, Trường đã thể hiện được những tố chất của mình. Những thứ mà tiền vệ này học được ở Incheon đã được phát huy một cách hiệu quả trong màu áo ĐTQG.

xuan truong, gangwon, cong phuong, kleague, vleague, tuan anh, hagl, incheon

Trở thành thủ lĩnh nơi trung tâm hàng tiền vệ với nhãn quan chiến thuật cùng những đường chuyền sắc bén, Xuân Trường đã được ca ngợi và tán dương rất nhiều.

Ở AFF Cup 2016 vừa qua, thật không quá khi nói rằng Xuân Trường chính là một trong số những cái tên được nhắc đến nhiều nhất. Người ta không ngớt khen ngợi cầu thủ này, cho dù anh vẫn còn rất nhiều hạn chế trong lối chơi.

Sự thành công của Xuân Trường trong năm 2016 càng nổi bật hơn khi anh nhận được cú đúp danh hiệu gồm 'Cầu thủ được yêu mến nhất' và Quả bóng bạc Việt Nam 2016.

Những gì mà Xuân Trường đã và đang trải qua giống hệ những thứ mà Công Phượng cũng đã có trong quá khứ. Đặc biệt là sự quan tâm của giới truyền thông, khi mà tên của các anh liên tục xuất hiện trên các mặt báo.

Người ta đã thấy một Công Phượng thăng hoa nhưng rồi chững lại trong thời gian qua. Một phần lý do dẫn tới sự sa sút của Công Phượng cũng bởi ảnh hưởng của truyền thông, điều này rất có thể cũng sẽ xảy ra với Xuân Trường.

May là Xuân Trường vẫn ở nước ngoài

xuan truong, gangwon, cong phuong, kleague, vleague, tuan anh, hagl, incheon

Thi đấu ở nước ngoài có thể nói là một điều may mắn với Xuân Trường vào lúc này. Sự nổi tiếng của Trường bây giờ chẳng kém gì Công Phượng trong quá khứ, điều đó cũng có nghĩa anh sẽ trở thành tâm điểm của giới truyền thông. Mọi chuyện từ chuyên môn tới cá nhân có thể đưa ra bàn luận, phân tích... Những điều này chắc chắn sẽ làm ảnh hưởng tới sự tập trung của cầu thủ, nó cũng có thể làm triệt tiêu tài năng của cầu thủ ấy.

Ở Hàn Quốc, rõ ràng Xuân Trường sẽ ít bị giới truyền thông Việt Nam làm phân tâm. Chơi bóng ở nước ngoài giúp Xuân Trường có cái lợi thế ấy. Không bị đưa lên quá cao, chơi bóng trong một môi trường khắc nghiệt, Xuân Trường sẽ luôn nhận thức được mình đang ở đâu và cần phải nỗ lực như thế nào để theo kịp và có nhiều cơ hội được ra sân đá chính.

Trong lúc nổi bật và được quan tâm nhiều nhất, Xuân Trường đã tránh được những tiếng ồn thị phi. Vài năm tới, khi đã cứng cáp hơn cả về chuyên môn lẫn tâm lý, lúc đó người ta có thể thôi lo cho Xuân Trường.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
xuan truong gangwon cong phuong kleague vleague tuan anh hagl incheon
Xem thêm
TIN NỔI BẬT