Quảng cáo

Việt Nam thua kém Indonesia về thành tích đối đầu trong lịch sử

Thứ tư, 30/11/2016 10:20 AM (GMT+7)

Những lần đối đầu trước đây với Indonesia thường không mang lại những kết quả khả quan cho ĐT Việt Nam. Đó là con số có thể khiến NHM Việt Nam lo ngại.

Player Loading...

VIDEO: Màn trình diễn ấn tượng của Xuân Trường trước Malaysia

Với thể hình, thể lực có phần nhỉnh hơn, ĐT Indonesia luôn gây ra không ít khó khăn cho Việt Nam trong những lần đối đầu trước đây tại giải vô địch Đông Nam Á. Tính tới trước trận bán kết AFF Cup 2016, hai bên đã gặp nhau 6 lần với những kết quả có phần nghiêng về phía đối thủ.

Ở lần gặp nhau đầu tiên tại Tiger Cup 1996, Việt Nam đã cầm hòa Indonesia 1-1. Chân sút huyền thoại Kurniawan chính là người mở tỷ số trận đấu trước khi Võ Hoàng Bửu sút phạt penalty thành công mang về 1 điểm cho Việt Nam. Sau trận đấu này Việt Nam còn gặp lại chính đội bóng xứ Vạn đảo tại trận tranh HCĐ của giải năm đó và chúng ta đã giành chiến thắng 3-2 chung cuộc.

ĐT Việt Nam, ĐT indonesia, riedl, hữu thắng, hlv hữu thắng, AFF Cup 2016, aff cup

 

Tới giải đấu được tổ chức năm 2000, Việt Nam đối đầu Indonesia trong trận bán kết quả giải. Với một lực lượng mạnh gồm Hồng Sơn Huỳnh Đức, ĐT Việt Nam được đánh giá nhỉnh hơn đối thủ, tuy nhiên người Indo đã có một trận đấu xuất sắc để giành chiến thắng 3-2 sau pha dứt điểm chính xác của Christiawan trong hiệp phụ.

Hai năm sau đó, ĐT Việt Nam tiếp tục bị cầm hòa bởi Indonesia trong một trận đấu có 4 bàn thắng được ghi. Tới Tiger Cup 2004, Indonesia đã cho thấy sức mạnh vượt trội khi đánh bại Việt Nam với tỷ số 3-0. Đây cũng là chiến thắng đậm nhất của đội tuyển xứ Vạn đảo trước Việt Nam cho tới thời điểm này.

Tại AFF Cup 2007 Việt Nam tiếp tục có thêm một trận hòa 1-1 trước đối thủ.  Kết quả hòa tiếp tục xảy ra tại AFF Cup 2014 trên sân Mỹ Đình khi Indonesia có bàn thắng may mắn để gỡ hòa 2-2 trước đội bóng của HLV Miura.

Lịch sử rõ ràng nghiêng về Indonesia với 2 chiến thắng, 3 trận hòa và 1 thất bại. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, Indonesia sẽ không dễ để gây bất ngờ trước Việt Nam. Ở lần gặp nhau gần đây nhất, thầy trò Riedl đã phải nhận thất bại 2-3 tại Mỹ Đình. Việt Nam dưới thời HLV Hữu Thắng đang là đội bóng không dễ bị đánh bại với khả năng kiểm soát bóng vượt trội và nhiều nhân tố có thể gây đột biến. Các cầu thủ đang rất tự tin trước trận bán kết với Indonesia và chắc chắn, họ sẽ có được một kết quả tốt ở trận đấu bán kết lượt đi sắp tới.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng