Quảng cáo

Xác định trọng tài bắt chính trận Chung kết Europa League

Thứ bảy, 13/05/2017 07:50 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Cái tên sẽ cầm còi ở trận Chung kết Europa League mùa giải 2016/17 giữa hai CLB Man United và Ajax Amsterdam cuối cùng cũng đã lộ diện.

Một ngày sau khi 2 trận lượt về vòng bán kết Europa League kết thúc, danh tính vị trọng tài sẽ điều khiển trận chung kết mùa giải năm nay giữa hai CLB Man United và Ajax Amsterdam cuối cùng cũng đã được xác định. Theo đó, vị 'vua áo đen' 40 tuổi người Slovenia Damir Skomina đã vinh dự được nhận trọng trách này.

Damir Skomina,Chung kết Europa League, Europa League,Man United, Ajax Amsterdam,MU vs Ajax,

Trong quá khứ, ông Damir Skomina từng bắt chính ở trận đấu đầu tiên ở Champions League của Quỷ đỏ dưới thời HLV David Moyes trước đối thủ Bayer Leverkusen tại Old Trafford vào tháng 9/2013. Ở trận đấu đó, MU đã có chiến thắng tưng bừng 4-2 trước đại diện bóng đá Đức với cú đúp bàn thắng của Wayne Rooney cũng như các pha lập công của Van Persie và Valencia.

Nhờ năng lực của minh, trọng tài Damir Skomina hoàn thành rất tốt nhiệm vụ được giao và được UEFA đánh giá rất cao. Ông cũng từng tham gia bắt chính ở những trận cầu lớn như trận tranh Siêu cup Châu Âu 2012 giữa Chelsea và Atletico Madrid, hay làm trọng tài bàn ở trận Chung kết Champions League 2012/13 trên SVĐ Wembley (Anh) giữa Bayern Munich và Borussia Dortmund.

Trận đấu tới cũng là dịp để những ngôi sao người Anh như Marcus Rashford, Chris Smalling và Wayne Rooney gặp lại vị trọng tài đặc biệt này. Ở trận đấu có sự xuất hiện của trọng tài Skomina tại EURO 2016, ĐT Anh đã bất ngờ nhận thất bại ê chề 1-2 trước 'nhược tiểu' Iceland, qua đó ngậm ngùi về nước sớm. Ở trận này, Tam Sư đã có lợi thế rất lớn khi được trọng tài Skomina trao cho một quả penalty ngay phút thứ 4 của trận đấu, tuy nhiên Rooney cùng các đồng đội đã không thể bảo toàn kết quả và để đối thủ lội ngược dòng giành chiến thắng với tỷ số chung cuộc 2-1.

Trong khi đó, trận CK này cũng sẽ khiến HLV Mourinho gợi nhớ lại những kỷ niệm với trọng tài Damir Skomina. Còn nhớ, sau trận hòa không bàn thắng với đối thủ Dynamo Kiev tại Ukraina năm 2015, vị chiến lược gia người Bồ từng mỉa mai trọng tài Skomina yếu kém và non kinh nghiệm khi không thổi phạt penalty khi Cesc Fabregas bị ngã trong vòng cấm đối phương.

Danh sách tổ trọng tài làm nhiệm vụ tại Chung kết UEFA Europa League 2017:

Trọng tài chính : Damir Skomina (Slovenia)

Trọng tài biên: Jure Praprotnik, Robert Vukan (Slovenia)

Trọng tài bàn : Gianluca Rocchi (Italia)

XEM THÊM

MU nhận tiền thưởng cực lớn nếu vô địch Europa League

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Damir Skomina Chung kết Europa League Europa League Man United Ajax Amsterdam MU vs Ajax
Xem thêm
TIN NỔI BẬT