Quảng cáo

Trung vệ Quế Ngọc Hải có thể nhận án phạt kỷ lục

Thứ ba, 15/09/2015 21:22 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Trung vệ Quế Ngọc Hải đối diện với một mức án phạt rất nặng sau tình huống vào bóng khiến Anh Khoa của SHB Đà Nẵng gặp chấn thương nặng.

VIDEO: Cầu thủ SLNA dùng võ tiếp đối phương ở vòng 25 V-League

Phút 21 trong trận đấu giữa SLNA và Đà Nẵng ở vòng 25 V.League, trung vệ Ngọc Hải bay cả 2 chân đạp vào đầu gối trái của Anh Khoa, khiến cầu thủ này rời sân bằng cáng cứu thương.

Trưởng Ban trọng tài VFF Nguyễn Văn Mùi cho rằng, hành động này của Ngọc Hải xứng đáng với một chiếc thẻ đỏ trực tiếp. Tuy vậy, trung vệ của SLNA chỉ phải nhận thẻ vàng từ trọng tài Phùng Đình Dũng.

Ông Nguyễn Văn Mùi nói: “Đó là hành vi bạo lực, xâm phạm đến thân thể người khác chứ không đơn thuần là vi phạm luật bóng đá. Ban trọng tài đã kiến nghị lên Ban tổ chức giải xử lý nghiêm trường hợp này. Theo tôi biết, hồ sơ đã được hoàn tất và chuyển sang Ban kỷ luật”.

Quế Ngọc Hải, Quế Ngọc Hải phạm lỗi, Quế Ngọc Hải vs Anh Khoa, Quế Ngọc Hải nhận án phạt, Quế Ngọc Hải nhận án phạt nặng, Quế Ngọc Hải phạm lỗi ác ýPha phạm lỗi rất nguy hiểm của Ngọc Hải khiến Anh Khoa gặp chấn thương nặng

Về phía ông Nguyễn Hải Hường - trưởng Ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết: “Đây sẽ là vụ việc điểm không chỉ của vòng 25 mà còn của giải đấu. Trước đây, CLB SLNA đã từng có cầu thủ bị phạt rất nặng là Đình Đồng vì làm gãy chân một cầu thủ của đội khác. Nhưng Quế Ngọc Hải đã không lấy đó làm gương.

Ban kỷ luật đã dành cả sáng 15.9 để xem lại băng hình và quả là Hải đã có hành động không thể chấp nhận được. Cầu thủ có đôi chân để mưu sinh mà Hải lại nỡ triệt hạ đội bạn như vậy thì tương lai của Khoa sẽ ra sao đây.

Hải sẽ phải chịu án rất nặng vì anh còn là đội trưởng đội U.23, khoác áo đội tuyển quốc gia. Chúng tôi sẽ chờ kết luận của bác sĩ của đội Đà Nẵng rồi đưa ra án phạt và chắc chắn sẽ không nhẹ.

Ngoài ra, Ban kỷ luật sẽ có ý kiến với ban tổ chức (BTC) giải để có đề xuất với lãnh đạo VFF, với HLV Miura là cần có hình thức xử lý nào đó đối với Ngọc Hải. Nếu nương tay thì sau này lỡ đâu khi thi đấu cùng đội tuyển, Hải lại có hành vi xấu tương tự thì hậu quả sẽ rất khó lường”.

Căn cứ theo điều 39 (Hành vi xâm phạm thân thể) trong Quy định về kỷ luật của VFF, trung vệ Quế Ngọc Hải đối diện án phạt nặng. Cụ thể điều luật này ghi rõ:

1. Người nào định hoặc cố tình xâm phạm thân thể người khác nhưng chưa làm thiệt hại đến thân thể, sức khoẻ của người khác thì bị cảnh cáo và có thể bị đình chỉ thi đấu, đình chỉ làm nhiệm vụ ít nhất 03 trận. Nếu gây thiệt hại đến sức khoẻ, thân thể người khác thì bị đình chỉ thi đấu, đình chỉ làm nhiệm vụ ít nhất 05 trận hoặc ít nhất 01 tháng.

2. Trường hợp có hành vi xâm phạm thân thể nghiêm trọng có thể bị cấm tham gia hoạt động bóng đá có thời hạn hoặc vĩnh viễn.

3. Phạt tiền tối thiểu 10.000.000 đồng đối với hành vi vi phạm quy định tại khoản 1 (nếu áp dụng biện pháp kỷ luật là đình chỉ thi đấu, đình chỉ làm nhiệm vụ) và khoản 2 Điều này. Ngoài ra, người vi phạm còn phải chịu hoàn toàn chi phí cho việc chữa trị chấn thương do hành vi vi phạm gây ra.

Tổng hợp 

Sự kiệnCHIẾN DỊCH
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Thể Thao 247 - cập nhật lịch thi đấu bán kết C1 trên Thể thao 247, lịch thi đấu lượt về bán kết Champions League, kết quả lượt về bán kết quyết định hai đội xuất sắc nhất vào chung kết.
Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quế Ngọc Hải Quế Ngọc Hải phạm lỗi Quế Ngọc Hải vs Anh Khoa Quế Ngọc Hải nhận án phạt Quế Ngọc Hải nhận án phạt nặng Quế Ngọc Hải phạm lỗi ác ý
Xem thêm
TIN NỔI BẬT