Quảng cáo

Xung quanh vụ Quế Ngọc Hải, các bên liên quan đã nói gì?

Thứ ba, 15/09/2015 23:51 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Liên quan tới pha phạm lỗi thô bạo của hậu vệ Quế Ngọc Hải (SLNA) đối với cầu thủ Anh Khoa (SHB Đà Nẵng) đã gây nên bức xúc cho NHM thể thao trong những ngày qua, tình hình hiện tại đã ổn định hơn tuy nhiên theo đánh giá của chuyên gia, đây là ca khó cho tất cả những người trong cuộc.

Về phía 'thủ phạm' Quế Ngọc Hải, cầu thủ đang khoác áo SLNA đã lên tiếng xin lỗi và hỏi thăm sức khỏe người đàn anh sau khi biết được về chấn thương nghiêm trọng của Anh Khoa. Chứng kiến đồng nghiệp gặp chấn thương nặng, phải di chuyển bằng xe lăn, Hải đã buồn bã chia sẻ: "Tình huống nguy hiểm đó, tôi đã quá ham bóng. Là một hậu vệ, tôi chỉ muốn phá bóng ra biên nhanh chóng để hạn chế rủi ro trước khung thành đội mình mà không nghĩ nó đã dẫn tới chấn thương nghiêm trọng cho đồng nghiệp. Anh Khoa bị đau khiến tôi cũng cảm thấy dằn vặt và hối hận. Sau trận đấu, tôi đã lập tức tới hỏi thăm và chia sẻ với anh ấy. Tôi xin lỗi anh ấy và mong anh trở về Đà Nẵng tiếp tục điều trị để sớm trở lại sân cỏ".

VIDEO: Cầu thủ SLNA dùng võ tiếp đối phương ở vòng 25 V-League

Cảm thấy có lỗi và trước sức ép rất lớn đến từ dư luận, tối 15/9, cầu thủ xứ Nghệ đã chia sẻ tâm trạng lên trang facebook cá nhân. Anh cũng mong NHM và các CĐV Đà Nẵng sẽ sớm tha thứ cho sự cố đáng tiếc này. Câu chuyện đã thu hút được khá nhiều lời bình luận từ cộng động mạng, có những ý kiến động viên Hải nhưng rất nhiều người cho rằng đó là hành động phi thể thao và khó có thể chấp nhận được.

Chia sẻ của Quế Ngọc Hải sau sự cố hôm Chủ Nhật (13/9)

Về phía cầu thủ Anh Khoa cùng gia đình đang khá bức xức. Mặc dù không nói ra điều đó, nhưng vẻ mặt của cầu thủ đang đau đớn vì chấn thương chân và có nguy cơ phải xa rời sân cỏ phần nào đã nói lên những gì mà anh đang phải chịu đựng.

"Tôi không bất ngờ với lối chơi quyết liệt có phần thô bạo của các cầu thủ SLNA. Tuy nhiên, hành động của Hải đã khiến tôi không khỏi bất ngờ. Đó là một hành động phi thể thao và đáng lẽ nó không được phép xảy ra, nhất là khi cậu ấy đang là thủ quân U23, tuyển thủ quốc gia và được nhiều bạn bè, CĐV yêu mến. Ngọc Hải đã gọi điện xin lỗi tôi sau trận đấu. Thực sự tôi cũng không muốn để bụng chuyện này bởi chấn thương trong thi đấu là điều không ai mong muốn. Song, đến bây giờ khi nghĩ lại pha bóng đó tôi vẫn bị ám ảnh, nó quá nguy hiểm và ghê rợn. Nói thật tôi vẫn rất buồn, rất ức chế với pha vào bóng hai chân bằng gầm giày của Ngọc Hải”. Khoa tâm sự.

Liên quan tới pha phạm lỗi thô bạo của hậu vệ Quế Ngọc Hải (SLNA) đối với cầu thủ Anh Khoa (SHB Đà Nẵng) đã gây nên bức xúc do NHM thể thao trong những ngày qua, tình hình hiện tại đã ổn định hơn tuy nhiên theo đánh giá của chuyên gia, đây là là vụ khó cho tất cả những người trong cuộc

Pha vào bóng kinh hoàng của Quế Ngọc Hải chiều 13/9

Cùng trong tâm trạng bức xúc giống con trai, bố của tiền vệ Anh Khoa giận dữ cho biết: "Đây không thể gọi là phá bóng mà là cố tình phạm lỗi, là triệt hạ đối thủ. Tôi không thể tin một tuyển thủ được HLV Miura triệu tập vào ĐTQG lại suy nghĩ thiếu chín chắn và có hành động như vậy. Cậu ấy không còn xứng đáng để tiếp tục được gọi lên tuyển nữa. Chúng tôi hết sức giận dữ với hành động của Ngọc Hải đã làm với con mình".

Trong khi đó, HLV SHB Đà Nẵng Lê Huỳnh Đức đã lên tiếng: "Cầu thủ SLNA đánh võ chứ không phải đá bóng” còn Chủ tịch CLB SHB.Đà Nẵng ông Bùi Xuân Hòa thì cho rằng: "Pha vào bóng của Quế Ngọc Hải với Anh Khoa rất thô bạo, đưa cả gầm giày vào chân cậu ấy. Đây là lỗi triệt hạ mà cầu thủ Nghệ An hay sử dụng, rất phi thể thao”. Ở phía đối diện, HLV trưởng SLNA - ông Ngô Quang Trường lên tiếng bảo vệ học trò: "Trong bóng đá, chuyện va chạm là bình thường, không thể dựa vào 1 tình huống để đánh giá cầu thủ SLNA cố tình chơi ác ý". 

Về phía Liên đoàn, ông Nguyễn Hải Hường - Trưởng ban kỷ luật VFF tuyên bố: "Chúng tôi đã xem lại băng ghi hình tình huống phạm lỗi của hậu vệ SLNA với cầu thủ Anh Khoa (Đà Nẵng). Tôi khẳng định sẽ có án phạt nguội dành cho Quế Ngọc Hải. Tuy nhiên, Ban kỷ luật đang chờ phía CLB Đà Nẵng xác định tình hình chấn thương cụ thể của Anh Khoa mới có thể đưa ra án phạt chính xác".

Chân trái Anh Khoa sưng to sau trận đấu (Ảnh: Zing.vn)

Được biết tình hình hiện tại, chấn thương của tiền vệ Anh Khoa vẫn chưa có dấu hiệu giảm nhẹ, vết thương đã sưng to và chưa thể xác định hét mức độ nguy hiểm để có thể đưa ra những liệu trình điều trị phù hợp. Nhưng cơ hội để anh quay lại V-League ngay mùa giải tới là khá thấp. Hơn lúc nào hết, tiền vệ của Đà Nặng đang cần sự quan tâm, giúp đỡ ủng hộ của NHM cả nước, để anh quên đi nỗi đau và ổn định lại tinh thần cho cuộc đời và sự nghiệp đang hứa hẹn phía trước.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quế Ngọc Hải SLNA Anh khoa SHb đà nẵng phạm lỗi thô bạo vào bóng thô bạo gãy chân chấn thương VFF V-League án phạt nặng u23 việt nam phạm lỗi
Xem thêm
TIN NỔI BẬT